Nên mua Vinfast Lux A2.0 "lướt" hay Mazda3 mới trong tầm tiền 700 triệu?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 07:30:00 18/03/2023

Độc giả Nam Anh hỏi "Tôi có ngân sách khoảng 700 triệu, di chuyển chủ yếu trong đô thị, về quê khoảng 2-3 lần/ tháng (200 - 300 km), thuờng đi 2 người, tôi đang phân vân giữa VinFast Lux A2.0 cũ và Mazda3 mới. Vậy tôi nên mua xe nào?".

Trong khoảng 700 triệu thì độc giả có thể lựa chọn Mazda3 1.5 Deluxe mới hoặc VinFast Lux A2.0 cũ đời 2021. Đây là 2 cái tên cũng rất quen thuộc tại thị trường Việt Nam, thuộc phân khúc khác nhau nhưng mức giá lại khá tương đồng, mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Hãy cùng đi vào phần so sánh kỹ hơn giữa 2 mẫu xe.

Thiết kế ngoại thất

Xét về kiểu dáng và thiết kế của xe thì dễ thấy rằng, VinFast Lux A2.0 thuộc phân khúc sedan hạng E nên tổng thể xe dài và bề thế hơn, đường nét vuông vức cùng nhiều gân nổi mang đến vẻ nam tính, không kém phần sang trọng. Phù hợp với khách hàng nam hoặc nữ giới cá tính.

Trong khi đó, Mazda3 ở phân khúc sedan hạng C sở hữu kích thước nhỏ hơn, dễ xoay xở trong đô thị, kiểu dáng của xe phù hợp với cả khách hàng nam và nữ. 

Thiết kế ngoại thất của VinFast Lux A2.0 và Mazda3

Nội thất bên trong

Có nhiều người dùng đánh giá mức độ hoàn thiện nội thất bên trong của Mazda3 tốt hơn, tuy nhiên độ rộng rãi của không gian nội thất, tính năng trang bị và cốp xe Mazda3 không thể sánh bằng VinFast Lux A2.0.

Thuộc phân khúc cao hơn, VinFast Lux A2.0 có nhiều tính năng hiện đại như phanh tay điện tử, màn hình giải trí đặt dọc cảm ứng 10,4 inch, điều hòa tự động 2 vùng,... Còn Mazda3 bản tiêu chuẩn lại ít trang bị hơn, đáng chú ý chỉ gồm có màn hình 8,8 inch (không phải dạng cảm ứng), 8 loa.

Khoang nội thất của VinFast Lux A2.0 và Mazda3.

Về khả năng vận hành

VinFast Lux A2.0 sở hữu động cơ tăng áp 2.0L, cho khả năng vận hành tốt hơn, bốc hơn, đặc biệt là khi chạy trên đường cao tốc. Ngoài ra, hệ thống treo của Lux A2.0 êm ái và vững chắc, cách âm tốt. Mazda3 sử dụng động cơ máy xăng dung tích 1.5L, nếu so với Lux A2.0 thì kém hơn hẳn, song mẫu xe này vẫn phù hợp với đi phố, nhẹ nhàng và cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. 

Cả 2 mẫu xe đều có hệ thống trang bị an toàn đầy đủ với những tính năng như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, khởi hành ngang dốc,...

Vấn đề bảo hành sau khi mua

Tất nhiên là mua xe mới sẽ yên tâm hơn so với mua cũ, đây là lợi thế của Mazda3 so với VinFast Lux A2.0. Bên cạnh đó, VinFast đã cho dừng sản xuất dòng xe động cơ xăng nên việc tìm thay phụ kiện có thể sẽ khó và tốn thời gian hơn.

Kết luận

VinFast Lux A2.0 thuộc phân khúc sedan cỡ E cao cấp hơn, sở hữu nhiều trang thiết bị nổi bật hơn Mazda3. Nếu như chỉ đặt bản thân chiếc xe lên bàn cân so sánh, có lẽ bạn nên chọn Vinfast Lux A 2.0 cũ. Nhưng nhìn chung, Mazda3 vẫn đáp ứng được các tiêu chí cần có ở một mẫu xe đi trong phố là chủ yếu, chúng là xe mới nên sẽ mang tới cảm giác yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Hơn thế nữa, xe Mazda3 vẫn đang được kinh doanh và làm dịch vụ hậu mãi ở hệ thống showroom Mazda Trường Hải, còn Vinfast Lux A2.0 chỉ có duy nhất 1 thế hệ và đã dừng sản xuất hoàn toàn. Vinfast cũng sẽ không sản xuất xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong nữa. Do vậy, rõ ràng sẽ có nhiều người lo ngại về thanh khoản, cũng như việc sửa chữa, phụ tùng về sau này.

Nếu độc giả là người mua xe lần đầu (có thể dùng chung xe với vợ), thường xuyên đi trong phố, đề cao sự yên tâm khi bảo hành, vấn đề hậu mãi, hướng đến sự tiết kiệm nhiên liệu thì nên chọn chiếc Mazda3 mới bản Deluxe sẽ phù hợp hơn. Còn nếu độc giả muốn tận hưởng cảm giác lái, những trang bị cao cấp hơn của dòng xe sedan hạng E mà không mấy bận tâm về các vấn đề khác như giá trị bán lại, sửa chữa, phụ tùng,... có thể chọn mua Vinfast Lux A2.0.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam