Khánh Hòa: Đảm bảo các điều kiện để đón khách Trung Quốc

Du lịch | 08:30:00 15/01/2023

Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Khánh Hòa thu hút lượng lớn khách quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc. Ngành du lịch, ngành y tế phối hợp cùng Cảng hàng không Cam Ranh đã lên kế hoạch đón khách và tỉnh Khánh Hòa cũng đã ban hành các văn bản tăng cường phòng chống dịch COVID-19 dịp này.

Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế thực hiện việc phân luồng, đảm bảo 100% hành khách được giám sát thân nhiệt - Ảnh: VGP/Minh Trang

Ngày 13/1, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc lượng hành khách quốc tế, trong đó có khách đến từ Trung Quốc, đến Khánh Hòa tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 là một trong những nguy cơ tiềm ẩn khiến dịch bệnh xâm nhập và bùng phát trong cộng đồng.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nói chung và COVID-19 nói riêng, ngay trong những ngày đầu năm 2023, Trung tâm đã có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và các đơn vị liên quan về việc tăng cường giám sát phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Trung tâm đề nghị Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh phối hợp với Trung tâm thực hiện việc phân luồng, đảm bảo 100% hành khách được giám sát thân nhiệt; đảm bảo các điều kiện thuận lợi, thông thoáng không gây ứ đọng hành khách tại khu vực kiểm dịch đang thực hiện công tác giám sát y tế.

Đối với trường hợp nghi ngờ như sốt, ho, khó thở, kiểm dịch viên sẽ đưa vào cách ly tạm thời làm mẫu xét nghiệm. Trong trường hợp khách dương tính với COVID-19, Trung tâm sẽ phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và các đơn vị liên quan kịp thời đưa hành khách đến cơ sở cách ly theo quy định.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết Khánh Hòa là địa phương thí điểm đón khách quốc tế sau đại dịch COVID-19. Vì thế, ngành du lịch tỉnh cũng như các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này chủ động, có kinh nghiệm về ứng phó và phòng chống dịch.

Theo bà Thanh, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh như khách sạn, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, vui chơi giải trí... đã tự tin mở cửa hoạt động trở lại. 

Đồng thời, ngành du lịch liên tục làm việc với các doanh nghiệp chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch, nâng cấp hạ tầng để đáp ứng nhu cầu cũng như giữ chân khách. 

Sở Du lịch cũng đã có văn bản gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch về việc Trung Quốc thông báo điều chỉnh chính sách phòng, chống dịch và xuất nhập cảnh để các đơn vị chủ động thực hiện.

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, tỉnh đã giao các sở ngành chuẩn bị kế hoạch đón du khách Trung Quốc. Để chuẩn bị đón du khách Trung Quốc, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo ban hành chỉ thị để tiếp tục phòng chống dịch COVID-19, trong đó tiếp tục tiêm vaccine phòng COVID-19.

"Khánh Hòa đã có kinh nghiệm đón khách quốc tế. UBND tỉnh yêu cầu ngành du lịch, ngành giao thông, ngành y tế phối hợp cùng Cảng hàng không Cam Ranh lên kế hoạch phân luồng đón khách", ông Nguyễn Tấn Tuân cho hay.

Ông Tuân yêu cầu Giám đốc Sở Du lịch có các kế hoạch đón khách mới bình đẳng với những du khách khác. Đồng thời, giao kiểm tra các phương án phòng chống dịch, lên kịch bản cụ thể trong trường hợp phát hiện ca mắc COVID-19.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, từ18-26/1 dự kiến có 4 chuyến bay đến và 4 chuyến bay đi đưa khách xuất nhập cảnh giữa Việt Nam và Trung Quốc tại Sân bay quốc tế Cam Ranh. Mỗi chuyến trung bình có khoảng 150-180 khách.

Minh Trang/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam