Toyota bất ngờ trưng bày xe hạng A giá rẻ mới, được ra đời từ Suzuki Celerio để thay thế Wigo

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:07:53 27/01/2023

Mẫu xe hạng A mới của Toyota dự kiến có giá còn rẻ hơn cả Wigo.

Mới đây, tại sự kiện State of the Motor Industry (SOMI) lần thứ 6 diễn ra tại Nam Phi, hãng Toyota đã có cơ hội giới thiệu những mẫu xe mà họ sẽ bán ở thị trường này trong năm 2023. Theo đó, trong năm nay, tập đoàn Nhật Bản sẽ mang hàng loạt mẫu xe mới đến thị trường Nam Phi như Lexus UX phiên bản thuần điện, Lexus NX PHEV, Lexus RX Hybrid, Toyota Crown, Toyota Fortuner nâng cấp, Toyota Vitz và Toyota Mirai. Trong đó, thu hút không ít sự chú ý là mẫu xe giá rẻ Toyota Vitz.

Sở dĩ Toyota Vitz nhận được nhiều sự quan tâm vì đây là mẫu xe sẽ thế đàn anh Agya (tên gọi khác của Wigo) ở thị trường Nam Phi. Ngoài ra, Toyota Vitz còn là mẫu xe được phát triển dựa trên Suzuki Celerio thế hệ mới.

Toyota bất ngờ trưng bày xe hạng A giá rẻ mới, được ra đời từ Suzuki Celerio để thay thế Wigo

Toyota bất ngờ trưng bày xe hạng A giá rẻ mới, được ra đời từ Suzuki Celerio để thay thế Wigo

Trên thực tế, Toyota Vitz chỉ là phiên bản đổi tên và logo của Suzuki Celerio. Trong khi đó, toàn bộ thiết kế và trang bị của mẫu xe này không có gì khác biệt so với Suzuki Celerio đang bán ở Ấn Độ.

Toyota Vitz có thiết kế không khác gì Suzuki Celerio

Toyota Vitz có thiết kế không khác gì Suzuki Celerio

Suzuki Celerio thế hệ mới

Suzuki Celerio thế hệ mới

Trước đây, cái tên Vitz từng được dùng để gọi mẫu xe hatchback hạng B Toyota Yaris ở thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, vào năm 2019, hãng Toyota đã quyết định ngừng sử dụng cái tên Vitz này.

Vitz cũng không phải là mẫu xe đầu tiên của Toyota được ra đời từ ô tô Suzuki. Trước đó, hai thương hiệu Nhật Bản từng có những "đứa con chung" như Toyota Hyryder - Suzuki Grand Vitara, Toyota Starlet - Suzuki Baleno hay Toyota Rumion - Suzuki Ertiga.

"Vitz sẽ được định vị dưới Starlet và rõ ràng là thay thế Agya. Khách hàng có thể nhìn ngắm mẫu xe này tại showroom vào nửa cuối năm nay", ông Leon Theron, Phó Chủ tịch mảng Bán hàng và Marketing của Toyota Nam Phi, cho biết. "Mẫu xe này cho thấy chúng tôi rất năng nổ trong phân khúc xe hạng A. Chúng tôi muốn xông xáo hơn trong phân khúc xe hạng A để thúc đẩy chiến lược ô tô cỡ nhỏ và đó là lý do ra mắt Vitz", ông Theron nói thêm.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartec của Suzuki, Toyota Vitz sở hữu kích thước khá nhỏ, bao gồm chiều dài 3.695 mm, chiều rộng 1.655 mm, chiều cao 1.555 mm và chiều dài cơ sở 2.435 mm.

"Trái tim" của mẫu xe này là khối động cơ xăng K10C DuelJet hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L tương tự Suzuki Celerio. Động cơ 3 xi-lanh này tạo ra công suất tối đa chỉ 67 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại tua máy 3.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động ASG.

Toyota Vitz sẽ dùng động cơ giống hệt Suzuki Celerio

Toyota Vitz sẽ dùng động cơ giống hệt Suzuki Celerio

So với những mẫu xe hatchback hạng A khác, Toyota Vitz yếu hơn đáng kể. Bù lại, động cơ này lại tiết kiệm xăng ấn tượng với mức trung bình chỉ 28,25 km/lít (khoảng 3,53 lít/100 km).

Hiện hãng Toyota chưa hé lộ thông tin về các trang bị khác của Vitz mới ở thị trường Nam Phi. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu xe cũng đi kèm đèn pha Halogen, đèn sương mù trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, vành hợp kim với đường kính 15 inch và đèn hậu Halogen như Suzuki Celerio.

Trang bị của Toyota Vitz dự kiến cũng không khác gì Suzuki Celerio

Trang bị của Toyota Vitz dự kiến cũng không khác gì Suzuki Celerio

Bên trong Toyota Vitz dự kiến cũng có màn hình thông tin giải trí Sony 6,2 inch, vô lăng bọc da, tích hợp phím chỉnh âm thanh, chìa khóa thông minh, ghế sau gập 60:40 và khoang hành lý 295 lít.

Giá bán của Toyota Vitz tại thị trường Nam Phi chưa được công bố. Dự kiến, xe sẽ có giá thấp hơn mức khởi điểm 200.000 Rand (khoảng 272 triệu đồng) của Toyota Agya.

Toyota Vitz dự kiến có giá rẻ hơn cả Wigo

Toyota Vitz dự kiến có giá rẻ hơn cả Wigo

Được bán tại Nam Phi từ năm 2019 để thay thế Aygo, Agya mang về doanh số cộng dồn 5.798 xe cho hãng Toyota. Trong năm 2022, mẫu xe này đã chiếm thị phần 11% trong phân khúc xe hạng A ở thị trường Nam Phi.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam