28 trận, 28 bàn thắng: Boehly dùng Pulisic đổi tiền đạo hay nhất châu Âu giá 150 triệu euro

Văn hóa thể thao | 18:23:45 18/03/2023

Tỉ phú người Mỹ tham vọng chiêu mộ chân sút vô cùng tài năng về Stamford Bridge để hiện thực hóa giấc mơ giành danh hiệu cho Chelsea.

Đổi Pulisic lấy tiền đạo hay nhất châu Âu?

Chelsea là một trong số rất nhiều đội bóng đang theo dõi sát sao mùa giải tuyệt vời của Victor Osimhen tại Napoli. Chân sút 24 tuổi đang có phong độ không thể ngăn cản với 28 lần góp dấu giày vào bàn thắng sau 28 trận, trong đó có 23 pha lập công cùng 5 đường kiến tạo cho đồng đội. Đó là lý do đội bóng thành London sẵn sàng chi đậm để có thể ký hợp đồng với ngôi sao người Nigeria. 

Truyền thông Italia xác nhận Chelsea muốn ngồi vào bàn đàm phán ngay lập tức để thỏa thuận với Napoli về trường hợp của Osimhen. The Blues thậm chí còn nghĩ đến việc đưa Christian Pulisic vào thương vụ này để thuyết phục đại diện Serie A. Đó là điều dễ hiểu, bởi Osimhen đang là tiền đạo xuất sắc hàng đầu châu Âu lúc này.

Mặc dù vậy, Napoli được cho là không mấy hứng thú với kiểu thỏa thuận trên. HLV Luciano Spalletti đánh giá cao những phẩm chất của Pulisic nhưng lại e ngại mức lương cao mà tuyển thủ người Mỹ đang nhận tại Stamford Bridge. Điều này có nghĩa là muốn gia nhập Napoli, Pulisic phải chủ động giảm lương cũng như các đãi ngộ sẵn có của mình. Hoặc The Blues có thể tìm những bến đỗ khác thích hợp hơn cho anh như Juventus và AC Milan, sau đó dùng số tiền bán cầu thủ này tái đầu tư cho thương vụ Osimhen.

Chelsea sẵn sàng mang Pulisic để "dụ dỗ" Napoli bán Osimhen.

Mức phí giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Nigeria lên đến 150 triệu euro. Con số này khiến chủ tịch Todd Boehly phải lo nghĩ, bởi lẽ ông đã chi tiêu khá mạnh tay ở hai kỳ chuyển nhượng vừa rồi. Chelsea cần cân nhắc tránh vi phạm Luật Công bằng tài chính để có thể tiếp tục mua sắm cầu thủ trong tương lai.

94% chuyền, 7 trận sạch lưới mùa này: Chelsea chiêu mộ 'Cech 2.0' kỹ năng đỉnh hơn cả Mendy

Theo đuổi "Kepa mới"

Chelsea đã tham gia cuộc đua giành chữ ký của thủ môn Illan Meslier của Leeds United vào mùa hè này, theo Football Insider. Điều này xảy ra trong bối cảnh HLV Graham Potter muốn có một thủ môn mới để cạnh tranh cùng Kepa Arrizabalaga. The Blues tin rằng Meslier sẽ là một mục tiêu chất lượng giá rẻ nếu Leeds bị xuống hạng mùa tới.

Ở tuổi 23, Meslier hoàn toàn có thể làm chủ khung gỗ The Blues trong thập kỷ tới.

Đội chủ sân Elland Road đã đưa ra mức định giá hơn 30 triệu bảng cho người gác đền của mình. Meslier có kinh nghiệm bắt chính tại Ngoại hạng Anh và có bộ kỹ năng không thua kém gì Kepa. Anh được cả Tottenham lẫn Man United theo đuổi, tuy nhiên Chelsea sẵn sàng trả giá cao hơn mọi đối thủ để đảm bảo có được chữ ký của thủ môn xuất sắc này.

105 bàn thắng, 50 kiến tạo: Truyền nhân Ballack 72 triệu bảng sẽ giúp Chelsea vô địch UCL lần 3?

Video: Bộ kỹ năng đẳng cấp của Osimhen

Nguồn: Serie A.

Cách đây ít lâu, báo chí Anh loan tin Chelsea và Mason Mount không thể đi đến thống nhất về việc gia hạn hợp đồng trong bối cảnh đôi bên sẽ bước vào năm cuối giao kèo mùa tới. Được biết, Mount muốn tăng lương lên gấp 3 lần, từ 80.000 bảng/tuần thành 240.000 bảng/tuần. Cầu thủ trưởng thành từ học viện Cobham cảm thấy mình xứng đáng được hưởng thu nhập cao hơn hoặc ít nhất bằng với các tân binh như Sterling, Enzo Fernandez, Koulibaly... vì những đóng góp cho đội bóng từ trước đến nay.

Thế nhưng, Chelsea lại tỏ ra lưỡng lự và từ chối vì phong độ mùa này của anh không cao. The Blues thậm chí được cho là đã dừng mọi cuộc đàm phán lại để tập trung cho mùa giải hiện tại khiến Mount cảm thấy không được tôn trọng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam