Chỉ 3 bàn thắng nữa, Erik ten Hag sẽ nhìn thấy Robin van Persie 'tái sinh' tại Old Trafford

Văn hóa thể thao | 20:11:34 18/03/2023

Chiến lược gia người Hà Lan đang sở hữu một siêu tiền đạo có phong độ "hủy diệt" trong đội hình Man United thời gian gần đây.

Vào rạng sáng ngày 17/3, Marcus Rashford đã ghi bàn thắng thứ 27 trong mùa giải, giúp Man United đánh bại Real Betis 1-0 tại Europa League. Tuyển thủ người Anh đã phá vỡ thế bế tắc trước đội bóng Tây Ban Nha bằng pha dứt điểm tuyệt vời từ ngoài vòng cấm vào góc thấp khung thành. Pha lập công này giúp Rashford hiện chỉ còn kém 3 bàn so với cột mốc 30 bàn thắng mà Robin van Persie từng lập nên dưới thời Sir Alex Ferguson.

Nhìn lại giai đoạn đầu mùa giải, sự nghiệp của Rashford khi ấy dường như đứng trước ngã ba đường. Lúc bấy giờ, chân sút 25 tuổi vừa trải qua một mùa giải vô cùng khủng khiếp dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick. Thậm chí, đã xuất hiện tin tức về việc Quỷ đỏ muốn bán đứt Rashford cho những đội bóng theo đuổi anh như Barcelona và PSG.

Tuy nhiên, Rashford không mất nhiều thời gian để lấy lại phong độ đỉnh cao của mình. Anh càng chơi càng hay và tự khẳng định bản thân là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của làng bóng đá thế giới. Giới chuyên môn tin rằng Rashford nằm trong top 3 chân chạy cánh trái hay nhất thời điểm hiện tại, sánh ngang Vinicius (Real Madrid) và Kylian Mbappe (PSG).

Trước Betis, Rashford một lần nữa thi đấu ấn tượng, gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương trước khi khai thông thế bế tắc bằng một cú vung chân sấm sét. Bàn thắng đó giúp anh đạt thành tích ghi nhiều bàn ở các giải đấu châu Âu cho Man United hơn Cristiano Ronaldo.

Rashford giờ đây chỉ còn cách 3 bàn nữa để trở thành cầu thủ Quỷ đỏ đầu tiên ghi 30 bàn/mùa kể từ thời điểm Van Persie lập nên thành tích này. Cựu danh thủ người Hà Lan từng đạt được con số đó vào mùa giải 2012/13, giúp đội bóng của Sir Alex giành chức vô địch Ngoại hạng Anh sau khi chuyển đến từ Arsenal trong thương vụ đầy tranh cãi.

Kể từ đó, không cầu thủ nào của Man United có thể phá vỡ mốc 30 bàn/mùa. Một số cái tên như Romelu Lukaku (27 bàn), Zlatan Ibrahimovic (28 bàn) và Bruno Fernandes (28 bàn) gần chạm đến con số này nhưng vẫn thất bại. Vậy nên, chỉ 3 bàn thắng nữa của Rashford, Man United và Ten Hag sẽ đón chào người kế vị di sản 30 bàn/mùa của Van Persie và hoàn toàn có thể vượt qua cột mốc này của cựu sao người Hà Lan.

 

Video: Kỹ năng săn bàn đỉnh cao của Van Persie 

Nguồn: Ngoại hạng Anh.

Cuối tuần này, Man United không ra sân tại Ngoại hạng Anh vì bận đá với Fulham ở Cúp FA. Fulham không phải đối thủ đáng gờm đối với Quỷ đỏ nhưng Erik ten Hag có lý do lo ngại vì tình hình nhân sự tan hoang của CLB.

Chiến lược gia người Hà Lan từng thẳng thắn xác nhận Man United sẽ thiếu sự phục vụ của Anthony Martial. Chưa dừng lại ở đó, đội chủ sân Old Trafford cũng không thể tung vào sân Alejandro Garnacho và Antony. Bộ đôi này chắc chắn vắng mặt trước Fulham. Ngoài ra, Casemiro và Christian Eriksen sẽ nghỉ thi đấu.

Bất ngờ nhất là trường hợp của Scott McTominay khi Ten Hag chưa rõ khả năng ra sân của cậu học trò. Chia sẻ trên trang chủ Man United, nhà cầm quân 53 tuổi bày tỏ:

"Như đã nói, chúng tôi vừa trở về nhà. Chúng ta phải chờ xem, tôi đã có quyết định nhưng phải theo dõi tiến triển của một số cầu thủ. Về trận đấu trước, đó là lý do tại sao tôi không đưa Scott McTominay vào sân, cậu ấy gặp một số vấn đề. Chúng ta phải xem điều đó sẽ tiến triển như thế nào trong những giờ, những ngày tới".

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam