Những chuyến xe ấm tình thợ mỏ

Thời sự, Xã hội | 20:38:00 21/01/2023

Là doanh nghiệp với hơn 10 vạn lao động đến từ nhiều địa phương, đã thành truyền thống hằng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về, cùng với các hoạt động chăm lo chu đáo cho người lao động đón Tết vui tươi, đủ đầy, đầm ấm sau một năm lao động vất vả, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) lại bố trí hàng trăm chuyến xe cho người lao động về quê đón Tết.

Công ty Than Hòn Gai bố trí 42 xe du lịch chất lượng cao để chở hơn 1.800 công nhân lao động và gia đình về quê đón Tết Quý Mão

5h30 sáng 28 Tết, tại Khu chung cư công nhân Km 9 phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh, Công ty than Quang Hanh tổ chức 16 chuyến xe đưa cán bộ, công nhân viên cùng người thân về quê thuộc các tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Hải Dương… 

Ông Vũ Đức Chường - Bí thư Đảng ủy công ty đến từng xe chúc Tết, động viên công nhân lao động về đón Tết Quý Mão cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an, đón một mùa Xuân mới nhiều may mắn, sau kỳ nghỉ Tết sẽ trở lại công ty tiếp tục bước vào sản xuất theo đúng kế hoạch. 

Đồng thời, công ty cũng có chế độ khuyến khích tiền lương cho toàn thể người lao động, ngoài số tiền 1 triệu đồng/người phát trong ngày làm việc đầu năm mới thì toàn thể cán bộ, công nhân viên làm việc đủ 4 công cuối tháng 1/2023 (từ ngày mùng 6 Tết đến ngày 10 Tết) sẽ được công ty tiếp tục khuyến khích mức 1 triệu đồng/người.

Theo kế hoạch đến ngày 26/1/2023 ( ngày mùng 5 Tết), công ty sẽ tổ chức các chuyến xe để về đón công nhân, cán bộ, người lao động quay trở lại công ty làm việc. 

Lãnh đạo Công ty than Hòn Gai chúc Tết, mừng tuổi công nhân lao động và gia đình trước khi về quê đón Tết

Tại Công ty than Hòn Gai, sáng 18/1/2023 (ngày 27 tháng Chạp), hàng trăm công nhân lao động của công ty cùng gia đình, người thân đã đến địa điểm Cung văn hoá Lao động Việt Nhật, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để lên những chuyến xe do công ty bố trí về các miền quê đón Tết. Họ được các nhân viên bảo vệ, đoàn viên thanh niên tình nguyện của công ty đón tiếp chu đáo, hỗ trợ vận chuyển va li, túi xách, hàng hoá, quà Tết… và hướng dẫn vào khu vực để lên các chuyến xe đã được đánh số thứ tự xếp hàng sẵn từ sớm.  Đây là năm thứ 10 công ty tổ chức hoạt động ý nghĩa này.

Chủ tịch Công đoàn công ty Vũ Đại Chung cho biết: "Năm 2022, công ty đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các chỉ tiêu đều đạt và vượt mức kế hoạch, tăng trưởng so với 2021. Đây là sự nỗ lực cố gắng rất lớn của người lao động. Do vậy, năm nay người lao động đón một cái Tết "to" hơn, công ty cũng dành sự chăm lo, tri ân những cống hiến, đóng góp của công nhân lao động. Để công nhân về quê đón Tết, sum họp với gia đình sau một năm làm việc vất vả và có những người 2-3 năm mới được về quê do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên số xe công ty bố trí năm nay cũng nhiều hơn so với năm trước với tổng số 42 xe du lịch chất lượng cao sẽ chở hơn 1.800 công nhân lao động và người thân về quê đón Tết, xa nhất là tỉnh Hà Tĩnh, Lào Cai, Điện Biên…".

 Bịn rịn chia tay thợ lò và gia đình về quê đón Tết Quý Mão

Thợ lò bậc 2/5 Bùi Văn Tuyên, phân xưởng số 2 Cao Thắng hồ hởi cho biết: "Em mới làm việc tại Than Hòn Gai được 3 năm và đây là năm đầu tiên em được đi xe do công ty bố trí để về quê đón Tết nên rất phấn khởi. Em quê ở Tân Lạc, Hoà Bình nên được bố trí xe chạy tuyến Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên cùng với 27 công nhân. Theo dự kiến thì khoảng 7 tiếng là em sẽ về đến nhà, rất thuận tiện và nhanh chóng".

Chúng tôi bắt gặp một gia đình với rất nhiều đồ đạc, hành lý… đang được các đoàn viên thanh niên tình nguyện hỗ trợ di chuyển đến xe số 24 đi Thái Bình. Tranh thủ trò chuyện trước giờ xe chạy, với nụ cười rạng rỡ, anh Trần Đức Tin, thợ lò bậc 5/5 phân xưởng số 6 Giáp Khẩu phấn khởi chia sẻ: "Tôi làm việc tại Than Hòn Gai đã 16 năm, năm nào cũng được công ty bố trí xe về quê đón Tết ở Quỳnh Phụ, Thái Bình. Nếu như đi xe ngoài ở thời điểm này rất khó khăn, thậm chí giá cao hơn ngày thường thì đi xe của công ty bố trí không phải lo lắng gì. Như tôi cùng vợ và 3 con gái, cháu nhỏ mới hơn 3 tuổi nên rất thuận lợi, an toàn và tiết kiệm rất nhiều. Xe số 24 chạy đến trung tâm huyện Quỳnh Côi, sẽ chạy qua Quỳnh Phụ, chỉ khoảng hơn 2 tiếng là đã về đến nhà. Rất cảm ơn lãnh đạo công ty đã luôn quan tâm đến người lao động, đây là động lực để chúng tôi yên tâm sản xuất, gắn bó với công ty". 

Niềm vui của người lao động trên những chuyến xe ấm tình thợ mỏ

Năm 2022, các đơn vị thuộc TKV đã vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, doanh thu toàn tập đoàn đạt 170.000 tỷ đồng, đạt 126% kế hoạch, nộp ngân sách Nhà nước đạt 116% kế hoạch.

Trước đó, tại chương trình Tết thợ mỏ-Xuân gắn kết, bà Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cho biết, số tiền thưởng Tết năm Quý Mão cho người lao động của Tập đoàn là 791 tỷ đồng, bên cạnh tiền thưởng Tết, các doanh nghiệp thuộc TKV còn trao tặng hơn 61.000 suất quà Tết cho người lao động trị giá 65 tỷ đồng

Linh Đan/Chinhphu 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam