VinFast chốt lịch bàn giao VF9 cho khách hàng Việt

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:38:00 23/03/2023

Lễ bàn giao VinFast VF9 sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 showroom ở các thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh.

Hôm nay, ngày 23/3/2023, hãng VinFast đã chính thức công bố thời điểm bàn giao những chiếc ô tô điện VF9 đầu tiên cho khách hàng trong nước. Theo đó, VinFast VF9 sẽ chính thức được bàn giao cho khách hàng Việt vào ngày 27/3/2023 tới đây.

VinFast chốt lịch bàn giao VF9 cho khách hàng Việt

VinFast chốt lịch bàn giao VF9 cho khách hàng Việt

Lễ bàn giao xe sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 showroom là VinFast Ocean Park (Hà Nội), VinFast Ngô Quyền (Đà Nẵng) và VinFast Landmark 81 (Tp. Hồ Chí Minh). Ngay sau đó, các showroom, đại lý VinFast trên toàn quốc cũng sẽ tiến hành bàn giao xe cho khách hàng theo đúng số thứ tự đặt cọc. VinFast cũng sẽ hỗ trợ giao xe tại nhà cho các khách hàng có nhu cầu.

VinFast VF9 là mẫu SUV thuần điện cỡ lớn, được định vị trong phân khúc hạng E. Đây đồng thời cũng là mẫu ô tô điện lớn nhất của hãng VinFast tính đến thời điểm hiện tại. Cụ thể, xe sở hữu chiều dài 5.118 mm, chiều rộng 2.254 mm, chiều cao 1.696 mm và chiều dài cơ sở 3.150 mm.

Với kích thước lớn và cấu tạo đơn giản đặc trưng của xe điện, VinFast VF9 mang tới không gian nội thất rộng rãi, tối ưu cho thiết kế 7 chỗ hoặc 6 chỗ ngồi. Ở phiên bản 6 chỗ, xe có tùy chọn ghế cơ trưởng ở hàng ghế giữa.

Là mẫu xe điện cao cấp nhất của VinFast, VF9 được chia thành 2 phiên bản Eco và Plus. Trong đó, bản Plus được trang bị các tiện nghi như tính năng massage/thông gió/sưởi, màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, màn hình giải trí 8 inch cho hàng ghế thứ hai, màn hình hiển thị HUD trên kính lái, trần kính toàn cảnh và gương chiếu hậu chống chói tự động ngoài xe.

Bên cạnh đó là những trang bị an toàn như 11 túi khí và hệ thống trợ lái nâng cao ADAS với một số tính năng lái bán tự động cấp độ 2. Ngoài ra, mẫu ô tô điện này còn có bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh Smart Services, liên tục được cập nhật phần mềm miễn phí (FOTA) để nâng cấp tính năng.

Dù ở phiên bản nào, VinFast VF9 đều dùng mô-tơ điện có công suất tối đa lên tới 300 kW (402 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Xe được trang bị cụm pin có dung lượng khả dụng 92 kWh, mang đến quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là 438 km ở bản Eco và 423 km ở bản Plus, theo chu trình thử nghiệm WLTP. Thời gian nạp pin từ 10% lên 70% bằng bộ sạc nhanh là 26 phút.

VinFast VF9 có quãng đường di chuyển từ 423 - 438 km sau khi sạc đầy pin

VinFast VF9 có quãng đường di chuyển từ 423 - 438 km sau khi sạc đầy pin

Giá bán không kèm pin của VinFast VF9 là 1,491 tỷ đồng với bản Eco và 1,685 tỷ đồng ở bản Plus. Trong khi đó, giá bán kèm pin của xe là 1,97 tỷ đồng ở bản Eco và 2,178 tỷ đồng ở bản Plus.

Những khách hàng đặt mua VinFast VF9 trước ngày 1/9/2022 sẽ được lựa chọn 1 trong 2 gói thuê pin là linh hoạt hoặc cố định. Gói thuê pin linh hoạt có chi phí là 1.100.000 đồng/tháng cho 500 km/tháng, khi đi quá cần trả thêm 2.200 đồng/km. Trong khi đó, gói thuê pin cố định của VinFast VF9 có giá 3.091.000 đồng/tháng nhưng không cố định số km di chuyển.

Kể từ ngày 1/9/2022, khách hàng đặt mua mẫu ô tô điện này chỉ được chọn gói thuê pin cố định với chi phí 6,49 triệu đồng/tháng và không giới hạn số km. Chi phí thuê pin này được cố định trong suốt vòng đời của sản phẩm. Ngoài ra, chính sách thuê pin này sẽ được gắn theo số Vin của xe thay vì chủ sở hữu, đề phòng trường hợp chuyển nhượng xe.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast, chia sẻ: “Tiếp theo VF e34 và VF8, việc bàn giao xe VF9 theo đúng kế hoạch và cam kết với khách hàng đã khẳng định khả năng làm chủ công nghệ và tối ưu quy trình phát triển, sản xuất xe của VinFast. Tôi tin tưởng rằng cùng với mức chi phí hấp dẫn để sở hữu xe và các dịch vụ hậu mãi xuất sắc mà VinFast đang triển khai, dòng sản phẩm đẳng cấp VF9 sẽ làm hài lòng tất cả khách hàng đã tin tưởng đặt cọc và chờ đợi trong hơn một năm qua”.

Sau thị trường Việt Nam, VinFast sẽ xuất khẩu lô xe VF9 đầu tiên ra thị trường quốc tế trong thời gian tới. Ngoài ra, VinFast cũng đang chuẩn bị bàn giao mẫu xe VF5 Plus vào tháng 4/2023 theo đúng kế hoạch đã đề ra.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam