Điều gì giúp bất động sản cao cấp tại châu Âu và châu Á đắt khách?

Bất động sản | 08:30:09 18/03/2023

Thị thực vàng, tiềm năng tăng trưởng và ưu đãi thuế đang là những yếu tố hàng đầu thu hút khách hàng mua bất động sản cao cấp tại châu Âu và châu Á.

https://loveincorporated.blob.core.windows.net/contentimages/gallery/574bc9b2-d0e0-43e3-aa71-33287a758b15-f932a3fb-4621-4e69-967c-10151ecf7b28-la-mega-mansion-underground-secret.jpg

Nhận định trên được đưa ra bởi mạng lưới nhượng quyền môi giới bất động sản toàn cầu Berkshire Hathaway HomeServices của tỷ phú Warren Buffett trong báo cáo đầu tiên về xu hướng bất động sản cao cấp tại các quốc gia ở châu Âu và châu Á.

Thị thực vàng thúc đẩy giao dịch bất động sản châu Âu

Năm 2022, chính phủ Hy Lạp cho biết khoản đầu tư tối thiểu để có được thị thực vàng tại các điểm đến nổi tiếng như Athens, Mykonos và Santorini đã tăng gấp đôi lên mức 500.000 Euro.

Điều này khiến các nhà đầu tư trong nước dần bị loại khỏi thị trường, một phần vì lạm phát giá, đồng thời gây tác động lên thị trường cho thuê bất động sản nghỉ dưỡng. Do nhu cầu lưu trú ngày càng tăng, nhiều khách hàng phải lên lịch thuê phòng trước tối thiểu 6 đến 9 tháng.

Báo cáo cho thấy đây là thời điểm tốt để người mua nước ngoài đầu tư vào Ý, nhất là các bất động sản ven biển. Đặc biệt, chính phủ Ý đang khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài mua lại các lâu đài cũ, trong bối cảnh nhà đầu tư trẻ hiện nay thường tránh các bất động sản có tuổi đời cao vì khó bảo trì và tốn kém khi cải tạo. Họ có xu hướng thuê những bất động sản nhỏ để dễ quản lý hơn. Berkshire Hathaway HomeServices cũng nhận thấy có nhiều lâu đài hoặc các bất động sản đặc biệt được rao bán hơn là các căn hộ ở Milan.

Tại Bồ Đào Nha, nhà đầu tư nước ngoài đã hào hứng hơn với thị trường bất động sản kể từ khi chương trình thị thực vàng bổ sung thêm quy định mới kể từ tháng 01/2022.

Theo đó, mặc dù đầu tư vào bất động sản nhà ở tại các khu vực có mật độ dân số cao bị hạn chế, nhưng khách hàng nước ngoài vẫn có thể mua bất động sản thương mại tại những khu vực này và bất động sản nhà ở tại các khu vực có mật độ thấp.

“Các yêu cầu để được cấp thị thực vàng tại Bồ Đào Nha đã có một số thay đổi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, điều này không làm giảm sự quan tâm của các nhà đầu tư. Nhu cầu sở hữu bất động sản của họ tại Bồ Đào Nha đang cao hơn bao giờ hết”, báo cáo cho biết.

Trong thập kỷ qua, khách hàng nước ngoài đã quan tâm nhiều hơn đến các khu vực như Lisbon, Alentejo và Comporta, thay vì chỉ tập trung vào những địa điểm nổi tiếng như The Algarve trong giai đoạn từ 20 đến 30 năm trước. Các thành phố như Porto và Aveiro cũng đang chứng kiến nhu cầu tăng cao.

Tây Ban Nha là một điểm nóng khác ở châu Âu về đầu tư bất động sản cao cấp vào thời điểm hiện tại, với 25% tổng số người mua bất động sản ở nước này đến từ các quốc gia khác.

Tây Ban Nha cũng sở hữu chương trình thị thực vàng, cho phép người nước ngoài đầu tư vào bất động sản. Các ngân hàng Tây Ban Nha rất thành thạo trong việc cung cấp các khoản thế chấp cho người mua nước ngoài, với giá trị khoản vay lên tới 60% và thời gian xử lý chỉ mất 20 ngày. Tuy nhiên, nguồn cung bất động sản cao cấp tại đây đang khan hiếm kể từ thời kỳ đại dịch.

Tại Anh, London đã chứng kiến ​​sự di cư của “những người mua phong cách sống” trong những năm gần đây. Tuy nhiên, xu hướng này đã bị đảo ngược khi nhóm khách hàng này phải đối mặt với các vấn đề khó khăn khi sống ở nước ngoài. Họ cũng không dễ tiếp cận được với các công ty tư vấn vì lượng người quan tâm đến dịch vụ quá nhiều và chỉ được hỗ trợ qua các buổi gặp trực tiếp.

Nhu cầu quá lớn đã đẩy giá bất động sản tại Anh tăng lên tại cả những khu vực mà trước đây thường không chứng kiến sự đột biến. Nhiều đại lý đang cố thuyết phục khách hàng rằng giá tăng trước đó sẽ không bị giảm thêm trong thời kỳ kinh tế đình lạm cao như hiện nay, và đây là thời điểm thích hợp để giao dịch bởi thị trường đang “tương đối bình lặng” với mức giá ổn định hơn. Họ cũng mở rộng các hình thức giao dịch trực tuyến để thu hút khách hàng khi nền kinh tế được kỳ vọng sẽ diễn biến tích cực hơn trong năm 2023.

Tiềm năng kinh tế và ưu đãi thuế làm nên sức hấp dẫn của bất động sản châu Á

Theo báo cáo, người mua đang để mắt đến việc đầu tư vào bất động sản thương mại ở Ấn Độ, tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng, cải thiện hậu cần, mở rộng ngành công nghệ trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng nhanh. Số lượng người nước ngoài mua bất động sản tại Ấn Độ đang tăng nhanh.

Ở Trung Đông, Dubai là một điểm đến du lịch nổi tiếng và là khu vực được người nước ngoài và người mua nhà thứ hai thèm muốn.

Theo một chuyên gia, “không tuần nào mà không có một môi giới bất động sản từ Mỹ đến thăm Dubai, hay gọi điện và hỏi thêm thông tin về bất động sản Dubai”. Người này cho biết lợi thế về thuế là một trong những ưu đãi được yêu thích nhất khi đầu tư vào UAE.

Để xin thị thực đầu tư ở Dubai, một người phải rót vốn tối thiểu 200.000 USD. Khoản đầu tư lớn hơn ở mức 540.000 USD sẽ giúp nhà đầu tư ở lại và làm việc tại Dubai mà không cần bên sử dụng lao động bảo trợ.

Đặc biệt, quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah, một địa điểm nổi tiếng, đã thu hút những cá nhân sở hữu khối tài sản ròng cao đến mua bất động sản và đã khiến giá cả tăng vọt trong năm ngoái.

Lam Vy (RT)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam