Thị Trường BĐS Đồng Nai Trở Lại Đường Đua

Bất động sản | 07:30:00 18/03/2023

Dù không thể so sánh với thị trường cùng kỳ năm 2022 nhưng nhu cầu tìm mua nhà đất tại Đồng Nai trong tháng 2/2023 đang tăng trưởng tích cực trở lại nếu so với tháng 1/2023.

Dù không thể so sánh với thị trường cùng kỳ năm 2022 nhưng nhu cầu tìm mua nhà đất tại Đồng Nai trong tháng 2/2023 đang tăng trưởng tích cực trở lại nếu so với tháng 1/2023.

Báo cáo NCTT BĐS của Batdongsan.com.vn mới đây cho thấy, trong tháng 2/2023, cả lượng tin đăng bán và mức độ quan tâm tìm mua nhà đất tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đang có xu hướng tăng trưởng trở lại. Tại hàng loạt thị trường trọng điểm phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận đều đang ghi nhận nhu cầu tìm mua nhà đất tăng mạnh nếu so sánh với tháng đầu năm. Đặc biệt là tại thị trường Đồng Nai, nhu cầu mua BĐS tăng ở cả 3 loại hình: chung cư, đất nền và nhà phố với mức tăng lần lượt là 53%, 89% và 67%.

Nhu cầu tìm mua nhà đất tại thị trường Đồng Nai đang tăng trưởng trở lại sau thời gian giảm nhiệt.

Không chỉ nhu cầu mua tăng, lượng tin rao bán nhà đất tại Đồng Nai cũng ghi nhận xu hướng tăng. Trong đó, tin rao đất nền tại Đồng Nai tăng gần 112%, biệt thự liền kề tăng 64% so với tháng trước. Xét về khu vực, Trảng Bom, Vĩnh Cửu và Nhơn Trạch​ đang là 3 địa phương có tăng trưởng lượng tin đăng mạnh nhất trong tháng 2 nhưng Long Thành và Trảng Bom lại là hai huyện có mức độ quan tâm tìm mua nhà đất cao nhất tháng vừa qua. Cụ thể, nhu cầu mua nhà đất tại huyện Long Thành tăng gần 189% trong khi huyện Trảng Bom là gần 199% so với tháng trước. Không chỉ Long Thành và Trảng Bom, TP. Biên Hòa và Nhơn Trạch cũng ghi nhận lượt quan tâm nhà đất tăng 172-179% trong tháng 2 vừa qua.

Sự phục hồi tích cực của thị trường Đồng Nai còn thể hiện qua việc nhiều dự án BĐS tại đây đang rục rịch tái khởi động và ghi nhân sự quan tâm cao từ khách hàng. Trong tháng vừa qua, một số dự án mới tại Đồng Nai bắt đầu mở bán trở lại và ghi nhận giao dịch. Cụ thể, tại Long Thành, Khu đô thị mới Đông Hòa vừa được Công Ty CP BĐS Maxreal chào bán trở lại và ghi nhận tín hiệu tích cực từ thị trường. Dự án này nằm ở Xã Đông Hòa, Huyện Trảng Bom, trên trục đường liên xã kết nối với DT780B và cách Cảng hàng không quốc tế Long Thành 4,8km, đang được chào bán với tầm giá vào khoảng 1,2-1,7 tỷ đồng/nền đất pháp lý hoàn thiện.

Một dự án khác của CĐT Cao Phong là dự án căn hộ The Crystal Place Biên Hòa cũng đang chào bán với mức giá dự kiến trên dưới 2 tỷ đồng; dự án khu dân cư Long Phát Residence của CĐT Linh Long Phát triển khai tại huyện Long Thành cũng có kế hoạch mở bán trong tháng 3 này hay dự án NOXH Happy Home Nhơn Trạch của Công ty Cổ phần Đệ Tam cũng đang giao dịch ra thị trường mới mức giá trên dưới 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thị trường Đồng Nai còn một số dự án đất nền phân lô sổ riêng và nhà liền kề nhỏ lẻ đang mở bán âm thầm nhưng lại thu hút lượng lớn khách hàng là người mua có nhu cầu ở thực tại địa phương và cả nhà đầu tư dòng tiền vừa phải, muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư dài hạn.

Nhìn nhận về thị trường BĐS Đồng Nai thời gian qua, bà Trương Lệ Tâm, Quản lý kinh doanh của Batdongsan.com.vn khu vực Đồng Nai cho biết, trong 2 tuần gần đây, thị trường Đồng Nai bắt đầu có những tín hiệu tích cực về giao dịch. Không còn cửa đóng then cài như các tháng trước, nhu cầu mua đang dần trở lại cùng với đó là nhiều hơn các chủ đầu tư tung ra nguồn hàng, dù lượng hàng vẫn chủ yếu mang tính thăm dò thị trường là chính nhưng điều này cũng mang lại tín hiệu tích cực hơn.

Hạ tầng và quy hoạch tiềm năng đang là một trong những yếu tố giúp BĐS Đồng Nai được nhiều nhà đầu tư xem trọng.

Xét về khu vực, bà Tâm cho biết Long Thành hiện là một trong những huyện có phản ứng tốt nhất với sự phục hồi của thị trường. Đây cũng là địa phương đang có biến động nhiều về hạ tầng giao thông và quy hoạch đã được phê duyệt từ trước nhằm đồng bộ với sự phát triển của sân bay quốc tế Long Thành. Khá nhiều giao dịch đất nền, đất thổ cư diễn ra từ cuối tháng 2/2023 đến nay ở phân khúc tầm giá dưới 2 tỷ. Đặc biệt thị trường đang có một số sản phẩm nhà đất có giá rẻ hơn từ nhóm nhà đầu tư muốn thanh khoản sớm cũng ghi nhận thanh khoản tốt.

Một thị trường khác tại Đồng Nai là huyện Trảng Bom, nơi tập trung đến 4 KCN lớn và 8 cụm công nghiệp trong đó KCN Bàu Xéo quy mô gần 500ha và đang mở rộng thêm khoảng 380ha đang quy tụ một lượng lớn người lao động và chuyên gia đến làm việc và định cư khiến nhu cầu nhà ở tăng mạnh qua các năm. Đây cũng là một trong những lý do khiến mức độ quan tâm tại khu vực này tăng cao và nhạy cảm với sự phục hồi của thị trường.

“Thị trường Đồng Nai được nhận định sẽ là một trong các địa phương mà BĐS sẽ có sự phục hồi tích cực nhờ lợi thế về quy hoạch phát triển và tiềm năng hạ tầng. Dĩ nhiên không thể bỏ qua việc hàng loạt thông tin tích cực về gỡ khó thời gian qua đang mang lại “nắng ấm” cho thị trường BĐS, nhất là các thị trường vệ tinh, nơi chịu nhiều ảnh hưởng do tâm lý đầu tư bấp bênh”, bà Tâm cho hay.

Phương Uyên

Xem thêm:

>>Điểm danh những khu đất vàng tại Đồng Nai năm 2022

>>Thị Trường Đất Nền Các Tỉnh Pa Nam Đang Diễn Biến Ra Sao?

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam