Lì xì Hạt giống: Gieo lên Việt Nam!

Giải trí, Văn hóa | 09:29:00 17/01/2023

Tết năm nào cũng vậy

Con xúng xính váy áo

Nụ cười nở trên môi

Chờ người lớn mừng tuổi

Tết năm nay khác rồi

Con cũng có lì xì

Chủ động trao may mắn

Rồi gieo trồng ước mơ

Từ Lì xì Hạt giống 

Kể từ năm 2016, Lì xì Hạt giống sẽ thay đổi hoàn toàn văn hóa trao đi. Thay vì chờ đợi tiền mừng tuổi như mọi năm, các em nhỏ có thể chủ động tặng trao may mắn cho người lớn bằng cách tự làm Lì xì Hạt giống. 

Mỗi dịp tết đến, các thầy cô Trường mầm non Ngôi Sao lại hướng dẫn các em nhỏ chuẩn bị những phong bao hạt giống để về tặng cho bố mẹ và những người thân trong gia đình. Thói quen này đã được các thầy cô và học sinh của nhà trường duy trì từ năm 2019 khi Cuộc thi Thiết kế Lì xì Hạt giống lần đầu tiên được tổ chức. 

Các bé Trường Mầm non Ngôi Sao - Hà Nội cùng làm Lì xì Hạt giống 

Thói quen tương tự cũng được duy trì tại Trường Mầm non Thiện Nhân - Ninh Bình. Những phong bao hạt giống tự làm chứa đựng biết bao tình cảm của con trẻ trước khi được gửi tới bố mẹ trong mùa xuân này. 

Niềm vui của các bé Trường Mầm non Thiện Nhân với sản phẩm mới hoàn thành 

Bên cạnh việc tự làm, các em nhỏ còn được trải nghiệm các hoạt động ‘bán’ Lì xì Hạt giống gây quỹ trong hội chợ Xuân. Đây là một sáng kiến được các thầy cô và học sinh trường Xanh Tuệ Đức triển khai và đã nhận được nhiều sựủng hộ của các phụ huynh. 

Gian hàng Lì xì Hạt giống ở Trường Xanh Tuệ Đức

Không chỉ các em nhỏ, Lì xì Hạt giống cũng nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ. Trước dịp năm mới, Gấp Cafe - Bắc Ninh cũng tổ chức chương trình vẽ trang trí chậu cây và gieo hạt đầu xuân cùng Lì xì Hạt giống cho nhiều bạn trẻ. 

Các bạn trẻ háo hức gieo hạt trong ngày đầu năm 

Kể từ khi ra đời, Lì xì Hạt giống đã giúp rất nhiều mầm xanh và hoa trái được nảy mầm. Biết bao em nhỏ cũng đã học được bài học về gieo trồng và tự chủ lương thực. 

Những khu vườn được nảy mầm từ Lì xì Hạt giống

Có thể thấy, Lì xì Hạt giống đang dần đi vào đời sống của người dân như một nét văn hóa được chấp nhận rộng rãi vì tính nhân văn, giáo dục và tình yêu thiên nhiên. Thay vì tranh giành hoặc chờ đợi, mỗi người đều có thể tự gieo trồng may mắn cho mình như cách chúng ta trao cơ hội cho mầm xanh có một tương lai mới.

Kể từ 2016, Gieo - Quà tặng Diệu kỳ từ Hạt giống (thuộc Công ty Cổ phần Trao Group) đã giới thiệu Lì xì Hạt giống và gieo hạt đầu xuân như một lựa chọn khác cho truyền thống Lì xì bằng tiền và hái lộc đầu xuân.

Gieo tin tưởng rằng khi Lì xì Hạt giống thành công thì mỗi năm Việt Nam sẽ có hàng tỷ hạt được gieo, hàng triệu cây được trồng và hàng triệu người được truyền cảm hứng để trở thành người yêu thiên nhiên và tử tế hơn.

Dự án thay đổi hoàn toàn văn hóa lì xì khi trẻ em cũng có thể chủ động trao cho người lớn món quà của may mắn. Nét văn hóa này đã được Gieo làn tỏa tới hàng trăm Trường học và Tổ chức Giáo dục tại Việt Nam.

Năm 2020, Gieo cũng xuất bản sách Truyện Gieo: Sự tích Lì xì Hạt giống. Quyển truyện tranh gồm 100 trang màu kể về cuộc phiêu lưu của Vua Ban, bé Su Su trong hành trình giải cứu vương quốc Chôm Chôm khỏi sự phá hoại của quỷ Sui.

Webiste: https://gieo.trao.com.vn/

 PV 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam