Thể thao Nga và Belarus được mời tham dự Asian Games tại Trung Quốc

Nhịp sống đô thị | 10:35:30 27/01/2023

Lộ trình tham dự Thế vận hội của thể thao Nga đã tiến một bước dài khi họ chính thức nhận lời mời từ BTC Á vận hội 2023.

Lời mời được đưa ra trong bối cảnh thể thao Nga và Belarus đang bị "cô lập" do liên quan cuộc xung đột ở Ukraine. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng ủng hộ việc để hai nước này dự Asian Games tại Hàng Châu.

Thi đấu trong các sự kiện vòng loại do Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) quản lý có thể tránh được những căng thẳng có thể xảy ra nếu các vận động Nga thi đấu trong các sự kiện tại Châu Âu như thường lệ. Trong thông báo được đưa ra, OCA cho biết: "OCA tin vào sự đoàn kết sức mạnh của thể thao. Các vận động viên không phân biệt quốc tịch đều phải được thi đấu ở các giải thể thao". 

Asian Games 19 diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc, vào tháng 9 năm nay.

OCA cho biết thêm rằng, việc này “vẫn ở chế độ chờ” cho đến khi IOC và các cơ quan quản lý của các môn thể thao hoàn thiện các điều kiện để thể thao Nga và Belarus thi đấu.

Đại hội Thể thao châu Á 2022 là một sự kiện thể thao đa môn được tổ chức tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Hàng Châu sẽ là thành phố thứ ba của Trung Quốc đăng cai Đại hội thể thao Châu Á, sau Bắc Kinh năm 1990 và Quảng Châu năm 2010.

Các VĐV thể thao Nga nhiều khả năng sẽ tranh tài ở Hàng Châu.

Asian Games Hàng Châu là sự kiện đáng lẽ diễn ra vào năm 2022. Tuy nhiên, nước chủ nhà Trung Quốc đã thông báo hoãn sự kiện do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thời điểm mới được ấn định để tổ chức Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ là tháng 9 năm nay.

Không chỉ là một sự kiện thể thao, Asian Games còn được xem là một trong những giải đấu "vòng loại Olympic" đối với một số môn. Do đó, các vận động viên sẽ có cơ hội để tìm kiếm vé tham dự sự kiện ở Paris vào năm sau.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam