Ten Hag ấn định tương lai của chân sút mới ra sân 14 lần cho M.U

Văn hóa thể thao | 09:00:27 19/03/2023

Chiến lược gia người Hà Lan đã có những quyết định cho riêng mình về số phận của tiền đạo sinh năm 1995

Mùa hè năm 2015, Anthony Martial cập bến Old Trafford với rất nhiều kỳ vọng được đặt lên đôi vai nhỏ bé của chàng trai chưa tròn 20 tuổi bởi mức giá chuyển nhượng 60 triệu euro (bao gồm phụ phí). Đáng chú ý, AS Monaco lúc bấy giờ đã cài một điều khoản trị giá 10 triệu euro mà Man United buộc phải trả thêm cho đội bóng nước Pháp trong trường hợp cầu thủ này giành lấy Quả bóng Vàng.

Viễn cảnh ấy ngày một khả thi khi Anthony Martial mang về danh hiệu "Golden Boy" kèm theo mùa giải tân binh đầy ấn tượng với 17 bàn thắng cùng 9 kiến tạo trên mọi đấu trường. Thế nhưng, tiền đạo sinh năm 1995 bất ngờ "chững lại" để rồi sa sút phong độ kể từ chiến dịch tiếp theo vì ảnh hưởng của những chấn thương lớn nhỏ.

Martial không thể vượt qua cái bóng của chính mình.

Trải qua nhiều đời HLV, Martial dường như không thể bứt phá để vươn tầm "world-class" cho đến khi Erik ten Hag xuất hiện, mọi vấn đề xoay quanh chân sút người Pháp đã được "tháo gỡ" và cho thấy dấu hiệu "hồi sinh". Giai đoạn tiền mùa giải 2022/23, Martial đã cởi bỏ sự lười nhác của mình, thay vào đó anh trở nên tích cực trong việc di chuyển trên sân, đóng vai trò kết nối với các cầu thủ tuyến sau và "nổ súng" ở cả 3 trận giao hữu.

Tuy nhiên, chấn thương tiếp tục ập đến dẫn đến việc Martial liên tục phải ngồi ngoài và mỗi khi cầu thủ 27 tuổi có mặt trên sân, anh đều góp dấu giày vào bàn thắng cho Man United. Động thái này khiến người hâm mộ "Quỷ đỏ" không biết nên vui hay nên buồn.

Tính đến nay, Martial mới chỉ có 14 lần ra sân trong tổng số 43 trận mà đội chủ sân Old Trafford tham gia thi đấu. Xét về mặt lý thuyết, cứ trung bình 3 trận, chân sút người Pháp sẽ lại dính chấn thương. Mặc dù mới đây, di sản của Louis van Gaal đã trở lại tập luyện cùng toàn đội nhưng HLV Erik ten Hag xác nhận rằng cầu thủ này vẫn không đạt đủ điều kiện ra sân trong trận đấu gặp Fulham tại tứ kết FA Cup.

Vì vậy theo The Mirror, ban lãnh đạo đội bóng đang dần mất kiên nhẫn và bày tỏ mong muốn "tống khứ" Anthony Martial vào mùa hè. 

Bất chấp điều đó, báo cáo từ Manchester Evening News cho biết, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định rằng đây không phải thời điểm để buộc Martial phải chấp nhận rủi ro để có thể trở lại sân cỏ. Bởi lẽ, tiền đạo 27 tuổi vẫn còn một tương lai lâu dài tại "Nhà hát của những giấc mơ".

"Tôi tin tưởng vào Martial, mỗi khi cậu ấy có mặt, cậu ấy luôn đóng góp vào thành tích của đội, trình độ của đội sẽ được nâng tầm khi có sự hiện diện của cậu ấy. Chúng tôi đang tìm đủ mọi cách nhằm giúp cậu ấy trở nên khỏe mạnh và sẵn sàng cống hiến cho CLB."

Với những tuyên bố kể trên, "số phận" của Anthony Martial đã được ấn định. 

Kết thúc cuộc đụng độ The Cottagers vào 23:30 ngày 19/3 (theo giờ Việt Nam), Man United sẽ bước vào kỳ nghỉ quốc tế nhằm nhường chỗ cho các ĐTQG. Đây được xem là quãng thời gian thích hợp cho Martial hồi phục thể trạng trước khi bước vào chặng đua vô cùng căng thẳng tại Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Mùa giải kinh điển của Anthony Martial

Nguồn: JTG Productions

Anthony Martial (sinh ngày 5 tháng 12 năm 1995) là cầu thủ bóng đá người Pháp hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ bóng đá Man United.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam