Alex Ferguson từng chi tiền để yêu cầu học trò giải nghệ

Văn hóa thể thao | 20:23:57 21/03/2023

Sir Alex Ferguson từng đề nghị học trò của mình giải nghệ để loại bỏ văn hóa uống rượu ở câu lạc bộ.

Cựu ngôi sao của Manchester United, Paul McGrath, từng được Sir Alex Ferguson đề nghị trả 100.000 bảng để treo giày - nhưng anh đã từ chối.

Cầu thủ người Ireland, người đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA năm 1993, đã chơi ở Old Trafford trong bảy năm và có ba năm cuối dưới thời Ferguson. Ngay sau khi lên nắm quyền, chiến lược gia người Scotland đã tìm cách thực hiện sự thay đổi và chấm dứt cơn khát danh hiệu của Quỷ Đỏ thành Man. 

Paul McGrath từng bị Ferguson yêu cầu giải nghệ

Và điều đầu tiên mà Ferguson làm đó là tìm cách loại bỏ văn hóa uống rượu. Đáng chú ý, trong nỗ lực của mình, ông đã nhắm đến McGrath (người mà ông cho rằng uống rượu nhiều nhất đội). Thực tế, cầu thủ này đã phải vật lộn với chứng nghiện rượu trong suốt cuộc đời trưởng thành của mình, điều này gần như khiến anh ấy phải trả giá bằng cả sự nghiệp của mình. Thậm chí, Ferguson còn từng đưa ra lời đề nghị yêu cầu McGrath giải nghệ, nhưng bị từ chối. 

Chia sẻ với The Telegraph, cầu thủ người Ireland nói: "Sir Alex đưa tôi vào phòng và chỉ nói 'chúng tôi muốn anh ngừng chơi bóng'. Đơn giản thế thôi. Và ông ấy nói rằng họ sẵn sàng đưa cho tôi 100.000 bảng để bỏ chơi bóng hoàn toàn và quay trở lại Ireland. Tôi đã nghĩ về điều đó bởi vì 100.000 bảng hồi đó là một số tiền khá lớn.

Ferguson cho rằng McGarth là người uống rượu nhiều nhất đội

Paul Scholes đưa ra cái tên giúp Man United bay cao

"Nhưng tôi đã nói chuyện với Kevin Moran và Bryan Robson, và tôi chỉ nói rằng tôi muốn tiếp tục thi đấu vì tôi nghĩ mình vẫn có thể làm được điều gì đó trong bóng đá. Vì vậy, Gordon Taylor, người ở PFA, đã đến gặp Sir Alex và nói tôi sẽ tiếp tục thi đấu".

Chỉ vài tuần sau, Graham Taylor, lúc đó đang phụ trách Aston Villa, đã gọi điện và mua McGrath về Midlands. Sau khi rời MU, trung vệ này đã có bảy năm tại Villa Park và những nỗ lực trong mùa giải đầu tiên mà Premier League xuất hiện khiến anh được xếp vào danh sách 6 hậu vệ giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Paul McGrath khi còn thi đấu

Nguồn: YouTube

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam