Kimono – Aodai Fashion Show: Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản

Giải trí, Văn hóa | 09:20:00 01/03/2023

TNV - Chiều ngày 28/2, ban tổ chức chương trình Kimono – Aodai Fashion Show đã có buổi gặp gỡ với các đơn vị báo chí và truyền thông, chính thức giới thiệu sự kiện giao lưu văn hóa nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023). 

Toàn cảnh chương trình gặp gỡ báo chí cho sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show, chiều ngày 28-2 tại Hà Nội. 

Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show do tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận có trụ sở tại Tokyo Be-Japon, phối hợp cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Tập đoàn BRG đồng tổ chức.

Trong chương trình Kimono – Aodai Fashion Show,nhà thiết kế Kobayashi Eiko sẽ giới thiệu hơn 20 bộ kimono cùng 6 bộ áo dài cách tân, được may từ các chất liệu của kimono xưa, kết hợp với âm nhạc và nghệ thuật trang điểm truyền thống Nhật Bản. Trước khi bước vào chương trình chính, khách mời cũng sẽ được tham quan một triển lãm độc đáo với nhiều bộ kimono và áo dài đặc sắc. 

Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện. 

Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh: “Giữa Nhật Bản và Việt Nam, không chỉ có quan hệ tin cậy chính trị đặc biệt mà bên cạnh đó sự giao lưu giữa các thế hệ trong đó có thế hệ trẻ trong đời sống thường nhật đang ngày càng mở rộng. Tôi cho rằng điều ẩn chứa trong nền tảng của sự giao lưu Nhật – Việt đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như hiện nay chính là “sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người”. Tôi hy vọng rằng sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show lần này sẽ giúp người xem có cơ hội tái khám phá những nét tương đồng trong trang phục truyền thống và quan niệm thẩm mỹ của hai nước, cũng như cảm nhận tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.”. 

Nhà thiết kế Kobayashi Eiko giới thiệu về trang phục kimono Nhật Bản cổ. 

Nhà thiết kế Kobayashi Eiko chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều trang phục đa dạng cho show diễn lần này, trong đó có những bộ kimono cổ được may từ cách đây hơn 100 năm. Kimono và áo dài có nhiều điểm tương đồng, vì vậy, tôi hết sức hào hứng và dồn nhiều tâm huyết vào việc may áo dài bằng vải kimono. Tôi coi đây là những tài sản vô cùng to lớn trong sự nghiệp của mình.”. 

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, phát biểu tại sự kiện. 

Là nhà đồng tổ chức sự kiện trình diễn Kimono – Aodai Fashion Show, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, cho biết: “Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show sẽ trở thành một sự kiện văn hóa đặc sắc vì không có gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức cả hai bộ trang phục tuyệt đẹp, bộ kimono Nhật Bản và tà áo dài Việt Nam, những giá trị văn hóa mang tính biểu tượng của 2 đất nước, được tổ chức bởi một nghệ sĩ tài hoa và đầy tâm huyết như bà Kobayashi, trong một sự kiện đánh dấu cột mốc 50 năm của mối quan hệ hợp tác giữa 2 đất nước, và được tổ chức đúng tuần lễ 8-3 khi cả thế giới tôn vinh nữ giới toàn cầu.

Trong suốt chặng đường 30 năm qua, Tập đoàn BRG luôn lấy phát triển bền vững là trọng tâm, thôi thúc chúng tôi tìm đến những đối tác không chỉ có tâm và có tầm từ khắp nơi trên thế giới mà còn chung chí hướng phát triển bền vững. Tôi tin chương trình Kimono – Aodai Fashion Show sẽ góp phần gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ giữa người dân Việt – Nhật trong 50 năm tiếp theo và những cột mốc xa hơn nữa trong tương lai.” 

Ban tổ chức sự kiện Kimono – Aodai Fashion Show chụp ảnh lưu niệm. 

Chương trình Kimono – Aodai Fashion Show sẽ diễn ra vào ngày 4-3-2023 với 2 buổi biểu diễn vào khung giờ 14h và 19h tại Khách sạn InterContinental HanoiWestlake và được phát trực tuyến trên các nền tảng của Tập đoàn BRG và báo Tiền Phong. Sự kiệnđược nhà tài trợ bởiHãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á SeABank, Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake và Công ty Cổ phần Gốm Chu Đậu.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam