Ten Hag 'quay xe', rõ tương lai của cầu thủ đá chính 11 trận

Văn hóa thể thao | 17:06:13 19/03/2023

HLV Erik ten Hag được cho có động thái "quay xe" đối với đội trưởng của MU, Harry Maguire. Nhiều khả năng, Maguire sẽ được giữ lại.

Man United đạt sự tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Erik ten Hag cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Do đó, sự tín nhiệm của BLĐ MU dành cho Ten Hag là cực kỳ lớn. Chiến lược gia người Hà Lan có toàn quyền quyết định về mặt nhân sự, ngay cả kế hoạch chuyển nhượng.

Khi lên nắm quyền tại sân Old Trafford, Ten Hag tuyên bố Harry Maguire vẫn là đội trưởng của MU. Bất chấp phong độ tụt dốc của trung vệ người Anh, Ten Hag vẫn giao băng thủ quân cho cầu thủ này. Tuy nhiên, từ đầu giải tới nay, Maguire mới đá chính vỏn vẹn 11 trận. Anh chỉ là đội trưởng trên danh nghĩa, còn người thường xuyên đeo băng ở mùa giải này là Bruno Fernandes.

Maguire vẫn là đội trưởng của MU

Không thể cạnh tranh suất đá chính với Raphael Varane và Lisandro Martinez, người hâm mộ MU đã nghĩ đến viễn cảnh tồi tệ dành cho Maguire vào cuối mùa. Thế nhưng, Ten Hag dường như đã có động thái "quay xe".

Trong chiến thắng gần nhất của MU trước Real Betis ở vòng 16 đội Europa League, Maguire được chơi trọn vẹn 90 phút và có màn trình diễn tốt. Chia sẻ trước truyền thông, Ten Hag tỏ ra hài lòng với những gì mà cậu học trò đã thể hiện và dành nhiều lời ngợi khen.

"Tôi thực sự hài lòng với sự tiến bộ của Harry, cậu ấy lấn lướt và ra lệnh nhiều hơn, chủ động hơn trong tập luyện.Chúng ta đã thấy cậu ấy ở Seville gặp Betis, nơi cậu ấy thể hiện khả năng lãnh đạo, đặc biệt là ở khía cạnh chủ động và điều khiển trận đấu."

Ten Hag có thể giữ Maguire

Không loại trừ khả năng, Maguire sẽ được giữ lại khi mùa bóng năm nay kết thúc. Hiện tại, MU mới chỉ có 2 trung vệ cứng là Varane và Martinez. Victor Lindelof cũng chỉ là phương án dự bị và so với Maguire, anh bị đánh giá thấp hơn. 

MU chắc chắn sẽ chiêu mộ thêm một trung vệ đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023, song Maguire có thể là lựa chọn dự phòng và xoay tua khi cần của Ten Hag. Bản thân Maguire cũng chấp nhận tình cảnh thường xuyên ngồi dự bị tại sân Old Trafford.

Ten Hag ra cảnh báo, dàn sao trẻ M.U lo sốt vó

Những đường chuyền dài của Maguire

Nguồn: VERIF Football

Jacob Harry Maguire (sinh ngày 5 tháng 3 năm 1993) là một cầu thủ người Anh đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Man United và Đội tuyển quốc gia Anh.

Sinh ra ở Sheffield, Maguire đã tham gia đội bóng thanh thiếu niên tại địa phương trước khi lên đội một vào năm 2011. Anh có tổng cộng 166 trận đấu chuyên nghiệp cho Blades và là Cầu thủ của năm ba lần liên tiếp, cũng góp mặt trong Đội hình của năm của PFA cho League One nhiều lần.

Năm 2014, Maguire chuyển đến Hull City với giá 2,5 triệu bảng, sau đó bị đem cho mượn ở Wigan vào năm 2015. Anh gia nhập Leicester City vào năm 2017 với mức phí 17 triệu bảng trước khi cập bến MU với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 80 triệu bảng vào năm 2019. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam