Hết tiền, một doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán tạm ngừng kinh doanh

Bất động sản | 17:01:17 22/03/2023

Licogi 166 vừa công bố nghị quyết tạm ngừng kinh doanh 1 năm vì hoạt động kinh doanh gặp khó khăn.

HĐQT Công ty CP Licogi 166 (mã chứng khoán LCS) vừa công bố nghị quyết tạm ngừng kinh doanh 1 năm, kể từ ngày 15/3/2023 đến ngày 14/3/2024, với lý do hoạt động kinh doanh gặp khó khăn. Công ty xin tạm ngừng để tìm ra phương hướng giải quyết khó khăn và củng cố lại cơ cấu tổ chức.

Thông báo tạm dừng hoạt động của LCS. Ảnh chụp màn hình

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cổ phiếu LCS tiếp tục bị Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) duy trì đình chỉ giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét quá 6 tháng so với thời hạn quy định.

Trong báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, Licogi 166 cho biết gặp nhiều khó khăn từ năm 2019, thiếu việc làm, ít dự án được chuyển tiếp từ năm trước khó khăn về tài chính; nhiều dự án triển khai bị vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng từ phía chủ đầu tư quá chậm. Cũng có dự án do chủ đầu tư thay đổi thiết kế dẫn đến phải chờ đợi làm cho tiến độ thi công kéo dài làm tăng chi phí công tác nghiệm thu, thanh quyết toán hầu hết chậm. Việc này dẫn đến các công trình đều bị động vốn trong thời gian dài.

Đặc biệt năm 2022, ảnh hưởng của dịch khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh càng gặp khó khăn. Dẫn đến việc dư nợ vay tại các tổ chức tín dụng bị quá hạn và chuyển sang nhóm nợ xấu từ tháng 7/2021.

Trong đó, chủ nợ lớn nhất của Licogi 166 là BIDV với dư nợ gốc gần 82 tỷ đồng và khoảng 20 tỷ đồng tiền lãi.

Hiện, Licogi 166 còn dư nợ phải trả nhà cung cấp là 82,5 tỷ đồng, trả tiền khách hàng ứng trước là 21,4 tỷ đồng, trả người lao động gần 4 tỷ đồng, trả tiền bảo hiểm xã hội 2,8 tỷ đồng, trả tiền nợ vay cá nhân 6,2 tỷ đồng, tiền thuế phải nộp là 2,1 tỷ đồng, các khoản phải trả khác là hơn 9 tỷ đồng.

Licogi 166 cho biết, mặc dù tổng giám đốc công ty đã có nhiều nỗ lực trong việc kêu gọi các cổ đông mới lên phương án tái cấu trúc công ty, tìm kiếm các dự án mới tìm thị trường tiêu thụ và xuất khẩu đá. Tuy nhiên do khó khăn về tài chính ngân hàng đã dừng cho vay dần bảo lãnh nên năm 2022 công ty đã dừng thi công các dự án. Một số dự án đã ký hợp đồng cũng phải dừng hoặc chuyển sang cho đơn vị khác thực hiện. HĐQT đã nghỉ và chưa bầu được hội đồng quản trị thay thế toàn bộ nhân viên công ty đã nghỉ việc từ đầu năm 2022.

Công ty CP Licogi 166 tiền thân là Chi nhánh Công ty CP Licogi 16 tại Hà Nội, được thành lập ngày 18/5/2007. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty này là thi công xây lắp, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng thi công các công trình điện.

Diệu Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam