Chủ Qatar sẵn sàng trao đặc quyền cho người hâm mộ Man United

Văn hóa thể thao | 09:38:20 19/03/2023

Theo nhiều báo cáo từ nước Anh, các ông chủ đến từ Trung Đông đang lên kế hoạch làm điều không tưởng trong trường hợp họ hoàn tất thương vụ bạc tỷ.

Hồi tuần trước, báo cáo từ ký giả James Ducker cho biết, nhà Glazer muốn rao bán Man United trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Ban đầu thời gian "chốt kèo" là vào cuối tháng 4 nhưng phía đại diện bán - Raine Group vẫn còn nhiều thứ phải quyết định (tăng thêm doanh thu). 

Được biết, chủ sở hữu hiện tại yêu cầu mức giá dao động khoảng 6 tỷ bảng và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani (Qatar) cùng Sir Jim Ratcliffe (Anh) là cả hai ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế chủ sở hữu. 

"Cuộc chiến chủ tịch" đang nóng hơn bao giờ hết.

Theo Ben Jacobs của CBS Sports, Sheikh Jassim là bên tỏ ra quyết liệt hơn bởi tỷ phú người Qatar chuẩn bị cử đại diện từ Quỹ Nine Two của mình và Ngân hàng Hoa Kỳ - tổ chức đang tư vấn giá thầu cho ông, vừa qua đã có một cuộc họp vô cùng tích cực kéo dài 10 giờ đồng hồ với ban lãnh đạo Man United.

Thông tin từ Matt Law tiết lộ rằng, Chủ tịch của Ngân hàng Hồi giáo Qatar (QIB) là người trả giá cao nhất và đã đưa ra lời đề nghị gần với "tham vong" của nhà Glazer (4,5 tỷ bảng). 

Sau khi rời khỏi phiên họp, phái đoàn Qatar tỏ ra rất quyết liệt và sẵn sàng tăng giá thầu lên. Ảnh: The Sun.

Đáng chú ý, con trai cựu Thủ tướng Qatar không chỉ mua lại "Quỷ đỏ" với mục đích thương mại, bên cạnh đó ông còn muốn cải tạo Old Trafford lẫn Carrigton và xây dựng một đội hình đủ mạnh nhằm mục đích cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League trong tương lai.

Điều này đồng nghĩa với việc trong trường hợp Sheikh Jassim hoàn tất thủ tục mua lại Man United, "dầu sẽ chảy" và HLV Erik ten Hag sẽ có một nguồn vốn "khổng lồ" để chiêu mộ hàng loạt các bom tấn vào mùa hè năm nay. Đặc biệt hơn cả, tỷ phú Qatar cũng đang lên kế hoạch tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa CLB với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Cụ thể theo Sportbible, phía Sheikh Jassim dự định sử dụng một hệ thống bỏ phiếu toàn cầu cho các mục tiêu chuyển nhượng. Tại đây, các ông chủ "dầu mỏ" muốn biết các CĐV "Quỷ đỏ" thích chiêu mộ cầu thủ nào. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ cần phải thông qua ban huấn luyện và những người có chuyên môn.

Người hâm mộ Man United sắp được "tung hoành" thị trường chuyển nhượng cùng đội bóng con cưng.

Ngoài ra, hệ thống kể trên cũng đảm bảo rằng Man United sẽ không chiêu mộ những nhân tố vấp phải sự phản đối từ số đông người hâm mộ. Đặc quyền mà phái đoàn Qatar trao cho các "Manucians" là chưa từng có trong lịch sử làng túc cầu. Nếu họ hoàn tất thương vụ bạc tỷ vào giai đoạn đầu tháng 6 năm nay, đội chủ sân Old Trafford hứa hẹn sẽ có một "phiên chợ hè" vô cùng sôi nổi.

VIDEO: Bài tập "quái dị" của Ten Hag cho dàn sao Man United

Nguồn: Goal 90.

Sheikh Jassim là con trai của Sheikh Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani, cựu Thủ tướng Qatar. Theo công bố của Sunday Times, Sheikh Jassim có tài sản khoảng 2 tỷ bảng còn ông bố sở hữu không dưới 20 tỷ bảng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam