Tới M.U chưa lâu, Wout Weghorst đã có phát biểu đầy ẩn ý về tương lai

Văn hóa thể thao | 13:17:48 27/01/2023

Chân sút người Hà Lan là một trong những tân binh gia nhập nửa đỏ thành Manchester theo dạng cho mượn hồi tháng Giêng năm nay.

Bên cạnh thủ môn Jack Butland, Wout Weghorst cũng là một tân binh chuyển đến sân Old Trafford theo dạng cho mượn vào giữa mùa giải 2022/23 này. Để có được sự phục vụ của tiền đạo 30 tuổi, Man United đã phải chi ra 3 triệu euro để “xé” thoả thuận đang tồn tại giữa Burnley và Besiktas.

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, HLV Ten Hag rất muốn có được phương án thay thế. Tuy nhiên, thuyền trưởng Quỷ đỏ cũng nhân cơ hội này để sở hữu mẫu tiền đạo phù hợp triết lý của mình. Siêu sao người Bồ dư thừa đẳng cấp. Song, tuổi tác cao khiến Ronaldo khó lòng đáp ứng yêu cầu chuyên môn từ Ten Hag. Đó là lí do Weghorst xuất hiện và gần như ngay lập tức được trao cơ hội thi đấu.

Weghorst trong trận thua Arsenal tuần trước.

Tuyển thủ quốc gia Hà Lan ra mắt Man United trong trận hoà 1-1 Crystal Palace. Tuy anh không ghi bàn nhưng lối chơi thiên về tập thể giúp Weghorst ghi điểm với Ten Hag. Đến trận đại chiến gặp Arsenal, tân binh Quỷ đỏ tiếp tục vào sân nhưng không để lại dấu ấn. Phải đến trận đấu với Nottingham Forest vừa qua, Weghorst mới mở được “tài khoản” trong màu áo Man United.

Từ tình huống dứt điểm của Antony, bóng được thủ thành Wayne Hennessey cản phá trước khi tìm đến chân Weghorst để tiền đạo này đá bồi vào góc cao khung thành đội chủ nhà. Bàn thắng đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho trung phong sinh năm 1992 sau những trận “tịt ngòi” trước Crystal Palace và Arsenal.

Chân sút Hà Lan đã có bàn ra mắt Quỷ đỏ.

Mới đây, khi nhận được câu hỏi của phóng viên về việc có muốn chứng minh bản thân xứng đáng ở lại Man United lâu dài hay không, Weghorst đã trả lời đầy ẩn ý. Cầu thủ 30 tuổi nói:

“Tất nhiên rồi. Dù hoàn cảnh hiện giờ đang là cho mượn thôi. Nhưng Man United là một CLB lớn nên tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ tốt nhất có thể. Và nếu thành công thì đó sẽ là một lựa chọn tốt".

Weghorst sẽ không từ chối nếu có cơ hội ở lại sân Old Trafford.

Được biết, Man United không cài điều khoản bắt buộc mua đứt ngôi sao Hà Lan vào hợp đồng với Burnley. Điều đó có nghĩa, tương lai của Weghorst từ mùa sau còn tuỳ thuộc phong độ cầu thủ cũng như ý kiến từ HLV Erik ten Hag. Thuyền trưởng Quỷ đỏ hiện đang đánh giá cao chân sút 30 tuổi nhưng ông cũng sẵn sàng loại bỏ nếu Weghorst không duy trì phong độ.

Trước khi đến với Man United, cầu thủ sinh năm 1992 đang là chân sút chủ lực tại sân Vodafone Park. Weghorst đã có 8 bàn thắng sau 16 trận tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ cho Besiktas. Ở World Cup 2022, trung phong cao 1m97 cũng để lại dấu ấn với cú đúp bàn thắng vào lưới Argentina tại tứ kết.

HIGHLIGHTS | Real Madrid 3-1 Atletico Madrid | Copa del Rey

Nguồn: Real Madrid.

Wout Francois Maria Weghorst (sinh ngày 7 tháng 8 năm 1992) là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan. Anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Burnley và ĐTQG Hà Lan.

Weghorst bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình ở giải hạng hai của bóng đá Hà Lan với Emmen. Sau đó, anh chơi ở giải VĐQG Hà Lan cho Heracles Almelo và AZ, trước khi gia nhập VfL Wolfsburg vào năm 2018.

Nhờ thành tích ghi 70 bàn trong 144 trận cho đại diện Bundesliga, Weghorst được Burnley ký hợp đồng vào tháng 1 năm 2022 với mức phí 12 triệu bảng. Sau khi xuống hạng, đội bóng này đem Weghorst cho Besiktas mượn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam