977 phần quà Tết trao cho người khiếm thị quận Thanh Xuân

Thời sự, Xã hội | 10:27:00 27/01/2022

TNV - Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ ngày 14/1 đến ngày 25/1, Hội người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức, CLB và cá nhân thiện nguyện tổ chức 21 đợt trao 977 suất quà Tết cho hơn 100 hội viên.

 

Ông Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân cho biết: “Hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các hội viên là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội, đặc biệt là trong dịp Tết đến, Xuân về  thì hoạt động này càng được đẩy mạnh. Những món quà không những có giá trị về vật chất mà còn góp phần động viên nâng cao tinh thần cho người khiếm thị quên đi sự mặc cảm, tự ti khi bước sang năm mới…”.

 

Với sự quan tâm, giúp đỡ của MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Hội người mù TP Hà Nội, UBND, MTTQ, Hội Chữ thập đỏ quận cùng các tổ chức, phòng ban ngành thuộc 11 phường, đặc biệt là các CLB, cá nhân thiện nguyện đã tổ chức 21 đợt trao 977 phần quà cho hơn 100 hội viên thuộc Hội người mù quận Thanh Xuân.    

 

Các phần quà bao gồm gạo, mỳ tôm, bún khô, bánh chưng, cá basa, bánh kẹo, dầu ăn, nước mắm, gia vị, mỳ chính, áo ấm, hoa quả, sữa tươi, giò chả,… tổng trị giá hơn 256 triệu đồng đã được trao trực tiếp đến từng hội viên.

 

Ngoài ra, mỗi hội viên còn nhận được các phần quà bằng tiền mặt, thấp nhất là 800.000 đồng, cao nhất là 3 triệu đồng.  

Bà Nguyễn Thị Liên, một  hội viên cao tuổi hồ hởi vui mừng bày tỏ : “Tết năm nay các hội viên chúng tôi liên tục nhận được quà từ các nhà hảo tâm. Có hội viên nhận được 4 - 5 lần. Thật ấm áp trong những ngày mùa đông lạnh giá….”. 

 

Còn với anh Nguyễn Huy Cường đang sinh sống tại phường Thanh Xuân Trung thì cho biết: “Nhà tôi có 2 thành viên đều khiếm thị làm nghề xoa bóp, dịch bệnh phức tạp phải nghỉ từ nhiều ngày qua. Đang lo lắng không biết Tết này thế nào thì thật may mắn khi nhận được rất nhiều quà từ các tổ chức, CLB thiện nguyện thông qua Hội người mù quận Thanh Xuân trao tặng. Xin chân thành cảm ơn các tấm lòng nhân ái đã mang mùa xuân đến với những người khiếm thị chúng tôi…”.

 

Chia sẻ về việc có nhiều đoàn thiện nguyện, nhiều tổ chức, CLB đến trao quà cho hội viên cũng như công tác phân bổ quà sao cho vừa đạt hiệu quả cao, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết: “Ban Thường trực quận hội đã chủ động  xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, khảo sát hoàn cảnh của từng gia đình  hội viên rồi gửi cho các đoàn thiện nguyện về nhu cầu, mong muốn trong dịp Tết nguyên đán phù hợp với cuộc sống sinh hoạt của người khiếm thị…”.

 

“Công tác phòng chống dịch cũng được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Hội viên và gia đình hội viên đến nhận quà theo từng khung giờ khác nhau, giữ khoảng cách 2m, đeo khẩu trang  và theo từng nhóm nhỏ” – ông Tiến Thành nhấn mạnh.

 

Một điểm mới trong việc chăm lo Tết cho các hội viên năm nay của Hội người mù quận Thanh Xuân đó là việc quận hội đã phối hợp với các Ủy ban MTTQ 11 phường tổ chức các chương trình trao quà cho những hội viên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường.

 

Đã có 61 người khiếm thị quận Thanh Xuân nhận quà từ các hoạt động Tết do Ủy ban MTTQ phường thực hiện. Phần quà cao nhất là 1,5 triệu đồng, thấp nhất là 300.000 đồng. Chị Phan Thị Thanh Hương – Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phương Liệt cho biết: “Chúng tôi đã trao 11 suất quà cho các hội viên khiếm thị, mỗi suất quà bao gồm túi quà Tết 1 triệu và 500.000 đồng tiền mặt. Hy vọng thời gian tới sẽ được phối hợp với Hội người mù quận trong việc hỗ trợ người khiếm thị vượt qua khó khăn”.

 

Đại diện cho 13 doanh nghiệp, CLB thiện nguyện đến trao quà cho hội viên Hội người mù quận Thanh Xuân, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung – Chủ tịch Cộng đồng SEC bày tỏ: “Đến Hội Thanh Xuân, chúng tôi như trở về nhà,  được gặp những người thân yêu và trao trực tiếp các  món quà tình cảm dành tặng cho những người khiếm thị đầy nghị lực. Chúc các cô chú luôn là tấm gương về tinh thần vượt lên chính mình…”.

 

Chứng kiến các hội viên khiếm thị nhận được nhiều quà của các đoàn thiện nguyện, một thành viên thiện nguyện xúc động chia sẻ: “Dù chúng tôi biết 1 hội viên Thanh Xuân đã  nhận được 4 đến 5 suất quà nhưng với chúng tôi đó chỉ là món quà tinh thần, món quà nhỏ để động viên, khích lệ các bác, anh chị hội viên ngày càng nỗ lực để chiến thắng sự vất vả trong cuộc sống hàng ngày. Nếu có quà nữa, thì chúng tôi vẫn mang đến đây trao gửi yêu thương…”.    

 

Các hoạt động chăm sóc đời sống cho hội viên trong dịp Tết nguyên đán những ngày đầu năm này là 1 trong chuỗi chương trình thiết thực và ý nghĩa của Hội người mù quận Thanh Xuân để hướng tới chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội (10/3/1997-10/3/2022).   

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam