Chiến Man City, HLV Bayern chỉ ra điểm Haaland nhỉnh hơn Mbappe

Văn hóa thể thao | 07:56:52 18/03/2023

Thuyền trưởng ông lớn nước Đức dành những lời có cánh cho chân sút chủ lực Cityzens và đồng nghiệp Pep Guardiola.

Tối qua đã diễn ra buổi lễ bốc thăm chia cặp đấu tứ kết Champions League. Những lá thăm may rủi tạo ra màn thư hùng giữa 2 ứng viên nặng ký trong cuộc đua tranh cúp bạc là Bayern Munich và Man City.

Cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Premier League và Bundesliga được ví như trận chung kết sớm của giải đấu năm nay. Ở vòng 1/8, nếu như Cityzens phô diễn sức mạnh bằng màn hủy diệt RB Leipzig với tổng tỷ số 8-1, thì Hùm xám nước Đức cũng xuất sắc loại địch thủ hùng mạnh PSG.

Bayern tiếp tục phải đối đầu thử thách cực đại.

Bayern sẽ đặc biệt phải dè chừng Erling Haaland - máy dội bom oanh tạc mành lưới Leipzig đến 5 lần. Trả lời phỏng vấn Bavarian Football Works, HLV Julian Nagelsmann của CLB Bundesliga đánh giá chân sút chủ lực Man City có tố chất vượt trội hơn cả Kylian Mbappe của PSG: "Haaland là cầu thủ xuất chúng. 

Cậu ấy vô cùng chất lượng cả về tốc độ lẫn thể chất. Haaland thậm chí còn giàu sức mạnh thể chất hơn Mbappe."

Haaland làm điều mà chỉ mình Messi làm được

Nagelsmann cũng khen ngợi HLV Pep Guardiola, nhưng khẳng định không bắt chước chiến thuật của đồng nghiệp Tây Ban Nha: "Tôi đã xem nhiều trận đấu của ông ấy cả ở thời dẫn dắt Barcelona, Man City lẫn Bayern. Tuy nhiên tôi chưa từng sao chép HLV nào. Thật vui khi xem các đội bóng của Pep. Ý tưởng bóng đá của ông ấy vô cùng giàu sức tấn công và thiên về kiểm soát bóng."

Nagelsmann đề cao Haaland và Pep.

Hai lượt trận tứ kết tới đây mang ý nghĩa đặc biệt với cá nhân Pep. Thuyền trưởng Cityzens sẽ tái ngộ đội bóng cũ từng có 3 năm gắn bó.

Video: Bayern tập luyện

Nguồn: Bayern Munich

Haaland bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ quê hương Bryne vào năm 2016 và chuyển đến Molde một năm sau đó; anh đã trải qua hai mùa giải cùng với câu lạc bộ trước khi ký hợp đồng với đội bóng Áo Red Bull Salzburg vào tháng 1 năm 2019. Tại Salzburg, anh giành được hai chức vô địch Bundesliga Áo và một Cúp bóng đá Áo. Haaland trở thành cầu thủ thiếu niên đầu tiên ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại UEFA Champions League ở mùa giải 2019–20. Vào tháng 12 năm 2019, anh hoàn tất thương vụ chuyển nhượng sang Borussia Dortmund với mức phí vào khoảng 20 triệu euro. Haaland cũng giành được giải thưởng Cậu bé vàng 2020. Trong mùa giải 2020–21, anh cùng Dortmund lên ngôi vô địch DFB-Pokal, giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga và là Vua phá lưới Champions League.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam