10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2022: Hyundai Kona bất ngờ xuất hiện, điềm báo cho việc khai tử?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:35:31 18/05/2022

Việc Hyundai Kona xuất hiện trên top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2022 cho thấy mẫu xe này đã không còn sức hút đối với người dùng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi sản phẩm mới là Hyundai Creta sở hữu nhiều công nghệ hơn nhưng lại có giá bán tốt hơn.

Dẫu cho thị trường ô tô Việt Nam ở tháng 4 vừa qua vẫn tiếp tục bùng nổ nhờ ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất vẫn tự tạo cho mình một “sân chơi riêng” khi sản phẩm có doanh số tốt nhất vẫn chỉ đạt 80 chiếc. Trong đó chủ yếu vẫn là những “gương mặt” quen thuộc nhưng vẫn có một số cái tên bất ngờ góp mặt.

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2022.

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2022.

Đứng ở vị trí đầu tiên trên top xe bán chậm là Suzuki Ertiga với kết quả bán hàng chỉ đạt 9 xe. Kể từ khi người anh em Suzuki XL7 được ra mắt Việt Nam, sức tiêu thụ của Ertiga vẫn luôn nằm ở tầm thấp nhưng cũng hiếm có tháng nào chạm đáy như ở tháng 4 vừa qua. Không để Ertiga phải “cô đơn”, Suzuki Swift cũng góp mặt trên top xe “ế” với doanh số đạt 13 xe. Cả 2 mẫu xe này cũng mới tăng giá nhẹ vào đầu tháng 4 vừa qua sau khi được nâng cấp động cơ để đạt chuẩn khí thải Euro5.

Tiếp đến, nằm ở thứ hạng 2 là Toyota Land Cruiser với 12 xe được giao trong tháng 4/2022. Đây có thể xem là một cái tên “lão làng” ở top xe bán chậm nhưng không phải là do Land Cruiser kén khách. Ngược lại, mẫu SUV cỡ lớn đến từ thương hiệu “thiện lành” vẫn luôn nằm trong tình trạng khan hàng, đặc biệt là sau khi được nâng cấp lên thế hệ mới. Thậm chí ở tháng 4 vừa qua, một số đại lý còn yếu cầu khách phải chi thêm 1,3 tỷ đồng nếu muốn nhận xe sớm, đưa Toyota Land Cruiser trở thành sản phẩm kèm “lạc” khủng nhất Việt Nam.

Xếp hạng thứ 4 trên danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2022 thuộc về Isuzu D-Max với doanh số đạt 25 xe. Kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới, sức tiêu thụ của D-Max tuy rằng chưa thể so sánh được với Ford Ranger hay Mitsubishi Triton nhưng cũng đã thành công thoát “ế”, tháng 4 vừa rồi có thể xem là dịp hiếm mẫu xe này quay trở lại.

Đồng cảnh ngộ với Isuzu D-Max, sức tiêu thụ của Mazda BT-50 cũng giảm mạnh ở tháng 4 vừa qua, một lần nữa quay trở lại top xe bán chậm và nằm ở vị trí thứ 5. Cả Mazda BT-50 lẫn Isuzu D-Max đều là 2 sản phẩm tương đối mờ nhạt trong phân khúc xe bán tải do giá bán có phần cao mà trang bị lại tương đối ít, chưa thể ganh đua được với các đối thủ khác.

Kế đến, vị trí thứ 6 thuộc về Toyota Wigo với doanhh số chỉ đạt 33 xe. Đây cũng là một mẫu xe kén khách tại phân khúc hatchback hạng A nhưng cũng hiếm khi nào xuất hiện trên top xe “ế”. Ngay sau đó là Isuzu mu-X và Honda Accord, 2 cái tên cũng vô cùng quen thuộc với danh sách những mẫu xe bán chậm nhất.

Vị trí thứ 9 bất ngờ thuộc về Hyundai Kona, lần đầu lọt top với đúng 70 xe được bán ra trong tháng 4/2022. Hiện tại, TC Motor vẫn khẳng định sẽ phân phối song song Kona với “tân binh” Hyundai Creta thế nhưng thông tin từ phía đại lý lại cho rằng Creta là sản phẩm thay thế còn Kona sẽ dừng hẳn khi bán hết xe.

Xếp hạng cuối cùng trên danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 4/2022 thuộc về VinFast Lux SA2.0. Thực tế, ngoại trừ Lux SA2.0 một mẫu xe khác cũng chỉ bán được 80 xe là Toyota Land Cruiser Prado. Tuy nhiên, Land Cruiser Prado là một mẫu xe khan hàng do nguồn cung hạn hẹp, bị bán kèm lạc tới 150 triệu đồng tại đại lý còn Lux SA2.0 lại giảm mạnh sức tiêu thụ so với tháng 3 trước đó dù được bán kèm một số chương trình khuyến mãi. Do đó, việc đặt sản phẩm đến từ thương hiệu Việt vào vị trí này sẽ có phần hợp lý hơn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam