Khách hàng vẫn chưa thể mua Tesla Cybertruck trước năm 2024

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:21:57 27/01/2023

Tesla tiếp tục lùi thời hạn đưa siêu bán tải chạy điện đầu tiên của mình lên dây chuyền sản xuất.

2 năm trước, chúng ta đã bắt đầu nghe nói về việc Tesla đưa siêu bán tải chạy điện Cybertruck lên dây chuyền sản xuất thương mại. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, tỷ phú Elon Musk đã liên tục phải lùi thời hạn xuất xưởng Cybertruck. Mới đây, Tesla đã công bố việc sản xuất hàng loạt lại phải tiếp tục chờ đến năm 2024.

Khách hàng vẫn chưa thể mua Tesla Cybertruck trước năm 2024

Đối với những đơn giao lẻ, ông Musk cho biết có thể bắt đầu giao từ hè năm nay. Trong khi đó, việc sản xuất số lượng lớn sẽ phải dời sang năm sau.

Trong khi Tesla vẫn còn đang loay hoay với Cybertruck thì các đối thủ trực tiếp như Ford và Rivian đã lần lượt giới thiệu các mẫu xe bán tải thuần điện ra thị trường. Chevrolet cũng đã công bố sẽ sớm bán ra mẫu xe bán tải điện Silverado EV vào năm 2024. Mẫu xe bán tải Ford F-150 Lightning trong thời gian qua thì luôn rất "hot" và liên tục tăng giá bán, thậm chí gấp đôi so với mức niêm yết.

Ford F-150 Lightning

Tuy chậm chân hơn các đối thủ nhưng Tesla Cybertruck lại có điểm nhấn nằm ở thiết kế ngoại thất hoàn toàn khác biệt, rất tương lai và hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dẫu vậy, có vẻ như Tesla đang gặp vấn đề trong việc đưa ý tưởng đó vào thực tế.

Trước đây, CEO của Tesla cũng từng chia sẻ rằng: "Thực lòng mà nói, mẫu Cybertrunk hoàn toàn có thể thất bại vì nó không hề giống bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường. Nhưng tôi không quan tâm, vì dù mọi người không thích nó, tôi vẫn rất yêu chiếc xe này." Bên cạnh đó, ông Musk còn nhấn mạnh vào thiết kế đặc biệt của xe: "Những chiếc xe bán tải hiện nay đều là bản nhái của một khuôn mẫu chung, nhưng Cybertruck lại có ngoại hình như thể được thiết kế bởi người ngoài hành tinh đến từ tương lai."

Tesla Cybertruck sở hữu thiết kế như đến từ tương lai

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2019 đến nay, Cybertruck đã nhận hơn 1 triệu đơn đặt hàng, theo công bố của hãng Tesla. Chưa rõ số lượng đơn đặt hàng có giảm xuống trong tương lai hay không, nhưng có một điều chắc chắn rằng sự xuất hiện của Tesla Cybertruck đã gây chú ý và thu hút được sự quan tâm từ hàng triệu khách hàng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam