Bạn nghĩ sao về một chiếc Defender bán tải?
Ít nhất, đó là đam mê của kỹ sư trưởng phụ trách thiết kế cho Defender, nên các fan của Defender lẫn bán tải có lý do để kỳ vọng.
Ý tưởng về một phiên bản Land Rover Defender bán tải không có gì mới mẻ bởi các sếp của công ty này đã nói về nó trong một vài dịp. Gần đây, kỹ sư trưởng phụ trách Defender đã chia sẻ với truyền thông và tiếp tục khẳng định Defender bán tải là một ý tưởng rất hay. Mặc dù không có dấu hiệu nào cho thấy mẫu xe ấy đang được phát triển.
“Cá nhân tôi muốn phát triển một chiếc Defender bán tải vì tôi nghĩ thương hiệu Defender rất phù hợp với dòng xe ấy. Thêm nữa, chúng ta đã thấy điều đó trong lịch sử của Defender nói riêng”, Stuart Frith, kỹ sư trưởng phụ trách Land Rover Defender chia sẻ. Không may là hiện tại hãng xe Anh chưa có kế hoạch phát triển một mẫu xe bán tải, Frith nói thêm.
Hơn 2 năm trước, ngay sau khi hồi sinh dòng xe biểu tượng trong làng off-road, Nick Collins, giám đốc điều hành các chương trình phát triển phương tiện của Jaguar Land Rover, đã tuyên bố rằng Defender sẽ trở thành một dòng xe với nhiều chủng loại khác nhau. Kể từ đó tới nay, Land Rover đã bổ sung thêm mẫu Defender 130 với trục cơ sở dài vào dòng sản phẩm của mình. Dẫu vậy, chúng ta không thể biết Collins có ý định bổ sung thêm một mẫu xe nào khác, ví dụ như Defender bán tải hay không.
Hiện tại, Defender đang bán rất chạy. Gần đây, dây chuyền lắp ráp của mẫu xe này ở Slovakia đã được Land Rover bổ sung thêm ca làm việc thứ ba. Điều đó có nghĩa là Defender hiện đang được lắp ráp theo lịch trình 24 giờ. Theo Frith, cuối cùng Land Rover đã đạt tới điểm cân bằng giữa cung và cầu với dòng xe Defender.
Tại Việt Nam, Defender 130 mới chính thức được ra mắt hồi tháng 1 với mức giá từ 5,989 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Land Rover Defender 130 được phân phối với 5 phiên bản bao gồm SE P300, SE P400, HSE P400, First Edition P400 và X P400. Bên cạnh đó là 2 tùy chọn động cơ.
Đầu tiên là động cơ mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh, dung tích 3.0L, cho công suất tối đa 296 mã lực tại tua máy 4.800- 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 Nm tại tua máy 1.500-4.250 vòng/phút. Tiếp đó là động cơ mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh, dung tích 3.0L nhưng có công suất tối đa lên tới 394 mã lực tại tua máy 5.500- 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại tua máy 2.000-5.000 vòng/phút.
Tin liên quan
-
Hành trình khám phá “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” - sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương
Thủ tướng khảo sát công trình văn hóa mới mang tính điểm nhấn của vùng Đất Tổ
VCK U23 châu Á 2024: Việt Nam thắng trận mở màn, dẫn đầu bảng D
Tích cực giải quyết khó khăn, vướng mắc để sinh viên Việt Nam tại Nga có môi trường học tập tốt nhất
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng