100% thắng tranh chấp, 100% rê bóng: Nhạc trưởng 50 triệu bảng sẽ khiến Ten Hag quên ngay De Jong

Văn hóa thể thao | 18:13:52 25/03/2023

Thông số ấn tượng của tiền vệ này đủ sức thuyết phục chiến lược gia người Hà Lan mang anh về làm một phần của đội chủ sân Old Trafford.

Man United cần xem xét đưa ra ngay một động thái chiêu mộ tiền vệ Amadou Onana của Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Cầu thủ 21 tuổi gia nhập The Toffees từ Lille với giá 31 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái. Hiện tại, anh là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất ở Goodison Park.

Onana đã có những đóng góp rất ấn tượng trong khâu phòng ngự của mình. Mùa này, anh tạo ra trung bình 2.3 cú tắc bóng và thắng 6.5 pha tranh chấp tay đôi/trận. Màn thể hiện đó giúp ngôi sao người Bỉ trở thành trụ cột của ĐTQG.

Mới đây, Onana đã chơi xuất sắc trong chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển. Anh có 84 lần chạm bóng, đạt tỉ lệ 87% số đường chuyền chính xác. Đặc biệt hơn, chân chuyền 21 tuổi thắng 100% trong các pha không chiến, 100% rê bóng thành công và chuyền dài chính xác 100%. Onana cũng thắng 6 pha đấu tay đôi trên mặt đất và có 3 lần phá bóng với vai trò số 6.

Onana đã có một trận đấu tuyệt hay trong màu áo tuyển Bỉ.

Phong độ "hủy diệt" trên khiến giới chuyên môn tin rằng không phải Frenkie de Jong, ngôi sao người Bỉ mới là nhạc trưởng mà Erik ten Hag nên dốc sức chiêu mộ càng sớm càng tốt. Các chuyên gia nhận định, Onana sẽ là người thay thế hoàn hảo cho Casemiro trong mùa giải tới, trong bối cảnh Scott McTominay có vẻ sẽ rời Old Trafford.

2 bàn, 1 kiến tạo, 3 key-pass: Bruno đêm qua cũng chưa đáng sợ bằng 'quái vật' này của M.U

Ở tuổi 21, tiền đạo của Everton vẫn chưa bước vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Thế nhưng, Onana đã được đánh giá là bản nâng cấp của McTominay và sánh ngang với đẳng cấp của De Jong. Cũng vì thế, The Toffees chắc chắn sẽ không bán anh với giá rẻ. Truyền thông Anh tin rằng Onana đang được định giá ở mức 50 triệu bảng và sẽ còn đắt hơn rất nhiều vào mùa hè tới.

Ten Hag nên lựa chọn Onana thay vì tiếp tục "níu kéo" De Jong.

Man United có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các đối thủ ở Ngoại hạng Anh là Chelsea và Arsenal nếu chính thức tham gia cuộc đua giành chữ ký của Onana. Tuy nhiên, Ten Hag sẽ không vì thế mà ngần ngại ngồi vào bàn đàm phán. Bởi lẽ, ông đang đứng trước cơ hội sở hữu một trong những tiền vệ phòng ngự sáng giá nhất châu Âu hiện tại.

2.3 tắc bóng, 5.4 cản phá/trận: Chỉ 25 triệu bảng, Ten Hag ký ngay 'Varane Ghana' ăn đứt Maguire

Video: Bộ kỹ năng ấn tượng của Onana

 

Nguồn: Ngoại hạng Anh.

Theo Manchester Evening News, Anthony Martial nằm trong số những cầu thủ sẽ được Man United rao bán. Ngoài ra, đội trưởng của câu lạc bộ là Harry Maguire cũng có khả năng sẽ ra đi. HLV Ten Hag không còn cần Eric Bailly, Phil Jones và Alex Telles. Họ cũng xem xét những lời đề nghị cho Scott McTominay. Tương lai của Donny van de Beek cũng không còn chắc chắn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam