Hà Nội: Tăng cường đối thoại chính sách với doanh nghiệp

TNV – Vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với báo Kinh tế & Đô thị tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân” tháng 6/2017 với chủ đề “Vai trò của báo chí truyền thông với Doanh nghiệp” nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017).

tbt2

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội và bà Trịnh Thị Ngân, Trưởng ban cố vấn Hanoisme trao Giấy chứng nhận cho các hội viên mới.

Đây là sự nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Thủ đô. Là chương trình mở đầu cho các hoạt động thường niên hàng tháng theo chủ đề riêng, để các doanh nghiệp trong cùng ngành gặp gỡ định kỳ để trao đổi về nhiều vấn đề có chế chính sách, thị trường, khách hàng… và các vấn đề trong từng lĩnh vực hoạt động cụ thể của doanh nghiệp.

Tại chương trình, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã thông báo tình hình hoạt động của ngành công thương 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm và bà Nguyễn Thị Mai Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội đưa ra nội dung về kết quả hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc để cộng đồng doanh nghiệp nắm bắt, có chiến lược điều chỉnh kinh doanh, cũng như những chủ trương, chính sách của Thành phố để hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thời gian tới. Đồng thời, dưới góc độ quản lý Nhà nước, cả hai đều cho rằng, báo chí có vai trò vô cùng lớn, muốn xây dựng được thương hiệu, quảng bá hình ảnh thì doanh nghiệp cần tạo ra mối quan hệ để truyền tải thông tin. Bên cạnh đó cũng rất mong các cơ quan báo chí luôn đồng hành phản ánh một cách trung thực các hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme cho biết, với phương châm “Sân chơi chung, vấn đề chung trong từng lĩnh vực riêng”, các chương trình thường kỳ đều đặn sẽ hướng sự chú ý vào vấn đề các doanh nghiệp trong cùng ngành quan tâm. “Hy vọng các chương trình là dịp để các doanh nghiệp trao đổi thông tin liên quan đến đầu tư, kinh doanh, cơ chế, chính sách, hoặc góp ý về những mô hình đầu tư kinh doanh mới có hiệu quả, cũng như giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, kinh doanh để cùng nhau tháo gỡ” –  ông Mạc Quốc Anh nói. Đồng quan điểm này, bà Trịnh Thị Ngân – Cố vấn Hanoisme khẳng định, đây là tiền đề để Hanoisme làm cầu nối với các doanh nghiệp và nhà quản lý, các cơ quan báo chí. Bởi doanh nghiệp thông qua báo chí sẽ thông tin kịp thời cả hình ảnh cũng như thiếu sót tới khách hàng và người tiêu dùng…

 Ông Bùi Ngô Việt Dũng – Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng & quản lý Dự án Hi-End cho rằng, sự phát triển của doanh nghiệp không thể thiếu sự đồng hành của báo chí. Đây là kênh thông tin quan trọng để doanh nghiệp truyền tải, phản ánh tâm tư nguyện vọng tới các cấp chính quyền và người dân.

Nhấn mạnh đến mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ tịch Hanoisme cho rằng, việc tổ chức chương trình là cơ hội để các bên giao lưu, chia sẻ tìm điểm tương đồng để cùng nhau phát triển. Bởi, thực tế cho thấy, các doanh nghiệp Việt chưa sẵn sàng hội nhập, thậm chí còn quá thờ ơ với vấn đề bảo vệ thương hiệu và quảng bá hình ảnh nên sẽ rất khó cạnh tranh. Do đó, các doanh nghiệp và báo chí cần thường xuyên trao đổi, nhất là nên đặt báo chí vào vị trí xứng đáng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, coi đây là bộ phận không thể tách rời trong qua trình phát triển.

Nhân dịp này, Hanoisme cũng tổ chức tri ân các nhà báo và lễ kết nạp cho các hội viên mới.

Văn Quảng