Rộn ràng Xuân yêu thương – Hội chợ Tết 2023 tại trường Tiểu học Dịch Vọng B

Giáo dục, Giới trẻ | 16:51:00 16/01/2023

TNV - Trong không gian nồng nàn mang đầy sức sống mãnh liệt của mùa xuân tươi mới, muôn nơi rộn ràng hoa đào khoe sắc thắm, e ấp những tà áo dài xuống phố, chợ hoa ngày cuối năm rực rỡ sắc màu, không khí náo nức chào đón xuân về ngập tràn từng con phố nhỏ… Đấy cũng chính là thời điểm trường trường Tiểu học Dịch Vọng B tưng bừng tổ chức Lễ sơ kết học kỳ I và chương trình “Xuân yêu thương – Hội chợ Tết 2023”.

Trong một học kỳ qua, tập thể giáo viên và học sinh trong nhà trường đã phấn đấu nỗ lực không ngừng để đạt được những thành tích xuất sắc rất đáng tự hào được kể đến trong phần báo cáo kết quả hoạt động của cô giáo Nguyễn Thanh Huyền – Hiệu trưởng nhà trường. Những học sinh tiêu biểu trong các phong trào học tập và rèn luyện được vinh danh với thành tích: đạt giải cao trong cuộc thi giải Toán quốc tế WMTC, hội thi các cấp, phong trào thể dục thể thao... Đó là những học sinh gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi, đoàn kết... Các em xứng đáng là những điển hình tiên tiến để học sinh toàn trường noi theo. 

 Hoạt động từ thiện vô cùng ý nghĩa của thầy và trò trường Tiểu học Dịch Vọng B 

Những món quà Tết yêu thương tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. 

Các em học sinh cùng các thầy cô giáo tham gia hoạt động từ thiện.

Hòa chung với những thành tích xuất sắc mà thầy và trò trường Tiểu học Dịch Vọng B đạt được trong học kỳ vừa qua là không khí tưng bừng của chương trình Xuân yêu thương – Hội chợ Tết truyền thống. 

Với sự sáng tạo trong thiết kế và trang trí của đội ngũ giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh trong nhà trường, đã đem đến cho mỗi gian hàng một vẻ đẹp khác nhau. Các em học sinh vui mừng phấn khởi cùng bố mẹ tham gia hội chợ, mua bán tại các gian hàng do các cô, các bạn của mình bày bán.

Gian hàng chợ Tết của tổ Văn Thể Mĩ

 Gian hàng chợ Tết của khối 2 

 Gian hàng Tết của tập thể thầy và trò khối 3

 Hình ảnh gian hàng Tết của khối 4 

 Gian hàng Tết của khối 5

Tại không gian văn hóa này, nhà trường đã tái hiện lại Hội chợ truyền thống với mái lá, chõng tre, với thầy đồ, câu đối, với những món ăn dân dã, trò chơi dân gian, gợi nhớ về một thời xa xưa.

 

Với mong muốn đem lại cho các em học sinh những trải nghiệm thú vị, những bài học quí giá về văn hóa, phong tục tập quán mang đậm bản sắc dân tộc người dân Việt Nam yêu quê hương, đất nước. Gieo vào tâm hồn trong sáng của các em hạt giống yêu thương. Từ đó hình thành trong các em lòng biết ơn, sự từ hào dân tộc, hướng cho các em tới một cuộc sống có trách nhiệm, hạnh phúc và bình an. 

Các em học sinh đang trải nghiệm mua sắm tại gian hàng Tết 

Hình ảnh trải nghiệm của học sinh tại quầy tranh cát 

Các em học sinh đang múa hát vui vẻ chảo đón khách tới thăm quan gian hàng

Chương trình Xuân yêu thương – Hội chợ Tết” chính là cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Khiến cho gia đình Dịch Vọng B đoàn kết, gắn bó và gần nhau hơn.

 

Lễ sơ kết học kỳ I và chương trình “Xuân yêu thương – Hội chợ Tết 2023” của trường Tiểu học Dịch Vọng B đã mang lại một không gian và thời gian thật nhiều ý nghĩa cho cả thầy và trò cùng các quí vị phụ huynh nhà trường. 

P.V

 

                                                              

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam