Phiên bản mui trần của Ferrari Roma đang "ăn khách" tại Việt Nam ra mắt: Thưởng thức bầu trời xanh hay vì sao chỉ 13,5 giây

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:28:57 18/03/2023

Sau 54 năm, hãng siêu xe Ferrari mới tái hiện lại chiếc xe mui trần bằng vải có động cơ đặt trước. Roma Spider đáng lý phải được ra mắt từ 1 năm trước, đúng với vòng tuần hoàn xe của hãng này. Thời gian để bạn mở mui chỉ 13,5 giây và tốc độ tối đa cho phép để người lái mở mui khi xe đang lăn bánh cũng lên đến 60 km/h, ấn tượng nhất trong các xe mui trần của Ferrari.

Năm 2020, hãng siêu xe Ferrari đã vén màn chiếc xe 4 chỗ ngồi với câu chuyện “La Nuova Dolce Vita” rất thú vị mang tên Roma, trùng hợp thay, đây cũng là thủ đô của nước Ý, quê hương của Ferrari, 3 năm sau đó, họ đến vùng đất Marrakesh, một thành phố lớn thứ 4 của Vương quốc Maroc để viết tiếp câu chuyện trên với chiếc xe Ferrari Roma Spider.

Ferrari Roma Spider không chỉ đơn thuần là 1 phiên bản cắt mui cứng của Roma đi và lắp vào đó chiếc mui mềm và tinh chỉnh lại vài thứ để phù hợp với 1 xe mui trần của Ý mà nó còn mang rất nhiều ý nghĩa đúng với sự kiện “La Nuova Dolce Vita”. Đầu tiên, sau 54 năm, hãng siêu xe Ferrari mới tái hiện lại chiếc xe mui trần bằng vải có động cơ đặt trước, Roma Spider là đại diện đó sau 365 GTS4 từ năm 1969.

Phiên bản mui trần của Ferrari Roma đang "ăn khách" tại Việt Nam ra mắt: Thưởng thức bầu trời xanh hay vì sao chỉ 13,5 giây

Tiếp đến là thời gian để mở mui siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider chỉ 13,5 giây, nhanh nhất trong các xe Ferrari mui trần, đây là điều rất đáng khen cho hãng xe Ý dù thời gian mở mui chỉ nhanh hơn 0,5 đến 2,5 giây so với các xe Ferrari Spider đang có mặt tại Việt Nam như 488, 360, F355...

Sau cùng, chắc bạn đã nghe lời khuyên của các hãng xe là đừng mở mui hoặc đóng mui xe mui trần lại khi tốc độ bạn di chuyển đang trên 55 km/h, điều này có thể gây hại cho mui xếp cứng/vải của xe, nhưng với Ferrari Roma Spider, hãy cứ vô tư mở mui khi xe đang lăn bánh lên đến 60 km/h, đây là con số ấn tượng nhất trong các xe mui trần của Ferrari.

Tóm lại, với siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider bạn có thể thưởng thức bầu trời xanh hay các vì sao lấp lánh ngay trên đầu mình với chỉ trong thời gian 13,5 giây, điều này sẽ không có được khi bạn sở hữu bản Coupe. Đáng lý ra, khách hàng của Ferrari phải được thưởng thức Roma Spider từ 1 năm trước, đúng với vòng tuần hoàn xe Coupe và mui trần của hãng này.

Với Roma Spider, hãng xe Ferrari đang tận hưởng “cuộc sống mới ngọt ngào” và họ chia sẻ đây là “sự hiện đại mang phong cách sống sang trọng, tìm kiếm niềm vui của người Ý trong những năm 1950 và 60”, chiếc xe mui trần đi theo bước chân của chiếc coupe nhưng áp dụng một số cải tiến của riêng mình, với phần mui cung cấp “các tùy chọn cá nhân hóa phong phú bao gồm các loại vải tinh xảo, riêng biệt và đường chỉ khâu tương phản.”

Ferrari Roma Spider có một dải đồng màu thân xe chạy dọc theo nóc xe, phân chia cánh lướt gió chủ động bằng sợi carbon với mui xe và màn hình phía sau, tạo ra một lớp vỏ thùng xe liền mạch, thay vì chia cách nó bằng mui vải màu đen dù xe mang màu gì. Chẳng hạn chiếc xe được ra mắt với các đại gia cũng như truyền thông trong sự kiện ở Marrakesh có màu xanh nhạt và mui màu xanh lợt.

Lý do Roma Spider sử dụng mui vải là vì nó chiếm ít không gian cốp hơn so với mui cứng như 488 Spider hay 296 GTS mới ra mắt Việt Nam, mui mềm này có thể thu vào và có một cửa sập ở tựa lưng phía sau để cho phép chở những vật dụng dài hơn. Tất nhiên, bạn nên kiểm tra hàng hóa của mình vì cốp xe giờ đây chỉ chứa được 255 lít ở khoang hành lý.

Nhấn nút khởi động, bạn sẽ đánh thức động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, trên chiếc siêu xe mui trần 4 chỗ ngồi được đánh giá gợi cảm nhất thế giới hiện nay, xe sản sinh công suất tối đa 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.

Sức mạnh này được kết nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó, mà người dùng có thể dễ dàng tăng tốc Ferrari Roma Spider từ vị trí xuất phát lên 100 km/giờ chỉ trong thời gian 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa trên 320 km/giờ.

Các đại gia Việt còn chờ gì nữa mà không sở hữu ngay 1 chiếc siêu xe mui trần 4 chỗ ngồi Ferrari Roma Spider, đáng tiếc là hãng xe Ý chưa tiết lộ giá bán chính thức của xe.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam