Bán ô tô cũ sau Tết, làm cách nào để giữ giá?

Ô tô - Xe máy | 01:01:00 27/01/2023

Sau Tết là một trong những thời điểm thích hợp để đổi sang chiếc ô tô mới. Do vậy, hãy tham khảo những “bí kíp” dưới đây để xế cũ của bạn sang tay chủ mới một cách thuận lợi cùng mức giá tốt nhất.

Thực tế, sau thời gian dài sử dụng, chiếc xe hơi nào cũng đều có nhược điểm về nội/ngoại thất hay động cơ. Tại Việt Nam, sau Tết không ít chủ xe có ý muốn “tậu” ô tô mới với giá bán hợp lý hơn so với thời điểm trước Tết. Vì vậy, kinh nghiệm để làm biến mất các khuyết điểm có trên xe và giữ giá trị cho xế cũ của mình khi sang tay người dùng mới là cần thiết. 

Bán ô tô cũ sau Tết 2019, làm cách nào để giữ giá? a1

Ngoại hình không tì vết

Một chiếc ô tô cũ không cần quá bóng bẩy nhưng cũng không nên trông đã quá cũ. Các vết xước trên xe sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của ngoại hình xe, vì vậy, trước khi mang xế cưng đến người mua, bạn cần xử lý nhanh chóng những vết gỉ sét này.

Bán ô tô cũ sau Tết 2019, làm cách nào để giữ giá? a5.

Chú ý kỹ càng hơn đến đèn xe và tay nắm cửa, những bộ phận dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng.

Bán ô tô cũ sau Tết 2019, làm cách nào để giữ giá? a4.

Tiếp đó, lốp xe cũng là trang bị cần kiểm tra kỹ càng nếu không muốn xe bị hạ giá. Không người dùng nào muốn mua một chiếc ô tô mà trang bị quan trọng là bánh xe đã bị hao mòn, nứt gãy và có nguy cơ mất an toàn trong lúc vận hành. Do đó, nếu lốp xe của bạn đã có những biểu hiện này, hãy cố gắng khắc phục tối ưu nhất.

Nội thất tinh tươm, sạch sẽ

Bán ô tô cũ sau Tết 2019, làm cách nào để giữ giá? a2.

Ở bên trong khoang lái, các chi tiết ít bị cũ hơn so với ngoại thất. Tất nhiên, nếu chủ xe không cẩn thận giữ gìn trong thời gian sở hữu, mọi thứ đều có thể hao mòn đáng kể như da ghế ngồi, cần số hay vô lăng.

Vậy nhưng, tâm lý người mua luôn muốn chiếc xe của mình có phần lớn là chi tiết nguyên bản. Vì vậy, nếu các trang bị không bị hư hỏng, hãy chỉ giữ nguyên hiện trạng và tạo thiện cảm bằng việc lau chùi, vệ sinh chúng sạch sẽ.

Bán ô tô cũ sau Tết 2019, làm cách nào để giữ giá? a3.

Những vật dụng không cần thiết hay mùi ẩm mốc khó chịu tuyệt đối không thể xuất hiện trên xe khi đến “gặp” chủ mới. Đồng thời, bạn có thể dùng một lọ nước hoa có hương thơm nhẹ nhàng để khử mùi cho khoang nội thất của xe.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên vệ sinh kỹ càng cho sàn xe. Hệ thống điều hòa, màn hình thông tin và âm thanh đều cần hoạt động ổn định.

Động cơ hoạt động tốt

Bán ô tô cũ sau Tết 2019, làm cách nào để giữ giá? a4.

Ở bước kiểm tra động cơ, bạn hãy lần lượt thay dầu nhớt, bộ lọc gió xe và bổ sung nước làm mát để cỗ máy này vận hành trơn tru, mượt mà. Những thao tác này dù đơn giản những sẽ quyết định nhiều đến giá bán của chiếc xe. Nếu tiếng ga khởi động ồn hoặc lớn hơn bình thường, bạn có thể đưa xe đến các garage để kiểm tra và khắc phục.

Tìm người mua có nhu cầu sử dụng phù hợp

Để bán được chiếc ô tô của mình nhanh chóng và thuận lợi hơn, bạn cần tìm kiếm đối tượng khách hàng có đúng nhu cầu sử dụng và đánh trúng vào tâm lý của họ. Bởi, nếu hiểu được những điểm mạnh của chiếc xe đáp ứng đúng mong muốn và phù hợp với người mua, chủ xe có thể tự tin giới thiệu và đưa ra đề nghị giá bán hợp lí. Nếu gặp phải  “cò mồi”, tốt nhất bạn không nên mất nhiều thời gian trao đổi, vì những người này sẽ đưa ra muôn vàn lý do để hạ hết cỡ giá của xế cũ.

Xem thêm: Sau Tết có phải là thời điểm tốt để mua ô tô?

Ảnh: Internet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam