Ra mắt Trung tâm xét nghiệm công nghệ cao mang công nghệ quốc tế phục vụ người dân, bác sĩ cộng tác viên

Sức khỏe | 20:02:00 25/03/2023

TNV - Hệ thống Y tế MEDLATEC vừa ra mắt Trung tâm xét nghiệm công nghệ cao MEDLATEC Việt Nam, tại Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ là địa chỉ tin cậy mang công nghệ xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế phục vụ người dân và bác sĩ cộng tác viên.

Phục vụ 12 triệu mẫu xét nghiệm mỗi năm

Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng chẩn đoán bằng kỹ thuật cận lâm sàng, MEDLATEC GROUP chính thức ra mắt Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam tại địa chỉ số 2, ngõ 82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Sự kiện diễn ra ngay trong lễ chào đón MEDLATEC GROUP tuổi 28 - Tri ân & tiếp bước “đồng hành cùng phát triển” với sự tham gia của 1.200 quý đại biểu, quý vị khách quý, vừa được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

C:\Users\Administrator\Downloads\ảnh hội nghị\_ra-mat-trung-tam-xet-nghiem.jpg

Ban Tổng Giám đốc và TS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam trong khoảnh khắc bấm nút ra mắt Trung tâm 

Trung tâm Xét nghiệm được hoạt động trên tổng diện tích sử dụng lên tới 5.000m2. Tại đây có hơn 130 nhân sự là Tiến sĩ, thạc sỹ, bác sỹ, kỹ thuật viên tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, cũng như quy tụ được đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Hóa sinh, Huyết học, Di truyền, Giải phẫu bệnh… trực tiếp làm việc và cố vấn chuyên môn. 

TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP chia sẻ kế hoạch phát triển của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam: Với định hướng là trụ sở, là “đại bản doanh” về xét nghiệm của Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc và Trung tâm Xét nghiệm số 1 tại Việt Nam cùng kỳ vọng vươn tầm quốc tế; Vì vậy, ngoài cơ sở khang trang, hiện đại, trung tâm này sẽ được trang bị đồng bộ hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất thế giới để phục vụ nhanh chóng và kịp thời nhất toàn bộ khối y tế MEDLATEC GROUP, cũng như liên kết cùng bệnh viện/phòng khám trên toàn quốc về đáp ứng các nhóm xét nghiệm đặc thù, khó triển khai tại các cơ sở. 

C:\Users\Administrator\Downloads\Tạp chí TNV\_tong-giam-doc-nguyen-tri-anh.jpg

TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP chia sẻ kỳ vọng Trung tâm Xét nghiệm mới còn vươn tầm quốc tế

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam tự hào là đơn vị y tế ngoài công lập đi đầu cả nước trang bị đồng bộ hệ thống máy móc, kỹ thuật hiện đại, tự động hoàn toàn như hệ thống Automation đầu tiên có ở khu vực Đông Nam Á.  

Đối với Phòng Xét nghiệm Sinh hóa miễn dịch, Trung tâm đang sở hữu dàn máy hiện đại như GLP Abbott, Alinity C, Alinity I, Cobas 8100, Cobas c503, Cobas e80, hệ thống LC-MSMS (Hệ thống sắc ký lỏng khối phổ 2 lần), hệ thống ICP (hệ thống khối phổ plasma cảm ứng) cùng các hệ thống tự động hiện đại khác được nhập khẩu từ Thụy Sĩ, Hoa Kỳ... Với hệ thống tự động này cung cấp tới 90% danh mục xét nghiệm. Đặc biệt, khi kết hợp cả hai hệ thống tự động thì tổng hiệu suất lên đến 10.000 xét nghiệm/giờ. Trung bình mỗi tháng, số chỉ định xét nghiệm sinh hóa miễn dịch thực hiện đạt khoảng 1.1 triệu mẫu.  

C:\Users\Administrator\Downloads\Tạp chí TNV\dan-may-xet-nghiem-medlatec.jpg

Dàn máy xét nghiệm hiện đại bậc nhất được trang bị tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam có năng lực thực hiện 12 triệu mẫu mỗi năm

Bên cạnh đó, minh chứng cho sự nỗ lực hội nhập, đón đầu công nghệ chẩn đoán tiên tiến của thế giới tại đơn vị còn phải kế đến dàn máy móc các chuyên khoa Huyết học, Di truyền, Giải phẫu bệnh, Sinh hóa miễn dịch... 

Sở hữu thế mạnh vượt trội về nhân lực và vật lực, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam đáp ứng nhanh chóng, chính xác gần 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu. Mỗi năm, Trung tâm phục vụ gần 4 triệu khách hàng với tổng lượng mẫu xét nghiệm lên tới 12 triệu mẫu. 

Sự đáp ứng đa dạng, nhanh chóng, kết quả xét nghiệm của MEDLATEC hiện nay không chỉ góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho người dân, mà còn hỗ trợ tích cực Bệnh viện/ Phòng khám/ bác sĩ đối tác trên toàn quốc có thêm công cụ để “mở đường” cho chẩn đoán sớm, theo dõi, phát hiện bệnh chính xác và điều trị hiệu quả cho người bệnh. 

16.000 đối tác bệnh viện, phòng khám, bác sĩ tin tưởng hợp tác

Hiện tại, kết quả xét nghiệm của MEDLATEC không chỉ được các bệnh viện tuyến đầu chấp nhận, liên thông kết quả giúp bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho người dân đi khám chữa bệnh, mà các kết quả này còn được các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới tin tưởng sử dụng khám chữa bệnh. Điều này chứng tỏ kết quả xét nghiệm của đơn vị đã tiệm cận với công nghệ y học cũng như đáp ứng được những quy định nghiêm ngặt của quản lý chất lượng thế giới. 

Bằng những năng lực vượt trội về chất lượng xét nghiệm, hiện nay có gần 16.000 đối tác là các bệnh viện, phòng khám, bác sĩ trên cả nước tin tưởng hợp tác xét nghiệm.

Để chất lượng xét nghiệm như cam kết, TS. Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam chia sẻ: “Với ý nghĩa kết quả xét nghiệm chính xác hỗ trợ tối đa các bác sỹ trong chẩn đoán và điều trị bệnh, chính vì vậy, chúng tôi còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng theo những tiêu chuẩn, quy định nghiệm ngặt về quản lý chất lượng. Cụ thể là bên cạnh tuân thủ các quy định của Bộ Y tế, tiên phong cả nước thực hiện song hành hai tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP, trong thời gian tới, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Việt Nam sẽ tiếp tục “liên thông” kết quả trong nước cũng như trên toàn cầu thông qua việc triển khai những tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới như CAP, CLIA”. 

Với việc đưa vào vận hành Trung tâm Xét nghiệm hiện đại nhất Việt Nam và vươn tầm quốc tế, từ nay người dân có cơ thêm cơ sở xét nghiệm công nghệ cao của quốc tế ngay tại trong nước, cũng như các bác sĩ cộng tác viên trên cả nước an tâm, tin hưởng hợp tác cùng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

C:\Users\Administrator\Downloads\ảnh hội nghị\_bao-cao-ung-dung-y-te.jpeg

Giám đốc Công ty MEDON Bùi Lê Hà công bố ra mắt app Dr.MEDLATEC

Cũng trong buỗi lễ này, chính thức ra mắt ứng dụng dành riêng cho bác sĩ – app Dr.MEDLATEC. Với ứng dụng Dr.MEDLATEC, các bác sĩ có thể loại bỏ cách lưu trữ hồ sơ giấy theo phương thức 

truyền thống và số hóa hồ sơ bệnh sử ở định dạng điện tử. Việc quản lý danh sách bệnh nhân, kết quả khám/xét nghiệm, hồ sơ sức khỏe số của người bệnh khoa học, bảo mật, trọn đời trên ứng dụng giúp thuận tiện để theo dõi cho tái khám và điều trị. Tất cả dữ liệu được lưu trữ trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và dễ dàng tìm kiếm hơn… 

Từ những tiện ích vượt trội như trên, Dr.MEDLATEC được xem như một công cụ hoàn hảo hỗ trợ hành nghề cho bác sĩ: Dễ dàng sử dụng - Bảo mật thông tin - Tiết kiệm thời gian - Hỗ trợ toàn diện.

Ngoài ra, tại buổi lễ này, 03 tập thể và 26 cá nhân được nhận khen thưởng của Bộ Y tế có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch y tế.  

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam