Bạn nghĩ sao về một chiếc Defender bán tải?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 07:12:00 24/03/2023

​​​​​​​Ít nhất, đó là đam mê của kỹ sư trưởng phụ trách thiết kế cho Defender, nên các fan của Defender lẫn bán tải có lý do để kỳ vọng.

Ý tưởng về một phiên bản Land Rover Defender bán tải không có gì mới mẻ bởi các sếp của công ty này đã nói về nó trong một vài dịp. Gần đây, kỹ sư trưởng phụ trách Defender đã chia sẻ với truyền thông và tiếp tục khẳng định Defender bán tải là một ý tưởng rất hay. Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy mẫu xe ấy đang được phát triển.

“Cá nhân tôi muốn phát triển một chiếc Defender bán tải vì tôi nghĩ thương hiệu Defender rất phù hợp với dòng xe ấy. Thêm nữa, chúng ta đã thấy điều đó trong lịch sử của Defender nói riêng”, Stuart Frith, kỹ sư trưởng phụ trách Land Rover Defender chia sẻ. Không may là hiện tại hãng xe Anh chưa có kế hoạch phát triển một mẫu xe bán tải, Frith nói thêm.

Kỹ sư trưởng Land Rover đang mơ về một phiên bản Defender bán tải

Một chiếc Land Rover Defender bán tải sẽ trông như thế này?

Hơn 2 năm trước, ngay sau khi hồi sinh dòng xe biểu tượng trong làng off-road, Nick Collins, giám đốc điều hành các chương trình phát triển phương tiện của Jaguar Land Rover, đã tuyên bố rằng Defender sẽ trở thành một dòng xe với nhiều chủng loại khác nhau. Kể từ đó tới nay, Land Rover đã bổ sung thêm mẫu Defender 130 với trục cơ sở dài vào dòng sản phẩm của mình. Dẫu vậy, chúng ta không thể biết Collins có ý định bổ sung thêm một mẫu xe nào khác, ví dụ như Defender bán tải hay không.

Hiện tại, Defender đang bán rất chạy. Gần đây, dây chuyền lắp ráp của mẫu xe này ở Slovakia đã được Land Rover bổ sung thêm ca làm việc thứ ba. Điều đó có nghĩa là Defender hiện đang được lắp ráp theo lịch trình 24 giờ. Theo Frith, cuối cùng Land Rover đã đạt tới điểm cân bằng giữa cung và cầu với dòng xe Defender. 

Tại Việt Nam, Defender 130 mới chính thức được ra mắt hồi tháng 1 với mức giá từ 5,989 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Land Rover Defender 130 được phân phối với 5 phiên bản bao gồm SE P300, SE P400, HSE P400, First Edition P400 và X P400. Bên cạnh đó là 2 tùy chọn động cơ. 

Đầu tiên là động cơ mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh, dung tích 3.0L, cho công suất tối đa 296 mã lực tại tua máy 4.800- 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 Nm tại tua máy 1.500-4.250 vòng/phút. Tiếp đó là động cơ mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh, dung tích 3.0L nhưng có công suất tối đa lên tới 394 mã lực tại tua máy 5.500- 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại tua máy 2.000-5.000 vòng/phút.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam