Điểm sáng của thị trường bất động sản Bình Dương

Bất động sản | 15:31:27 22/03/2023

Thị trường bất động sản Bình Dương đang đứng trước cơ hội phát triển mới khi xuất hiện ngày càng nhiều yếu tố thuận lợi từ quy hoạch, xây dựng hạ tầng, công nghiệp cho đến thu hút FDI.

Khu vực trung tâm thành phố mới Bình Dương đang phát triển sôi động

Không gian phát triển thuận lợi

Đường lối phát triển của Bình Dương từ nay đến năm 2030 là dựa trên đổi mới sáng tạo, khoa học - công nghệ và dịch vụ chất lượng cao để gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu; phát triển cân bằng đa chiều giữa công nghiệp - đô thị - dịch vụ theo hướng giá trị gia tăng cao.

Giai đoạn 2021-2030, Bình Dương đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 10%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt 412 triệu đồng (15.700 USD).

Mục tiêu tổng quát đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương với dân số khoảng 5 triệu người, trở thành cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Quy hoạch này được xem là không gian thuận lợi đưa Bình Dương vào giai đoạn phát triển mới bền vững và chú trọng chất lượng tăng trưởng.

Với quan điểm hạ tầng giao thông đi trước mở đường cho sự đột phá, Bình Dương đã và đang đầu tư hoàn thiện hệ thống giao thông theo hướng hiện đại hóa, liên kết vùng và khu vực.

Cụ thể, để tạo động lực cho sự phát triển liên vùng, Bình Dương đang dồn lực triển khai các dự án như Vành đai 3, Vành đai 4, đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương và Đồng Nai; mở rộng quốc lộ 13; hoàn thiện đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Bến Cát – Bàu Bàng; đường sắt TP.HCM – Lộc Ninh và metro Bến Thành – Suối Tiên – Thành phố mới Bình Dương...

Phối cảnh khu compound thông minh, khép kín, giá rẻ 5F Apollo trên đường Nguyễn Văn Thành – ĐT 741

Về giao thông đối nội, Bình Dương đang thực hiện hàng loạt dự án như đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; nâng cấp các tuyến đường ĐT 741, ĐT 746, ĐT 747B, ĐT 743.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Dương, tổng nguồn vốn đầu tư công năm 2023 của tỉnh lên đến 21.817 tỷ đồng. Đây là số vốn đầu tư công được giao cao nhất từ trước đến nay.

Một điểm sáng khác của Bình Dương là thu hút FDI vẫn rất ổn định. Trong 2 tháng đầu năm, Bình Dương thu hút được hơn 340 triệu USD vốn FDI, bằng 441% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến, cả năm 2023 tỉnh sẽ thu hút ít nhất 1,8 tỷ USD vốn FDI.

Dòng chảy vốn vào bất động sản

Tính lũy kế đến nay Bình Dương đang đứng thứ 2 cả nước về thu hút FDI với 4.092 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 39,73 tỷ USD, chiếm 9% tổng vốn FDI cả nước.

Trong đó, bất động sản là lĩnh vực thu hút FDI nhiều nhất. Đơn cử, hai tháng đầu năm 2023 vốn FDI vào lĩnh vực bất động sản chiếm đến 89,9% tổng vốn đầu tư đăng ký, đạt 324,1 triệu USD.

Nhiều tập đoàn quốc tế đã góp mặt tại thị trường bất động sản Bình Dương. Có thể kể đến như Tokyu, GoucoLand, Tập đoàn SP Setia Berhad, AEON… Mới nhất, Tập đoàn CapitaLand Development cũng gia nhập cuộc chơi khi triển khai dự án phát triển thành phố thông minh Bình Dương với vốn đầu tư hơn 500 triệu USD. Các dự án của những tập đoàn này chứng minh tiềm năng bất động sản Bình Dương và hứa hẹn sẽ nâng thị trường lên một tầm cao mới.

Các tên tuổi lớn của Việt Nam cũng không bỏ lỡ cơ hội như Vingroup, Phú Đông, Đất Xanh, Trần Anh, Hưng Thịnh, Phát Đạt, Phú Mỹ Hưng… mang đến sự nhộn nhịp cho thị trường. Các dự án của doanh nghiệp Việt cũng ngày càng có quy mô lớn hơn, đầu tư chỉn chu hơn nhưng mức giá khá cạnh tranh.

Chẳng hạn Hệ thống 5F vừa công bố mô hình khu compound thông minh, khép kín, giá rẻ chuẩn 5F đang thu hút sự chú ý của thị trường. Dự án đầu tiên theo mô hình này được Hệ thống 5F triển khai là khu compound thông minh, khép kín, giá rẻ 5F Apollo quy mô 19,33ha nằm ngay trung tâm thị xã Bến Cát, liền kề thành phố mới Bình Dương.

Phối cảnh công viên Apollo Park của khu compound thông minh, khép kín, giá rẻ 5F Apollo.

Theo quy hoạch, 5F Apollo tọa lạc giữa khu vực đang sẵn có nhiều tiện ích đắt giá như Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Quốc tế Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, trung tâm thương mại AEON Mall…

Nội khu dự án tích hợp một loạt tiện ích như hồ bơi vô cực Infinity Apollo, khu thể thao đa năng ngoài trời Apollo Sports; câu lạc bộ giải trí Apollo Center; vườn cảnh quan và công viên trung tâm đa năng Apollo Park; trường Mầm non Sunflower Apollo; khu vui chơi trẻ em trong nhà VietHouse Apollo; hồ cảnh quan Apollo Lakeview; siêu thị tiện lợi Apollo Mart; phòng khám y tế; nhà hàng Apollo Restaurant và quán cà phê sân vườn Apollo Coffee…

Đặc biệt, 5F Apollo được bảo đảm an ninh đa lớp nghiêm ngặt gồm bảo vệ cổng và các lối đi phụ, hệ thống camera giám sát 24/7 và hệ thống an ninh của từng ngôi nhà. Tất cả biến 5F Apollo thành một không gian sống kiểu mẫu hoàn chỉnh nhưng giá thành rẻ bất ngờ.

Theo định hướng, trung tâm Bình Dương tương lai sẽ bao gồm Thủ Dầu Một, Bến Cát, Tân Uyên với hạt nhân là thành phố mới Bình Dương. Để hiện thực hóa mục tiêu này, giai đoạn 2022-2030 tỉnh sẽ tập trung phát triển 10.000ha công nghiệp tạo thành vành đai công nghiệp, đô thị, dịch vụ, logistics dọc hành lang Vành đai 4 và các tuyến cao tốc của vùng.

Trong đó, Bến Cát sẽ dành quỹ đất lên đến 3.200ha để phát triển công nghiệp, Bắc Tân Uyên 215ha, Tân Uyên 1.630ha và Thủ Dầu Một 765ha… Đây sẽ là điểm nóng của thị trường bất động sản Bình Dương trong giai đoạn sắp tới.

Đơn cử, quy mô dân số của Bến Cát hiện nay gần 400.000 người với 180.000 lao động làm việc trong 8 khu công nghiệp. Dự báo, đến năm 2030 dân số của Bến Cát sẽ tăng vượt 600.000 người.

Điều này có nghĩa là Bến Cát sẽ cần thêm rất nhiều nguồn cung nhà ở kèm theo tiện ích để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đây là nền tảng vững chắc để các nhà đầu tư đặt niềm tin vào cơ hội tăng trưởng của thị trường này.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam