Cựu HLV tuyển Việt Nam được mời về dẫn dắt U20 Thái Lan

Nhịp sống đô thị | 15:47:21 19/03/2023

HLV Toshiya Miura sẽ về dẫn dắt đội tuyển U20 Thái Lan sau khi bị sa thải ở đội bóng Nhật Bản.

Vừa qua, Học viện Bóng đá Buriram United công bố HLV mới cho dự án U20 Thái Lan do CLB Buriram United phụ trách. Người được chọn là ông Toshiya Miura, cựu HLV tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Theo thông báo mới nhất của Học viện đào trẻ Buriram, HLV Toshiya Miura sẽ bắt đầu dẫn dắt U20 Thái Lan.

"Tôi được chọn làm HLV U20 Thái Lan. Với kinh nghiệm của mình, tôi mong muốn phát triển bóng đá trẻ Thái Lan và Buriram United trong tương lai", ông Miura phát biểu trên trang thông tin Học viện Bóng đá Buriram United.

Thái Lan mời cựu HLV Việt Nam về dẫn dắt đội trẻ.

HLV Toshiya Miura không còn là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á. Ông từng là HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam trong giai đoạn năm 2014-2016. Sau khi chia tay ĐT Việt Nam, ông có quãng nghỉ khá dài trước khi trở lại dẫn dắt đội bóng TP. HCM. Tuy vậy, quãng thời gian này cũng không được quá lâu.  

Rời Việt Nam, ông trở về Nhật Bản làm việc ở CLB Gifu trong vai trò giám đốc kỹ thuật. Trước HLV Mano Polking, FAT đã bổ nhiệm HLV Akira Nishino dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan.

Mức lương và thời hạn hợp đồng giữa HLV Miura và U20 Thái Lan không được tiết lộ. Nhiệm vụ trước mắt của ông dự kiến là cùng Thái Lan dự giải U19 Đông Nam Á 2023, và giành quyền dự vòng chung kết U19 châu Á 2024.

HLV Toshiya Miura có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Đông Nam Á.

Với sự am hiểu về bóng đá Đông Nam Á, HLV Toshiya Miura được hi vọng sẽ giúp U20 Thái Lan cải thiện thành tích ở những giải đấu sắp tới.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam