Ngoại hạng Anh vòng 21: Mãn nhãn kinh điển; 'Sát thủ' trở lại

Thứ ba, 24/01/2023 - 14:06

Giải đấu cao nhất nước Anh đang bước vào giai đoạn bước ngoặt và từng trận đấu đều mang đến một 'sức nóng' không hề nhỏ.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 21

Ở trận đấu sớm vào tối thứ 7, trận cầu giữa 'những người cùng khổ' Chelsea và Liverpool diễn ra đầy kịch tính với những màn đôi công đến từ cả hai đội. Tuy nhiên, trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi dù The Blues liên tục gây sức ép ngay tại 'chảo lửa' Anfield.

Kết quả này khiến cả 2 đội dậm chân ở các vị trí thứ 9 và thứ 10 trên bảng xếp hạng. Riêng với Chelsea, 'cơn bão' chấn thương vẫn chưa buông tha họ khi cả Chalobah và Kovacic đều gặp vấn đề về sức khỏe.

Chelsea là đội có nhiều cơ hội hơn nhưng vẫn không thể chuyển hóa thành công

Cuộc chạm trán giữa hai Big Six khác là Arsenal và Man United tại Emirates thậm chí còn bùng nổ hơn với cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Cuối cùng, 'pháo thủ' là đội mang về 3 điểm trọn vẹn trong trận cầu có đến 5 bàn thắng được ghi.

Kết quả này giúp Arsenal duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City, đội đang ra sức bám đuổi sau chiến thắng 3-0 trước đó với 'bầy sói' nhờ cú hat-trick của Erling Haaland. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta còn nắm lợi thế đá ít hơn 1 trận so với nửa xanh thành Manchester.

Arsenal tỏ ra bản lĩnh cho đến những phút cuối cùng của trận đấu

Trận đấu muộn nhất vào rạng sáng nay, Tottenham dù có đôi chút chật vật nhưng vẫn giữ lại được 3 điểm quý giá trong chuyến làm khách đến sân Craven Cottage của Fulham. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo chủ lực Harry Kane ở cuối hiệp 1.

Ở chiều ngược lại, cuộc chiến trụ hạng vẫn tỏ ra 'khốc liệt' trên từng điểm số. Trận cầu được xem là 'giữ ghế HLV' giữa West Ham và Everton đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về thầy trò HLV David Moyes. Everton rơi xuống hạng 19 đồng nghĩa Frank Lampard buộc phải nói lời chia tay đội bóng vùng Merseyside.

Frank Lampard bị sa thải sau chuỗi phong độ 'thảm hại' cùng Everton

Ngoại hạng Anh sẽ tạm dừng vào cuối tuần này để nhường sân chơi lại cho đấu trường FA Cup và trở lại bằng trận Derby tây London giữa Chelsea và Fulham vào lúc 3h ngày 4/2 (giờ Việt Nam).

Video: Hành trình lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 của Man City

Nguồn: Youtube

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League), thường được biết đến với tên gọi English Premier League hoặc EPL, là hạng đấu cao nhất của hệ thống các giải bóng đá ở Anh. Gồm 20 câu lạc bộ, giải đấu sử dụng hệ thống thăng hạng và xuống hạng với English Football League (EFL). Mùa giải kéo dài từ tháng 8 đến tháng 5 với mỗi đội chơi 38 trận đấu (đấu với 19 đội khác trên sân nhà và sân khách). Đa số các trận đấu được diễn ra vào chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật.