Nếu bạn vẫn muốn động cơ V8 trên Mercedes E63, hãy mua từ bây giờ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:44:33 03/02/2023

Thế hệ kế tiếp của Mercedes E63 sẽ loại bỏ động cơ V8 truyền thống để chuyển hướng sang lai điện.

Với những khách hàng còn yêu thích động cơ V8 truyền thống trên những chiếc xe Mercedes hiệu suất cao E63, hãy đặt hàng ngay từ bây giờ. Theo những tin tức mới nhất, Mercedes sẽ thay thế động cơ V8 này bằng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) với dung tích nhỏ hơn, "xanh" hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và thậm chí có sức mạnh nhiều hơn cả trăm mã lực.

Động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L trên Mercedes E63 AMG

Theo nguồn tin từ một chuyên gia nội bộ giấu tên, cũng như các mẫu xe khác của thương hiệu AMG, E63 sẽ chuyển sang sử dụng động cơ hybrid sạc điện cho thế hệ tiếp theo, ra mắt vào năm 2024. Để làm được điều đó, Mercedes sẽ phải sửa đổi nhiều trên phiên bản động cơ M256 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L. AMG dự kiến sẽ bổ sung hệ truyền động PHEV với có pin 6,1 kWh gắn trên trục sau để cung cấp sức mạnh cho mô-tơ điện mạnh 201 mã lực và 320 Nm. Hệ truyền động này cũng sẽ được thiết kế với hộp số riêng 2 cấp để truyền lực trực tiếp tới các bánh xe.

Với E63, AMG được cho là đang tìm mọi cách để phát triển cỗ máy sản sinh công suất tối đa hơn 700 mã lực. Mặc dù đây là một con số lớn nhưng không quá bất khả thi với các kỹ sư làm việc ở Affalterbach vì họ đã có thể tạo ra hệ truyền động plug-in hybrid có công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm dùng cho C63, dựa trên động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0L.

Trong cả hai trường hợp, sức mạnh đều lớn hơn nhiều so với động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L hiện tại của Mercedes E63. Động cơ kiểu cũ này tạo ra công suất tối đa 603 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm.

Mặc dù hệ truyền động plug-in hybrid này sẽ trở nên thân thiện với môi trường, nhưng đây vẫn là cỗ máy của AMG, do đó, trọng tâm của nó sẽ là hiệu suất hơn là việc tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, đừng mong đợi rằng Mercedes E63 2024 có thể di chuyển được quãng đường xa chỉ bằng năng lượng điện. Có thể thấy điều đó qua Mercedes C63 với phạm vi hoạt động chỉ 12 km khi sử dụng thuần năng lượng điện. 

Tại Việt Nam, Mercedes E63 hiện có giá trên 6 tỷ đồng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam