“Từ ngày mua Toyota Veloz Cross, gia đình tôi đi chơi nhiều hơn”

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:00:00 18/03/2023

Anh Quang, doanh nhân trẻ, chia sẻ mình mua ngay Toyota Veloz Cross không đắn đo vì thích thương hiệu Toyota. Sau hơn 1 năm sử dụng, qua 22.000 km, anh hài lòng với giá trị mà Veloz Cross mang lại, tuy còn một vài vấn đề nhỏ mà anh đã tự tìm cách khắc phục được.

Toyota Veloz Cross là một trong những xe mẫu MPV rất được quan tâm trên thị trường Việt Nam. Tuy chỉ vừa mới gia nhập thị trường xe Việt từ tháng 3/2022, Veloz Cross nhanh chóng tạo được sức hút và đạt doanh số ấn tượng với 14.104 xe bán ra chỉ trong vòng 9 tháng.

Đáng chú ý, tuy chỉ là mẫu xe MPV cỡ nhỏ với giá bán khá hợp lý là 658 và 698 triệu đồng, Toyota Veloz Cross lại được những tính năng an toàn cao cấp vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu xe đắt tiền hơn.

Anh Bùi Thế Quang, làm trong ngành công nghệ ô tô, là nhân vật được Tinxe chọn phỏng vấn về chiếc Veloz Cross của mình.

CHÀO ANH QUANG, ĐẦU TIÊN ANH CÓ THỂ GIỚI THIỆU CHÚT GÌ VỀ BẢN THÂN VỚI ĐỘC GIẢ TINXE ĐƯỢC KHÔNG?

Chào các bạn, mình là Bùi Thế Quang, mình trước đây làm trong lĩnh vực hàng không và hiện đang kinh doanh trong ngành công nghệ ô tô. Mình đặt xe Veloz Cross gần như ngay sau khi Toyota Việt Nam bán ra thị trường và nhận xe vào đầu tháng 4 năm 2022. Đến nay sau gần 1 năm mình đã đi được 22.000 km trên chiếc xe của mình.

Veloz Cross có phải là chiếc xe đầu tiên của anh hay không?

Veloz là xe thứ 2 của mình. Chiếc xe đầu tiên của mình là KIA Morning. Xe cũng đi khá ổn, tuy nhiên hơi nhỏ và chật. Vì vậy khi muốn tìm một chiếc xe cỡ lớn hơn để đáp ứng công việc cũng như phục vụ gia đình, mình đã ngắm một chiếc MPV cỡ nhỏ và chọn Toyota Veloz Cross.

Lý do anh chọn mẫu MPV cỡ nhỏ là gì?

Đầu tiên mình rất ưng những mẫu MPV cỡ nhỏ vì kích thước không quá to, chỉ ngang ngửa những mẫu xe hạng B khác, rất tiện để luồn lách trong những con phố chật hẹp. Mình làm việc ở khu vực Cầu Giấy, đường phố luôn trong tình trạng đông đúc, sôi động. Veloz luôn có thể dễ dàng len lỏi trên những con đường mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Dĩ nhiên những mẫu xe lớn cũng vẫn di chuyển được thôi nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn để căn chỉnh, quay đầu…là doanh nhân, mình luôn muốn tiết kiệm thời gian nhiều nhất có thể.

Tiếp theo là dẫu kích thước nhỏ nhưng Veloz lại chứa được những 7 người. Với mình đây là xe 7 chỗ đích thực chứ không phải 5+2 vì thực tế người ngồi hàng ghế thứ 3 khá rộng rãi. Từ lúc mua xe mình đã thực hiện những chuyến đi dài với gia đình và bạn bè. 7 người ngồi chung trên 1 chiếc xe bao giờ cũng vui hơn đi trên 2 xe khác nhau. Về mặt kinh tế xe cũng rất tiết kiệm khi sử dụng động cơ 1,5L nhưng vẫn đảm bảo đủ khỏe để vận hành.

Có rất nhiều mẫu xe MPV cỡ nhỏ trên thị trường, vì sao anh lại chọn Toyota Veloz Cross?

Thời điểm đấy trên thị trường đúng là có các mẫu xe khác của Nhật như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga/XL7. Sau khi mình mua xe còn có thêm KIA Carens và Hyundai Stargazer gia nhập thị trường nữa. Mình mua Veloz đầu tiên phải nói là do mình luôn yêu thích thương hiệu Toyota dù chiếc xe đầu tiên của mình là một chiếc xe Hàn. Thời điểm đó, mình cũng như hầu hết khách hàng tìm mua xe hạng A, không có lựa chọn nào khác ngoài Morning và i10. Vậy nên khi muốn đổi xe, lại biết Toyota Việt Nam mang chiếc Veloz Cross về, mình quyết định đổi luôn mà không phải phân vân với chiếc xe nào khác. Giá trị cốt lõi của Toyota luôn là tính tin cậy và bền bỉ, giá trị bán lại cao.

Mức tiêu hao nhiên liệu cũng rất ấn tượng. Thực tế mình chạy chỉ loanh quanh 7l hỗn hợp, nếu đi cao tốc còn tiết kiệm nữa.

Ngoài lựa chọn thương hiệu ra, còn nguyên nhân gì khác khiến anh chọn Veloz Cross so với các mẫu MPV khác?

Nguyên nhân thứ 2 khiến mình chọn Veloz là do thiết kế của xe, rất chững chạc và lịch lãm. Những mẫu MPV còn lại có chút gì đó hơi góc cạnh, phá cách chút. Là doanh nhân, mình thấy Veloz Cross phù hợp với công việc cũng như tuổi tác của mình hơn.

Tiếp nữa tuy là xe có mức giá rất hợp lý, chỉ khoảng 700 triệu, nhưng Veloz Cross lại có đầy đủ các chế độ an toàn, hỗ trợ lái hàng đầu trong phân khúc. Mình thường xuyên phải di chuyển nhiều giữa các tỉnh thành, nhiều khi khá mệt mỏi. Tính năng cảnh báo lệch làn trên cao tốc cũng như cảnh báo điểm mù trên gương hỗ trợ mình rất nhiều. Điều hòa trên những chiếc xe Nhật cũng rất mát, sâu và nhanh. Xe cũng nhiều chỗ để ly, cốc rất tiện cho tất cả mọi người trên những hành trình dài.

<

Có vẻ chiếc xe này khiến anh rất hài lòng, vậy có điểm gì anh thấy Veloz còn khiếm khuyết không?

Điều đầu tiên thật ra không phải khiếm khuyết, mà là mình cảm thấy khoảng sáng gầm xe dù khá tốt nhưng chưa thực sự như trông đợi của mình. Khi đổitừ xe gầm thấp lên, mình muốn một chiếc xe gầm cao hơn nữa để dễ dàng đi những cung đường xấu hay leo vỉa hè. Cái này là do lúc mua xe mình chưa nghiên cứu kỹ thôi.

Điều tiếp theo là phần nhựa hơi có tiếng cọt kẹt. Xe cũng hơi ồn chút. Thật ra với mức giá đấy cùng hàng loạt option an toàn thì mình cũng không trông đợi xe chắc chắn, cứng cáp được như Camry. Làm trong nghề nên mình cũng tự gia cố thêm lớp cách âm luôn.

Ngoài cách âm ra anh có làm thêm gì với chiếc xe không?

Xe hay phải chuyên chở thiết bị nhiều nên mình độ thêm cốp điện cho tiện đóng mở.

Mình cũng nâng cấp đôi bi gầm tăng sáng, âm thanh để nghe hay hơn. Và dĩ nhiên là cả màn hình nữa vì của nhà trồng được (cười./). Màn hình có sẵn của Veloz cũng rất tốt, nhiều tính năng, hỗ trợ cả Apple Carplay cũng như Android Auto nhưng mình có thể tự đầu tư công nghệ cao hơn thì tội gì. Nâng cấp màn hình cũng hỗ trợ mình trong công việc quảng cáo, bán hàng.

Quá trình vận hành xe của anh thế nào? Anh có kỷ niệm gì đáng nhớ với chiếc xe không?

Veloz Cross vận hành rất tốt, mình thấy hoàn toàn không có vấn đề gì. Xe đầy đủ tính năng an toàn giúp mình yên tâm trao cả xe cho người khác lái mỗi lần không thể tự lái xe được (sau những buổi liên hoan, tiệc tùng). Phải nói là quá ok so với mức giá. Là một chiếc MPV nên không gian nội thất rất rộng rãi, hàng ghế sau cũng gập được tạo thành ghế sofa giúp mình ngả lưng mỗi khi mệt mỏi hay những chuyến đi dài, điều mình khó có thể tìm được ở những phân khúc xe khác cùng tầm giá.

Tính đến nay xe đã theo mình nhiều chuyến đi đến nhiều nơi trên cả nước. Cũng khó chọn được đâu là kỷ niệm đáng nhớ với chiếc xe. Nếu phải chọn chắc là chuyến đi Mộc Châu quay clip vào năm ngoái. Xe chở khá nhiều người nhưng vẫn vượt qua các cung đường đèo dốc khá dễ dàng. Di chuyển quãng đường xa trên chiếc MPV luôn cho người ngồi trong xe cảm giác thoải mái do không gian đầu, chỗ để chân thông thoáng, rộng rãi.

Cám ơn anh đã chia sẻ với Tinxe.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam