CapitaLand có thể chi 1,5 tỷ USD mua dự án bất động sản của Vinhomes

Bất động sản | 09:20:33 18/03/2023

CapitaLand Group đang đàm phán mua lại một số dự án của Vinhomes, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam, với giá trị thương vụ khoảng 1,5 tỷ USD, theo Reuters.

Thỏa thuận này sẽ đánh dấu một trong những giao dịch bất động sản lớn nhất ở Đông Nam Á trong vài năm qua.

Các cuộc thảo luận giữa CapitaLand (thuộc sở hữu đa số của nhà đầu tư nhà nước Singapore Temasek Holdings) và Vinhomes liên quan đến một số dự án do Vinhomes sở hữu.

Nguồn tin của Reuters cho biết, CapitaLand có thể xem xét mua một phần dự án Ocean Park 3 - một dự án phát triển theo phong cách quần thể đại đô thị rộng 293 ha gần Hà Nội, hoặc một dự án khác ở phía Bắc thành phố Hải Phòng của Vinhomes.

Giá trị của thỏa thuận vẫn đang được đàm phán.

Dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown

CapitaLand không bình luận trực tiếp về bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào với Vinhomes, nhưng đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của tập đoàn này.

“Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của CapitaLand Development. Chúng tôi liên tục đánh giá các cơ hội đầu tư để phát triển sự hiện diện của mình tại quốc gia này”, đại diện doanh nghiệp này nói.

CapitaLand Development, một phần của Tập đoàn CapitaLand hiện có mặt ở 40 quốc gia, chuyên phát triển khu bán lẻ, văn phòng, khu dân cư, khu kinh doanh và trung tâm dữ liệu. Tập đoàn này đã có một danh mục các dự án, bao gồm cả chung cư cao cấp, tại bốn thành phố của Việt Nam.

Vinhomes là nhà bất động sản lớn nhất Việt Nam, có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 8 tỷ USD, phát triển và sở hữu một loạt các dự án bất động sản nhà ở và thương mại tại Việt Nam. Công ty này được tách ra khỏi Vingroup và niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2018.

Vingroup từ chối bình luận về bất kỳ cuộc thảo luận nào với CapitaLand, nhưng cho biết với tư cách là một công ty niêm yết, họ sẽ tiết lộ thông tin nếu có bất kỳ giao dịch nào xảy ra.

Phương Vy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam