Dưới thời Ten Hag, M.U phá vỡ quy tắc 'sống còn' từng được Sir Alex thiết lập

Văn hóa thể thao | 19:06:34 27/01/2023

Thượng tầng nửa đỏ thành Manchester hiện nay không còn áp dụng quy tắc quản lý hết sức quan trọng từng được đưa ra trong quá khứ.

Theo một báo cáo về mức lương của các HLV tại giải Ngoại hạng vừa được công bố, Pep Guardiola của Man City đang hưởng đãi ngộ cao nhất - 19 triệu bảng mỗi năm. Jurgen Klopp (16 triệu bảng) và Antonio Conte (15 triệu bảng) là những gương mặt xếp ngay sau chiến lược gia Tây Ban Nha. Trong khi đó, thuyền trưởng Erik ten Hag của Man United hiện nhận mức lương 9 triệu bảng mỗi năm.

Nhà cầm quân sinh năm 1970 dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester sau giai đoạn cực kì thành công ở giải VĐQG Hà Lan. Đáng chú ý, Ten Hag từng có 2 năm dẫn dắt đội trẻ Bayern Munich và nhiều lần trực tiếp trao đổi công việc với thuyền trưởng đương nhiệm của The Citizens. Nhờ đó, Ten Hag được BLĐ Man United mời về sân Old Trafford. Hiện tại, Quỷ đỏ dưới tài lèo lái của cựu HLV Ajax đang bay cao trên BXH và còn hiện diện ở cả 4 đấu trường.

Man United đang chơi tốt nhờ tài năng của Ten Hag.

>>> M.U chuẩn bị tranh giành chiến binh Hà Lan với Chelsea và Newcastle United

Khách quan mà nói, đãi ngộ BLĐ dành cho Ten Hag không phải thấp. Tuy nhiên, theo tiết lộ trên tờ Mirror, mức lương 9 triệu bảng của thuyền trưởng 52 tuổi tương đối “khiêm tốn” nếu so với dàn sao đang khoác áo Man United. Điều này được cho là đi ngược lại nguyên tắc không cầu thủ nào hưởng lương cao hơn HLV, do huyền thoại Sir Alex Ferguson thống nhất đặt ra cùng Joel Glazer.

Năm 2015, cựu HLV người Scotland từng đề cập điều này trong cuốn sách có nhan đề Lãnh đạo. Sir Alex chia sẻ trong tác phẩm viết về mình: "Tôi nói với họ rằng, tôi không nghĩ việc Rooney kiếm được số tiền gấp đôi so với tôi là không công bằng. Joel Glazer nói: 'Tôi hoàn toàn đồng ý nhưng chúng ta nên làm gì đây?'. Đơn giản thôi. Chúng ta chỉ cần thống nhất rằng, không cầu thủ nào nên được trả lương cao hơn tôi”.

Man United không tuân theo quy tắc cũ dưới thời Sir Alex Ferguson.

Theo Spotrac, có 8 cầu thủ Man United hiện kiếm được nhiều tiền hơn Erik ten Hag. Hai trong số đó - David de Gea và Jadon Sancho (đều 19,5 triệu bảng) - đang kiếm được nhiều hơn gấp đôi ông thầy của họ.

Các cầu thủ khác của Quỷ đỏ cũng hưởng lương cao hơn Ten Hag gồm: Raphael Varane (17,7 triệu bảng), Casemiro (15,6 triệu bảng), Anthony Martial (13 triệu bảng), Bruno Fernandes (12,5 triệu bảng), Antony (10,4 triệu bảng) và Marcus Rashford (10,4 triệu bảng Anh). Đáng chú ý, Harry Maguire dù là thủ quân nửa đỏ thành Manchester song chỉ nhận 8,5 triệu bảng.

>>> M.U sẽ kết thúc phiên chợ tháng Giêng mĩ mãn với 'combo' tiễn 2, đón 1

Quỷ đỏ có nhiều cầu thủ hưởng lương cao hơn HLV trưởng.

Tuy Man United không còn triệt để áp dụng đường lối quản trị như thời Sir Alex Ferguson nhưng CĐV Quỷ đỏ vẫn có thể yên tâm. Tại Man City lúc này, mức lương của Guardiola cũng đang thấp hơn Kevin De Bruyne (20,8 triệu bảng) và Erling Haaland (19,5 triệu bảng).

Ngoài ra, Cristiano Ronaldo - người hưởng lương cao nhất giải đấu – đã phải “cuốn gói” khỏi sân Old Trafford sau khi chỉ trích HLV trưởng lẫn CLB. Việc Ten Hag được ủng hộ trong “drama” của CR7 cho thấy ông có đủ năng lực để dẫn dắt Man United.  

Cristiano Ronaldo chăm chú theo dõi buổi tập của Real Madrid

Nguồn: Real Madrid.

Wout Francois Maria Weghorst (sinh ngày 7 tháng 8 năm 1992) là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan. Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Burnley và ĐTQG Hà Lan.

Weghorst bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở giải hạng hai của bóng đá Hà Lan với Emmen. Sau đó, anh chơi ở giải VĐQG Hà Lan cho Heracles Almelo và AZ, trước khi gia nhập VfL Wolfsburg vào năm 2018.

Nhờ thành tích ghi 70 bàn trong 144 trận cho đại diện Bundesliga, Weghorst được Burnley ký hợp đồng vào tháng 1 năm 2022 với mức phí 12 triệu bảng. Sau khi xuống hạng, đội bóng này đem Weghorst cho Besiktas mượn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam