Ford Ranger Raptor sắp bán tại Việt Nam là phiên bản hút khách thứ hai trong dòng Ranger, chỉ sau Wildtrak

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:05:09 27/01/2023

Trong năm 2022 vừa qua, đã có tổng cộng 3.621 chiếc Ford Ranger Raptor được bán cho khách hàng Thái Lan.

Trong suốt nhiều năm qua, Thái Lan luôn là thị trường quan trọng hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á đối với các mẫu xe bán tải. Ford Ranger đến từ Mỹ cũng không phải là ngoại lệ.

Trong triển lãm Bangkok International Motor 2022 diễn ra vào tháng 3 năm ngoái, hãng Ford đã chính thức ra mắt Ranger và Ranger Raptor thế hệ mới ở thị trường Thái Lan. Bước sang thế hệ mới, dòng xe bán tải này được cải tiến cả về thiết kế, trang bị lẫn động cơ. Nhờ đó, sức hút của Ford Ranger nói chung và Ranger Raptor nói riêng ở thị trường này cũng tăng lên.

Kết thúc năm 2022, hãng Ford đã bán tổng cộng 33.815 chiếc Ranger cho người tiêu dùng Thái Lan, đứng thứ 3 trong phân khúc, chỉ sau Isuzu D-Max và Toyota Hilux. Trong đó, có sự đóng góp của 3.621 chiếc Ford Ranger Raptor. Với thành tích này, Ford Ranger Raptor chính là phiên bản hút khách thứ hai trong dòng Ranger, chỉ sau Wildtrak.

Ford Ranger Raptor sắp bán tại Việt Nam là phiên bản hút khách thứ hai trong dòng Ranger, chỉ sau Wildtrak

Ford Ranger Raptor sắp bán tại Việt Nam là phiên bản hút khách thứ hai trong dòng Ranger, chỉ sau Wildtrak

Phiên bản bán chạy nhất của dòng xe bán tải Ford Ranger ở thị trường Thái Lan trong năm ngoái là Wildtrak 2.0 Bi-Turbo 10AT 4×4 cấu hình Double Cab với doanh số 4.311 xe. Con số tương ứng của phiên bản Wildtrak 2.0 Turbo 6AT cấu hình Double Cab là 3.313 xe. Trong khi đó, phiên bản Wildtrak 2.0 Bi-Turbo 10AT cấu hình Double Cab sở hữu doanh số 1.879 xe. Như vậy, doanh số cộng dồn của 3 phiên bản Wildtrak là 9.503 xe.

Từ ngày 1/1/2023, giá bán của Ford Ranger Raptor thế hệ mới tại thị trường Thái Lan đã tăng từ 1,869 triệu Baht lên 1,919 triệu Baht (1,374 tỷ đồng). Bỏ ra số tiền này, khách hàng Thái Lan sẽ nhận về phiên bản mạnh nhất và có khả năng off-road tốt nhất của dòng Ford Ranger.

Theo đó, Ford Ranger Raptor 2023 ở Thái Lan được trang bị động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0L hoàn toàn mới, tạo ra công suất tối đa 397 mã lực tại tua máy 5.650 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 583 Nm tại tua máy 3.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Ngoài ra, phiên bản hiệu suất cao của Ford Ranger 2023 còn có hộp số phụ 2 cấp điều khiển điện tử và khóa vi sai trên cả hai cầu. Người điều khiển Ford Ranger Raptor 2023 có thể chọn 1 trong 7 chế độ lái, bao gồm Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud/Ruts, Sand và Baja.

Điểm nhấn tiếp theo của xe là hệ thống xả kép với van chủ động, mang đến 4 chế độ âm thanh là Quiet (dùng cho khởi động buổi sáng sớm), Normal (dùng hàng ngày), Sport (tiếng to hơn) và Baja (dùng khi chạy off-road).

Không chỉ mạnh mẽ, Ford Ranger Raptor 2023 còn có khả năng off-road tốt hơn bản thường nhờ hệ thống treo độc lập phía trước với tay đòn bằng nhôm 2 lớp và giảm xóc FOX Live Valve 2,5 inch. Đằng sau là hệ thống treo dạng lò xo trụ với giảm xóc FOX Live Valve 2,5 inch và liên kết Watt. Hành trình của hệ thống treo được tăng lên 290 mm ở phía trước và 250 mm ở đằng sau.

Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dùng để chạy off-road mang tên Trail Control. Với hệ thống này, người lái có thể cài đặt tốc độ dưới 32 km/h rồi tập trung điều khiển, việc tăng tốc và phanh cứ để xe tự lo.

Hiện các nhân viên bán hàng tại đại lý ở Việt Nam cũng đã nhận cọc cho Ford Ranger Raptor thế hệ mới. Tuy được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng Ford Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam dự kiến không dùng động cơ xăng V6 kể trên. Thay vào đó, mẫu xe bán tải này tại Việt Nam vẫn dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0L như bản thường.

Ford Ranger Raptor dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam trong năm nay

Ford Ranger Raptor dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam trong năm nay

Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, Ford Ranger Raptor 2023 ở Việt Nam dự kiến có giá 1,329 tỷ đồng, tăng 127 triệu đồng so với trước. Mẫu xe bán tải hiệu suất cao này có thể sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 3 năm nay. Đến tháng 4/2023, xe sẽ bắt đầu được giao cho khách.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam