Bắc Giang, Bắc Ninh sắp có thêm bốt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động

Doanh nhân, Hội nhập | 18:18:00 13/06/2021

TNV - Trong 3 ngày (12-14/6) tới, Công ty Cổ phần Biotech Group Việt Nam sẽ bàn giao 2 bốt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động - FFC-SV1 bản quyền Việt Nam cho hai tâm dịch tại Bắc Ninh và Bắc Giang.

Bắc Giang, Bắc Ninh sắp có thêm bốt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lưu động

2 bốt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 di động FFC-SV1 bản quyền Việt Nam sẽ được chuyển tới tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh trong vài ngày tới để hỗ trợ đẩy lùi dịch Covid -19.

FFC-SV1 là sản phẩm do đội ngũ bác sĩ, kĩ thuật viên xét nghiệm (KTV), kiến trúc sư, kỹ sư Việt Nam phối hợp phát triển dựa trên cơ sở nghiên cứu kỹ nhân trắc học của người Việt Nam cũng như các loại sản phẩm có tính năng tương tự ở Mỹ, Israel, Nhật Bản…

Nhờ vậy, sản phẩm vẫn đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế như có hệ thống khử khuẩn bảo vệ kép bởi màng Hepa và đèn UV, có hệ thống điều hòa làm mát và cấp khí tươi di động…

Tuy nhiên, FFC-SV1 phiên bản Việt đã được cải tiến nhiều tính năng để phù hợp hơn với điều kiện thực tế ở nước ta và có giá thành “mềm” hơn nhiều so với các sản phẩm nhập ngoại cùng phân khúc. Chẳng hạn, thiết bị này được bổ sung thêm hệ thống chống nóng và chịu mưa để có thể  hoạt động độc lập, bền bỉ ngoài trời, phục vụ việc lấy mẫu cả ban ngày lẫn ban đêm.

Bà Lê Thị Mỹ Dung, CEO của Biotech Group Việt Nam – đơn vị cung cấp sản phẩm này cho hay bốt FFC được kiểm tra một số các chỉ số kĩ thuật đáp ứng bởi Trung Tâm ứng dụng KH-CN Y sinh - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trung tâm xét nghiệm – Đại học Y tế công cộng.

Sản phẩm được sản xuất tại các doanh nghiệp hội viên trong Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) với kinh nghiệm sản xuất máy móc, trang thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 13485-2016, ISO14001-2015, ISO9001-2015.

FFC cũng được Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cam kết sản xuất dây chuyền với công suất ước đạt 100 bốt/ngày và cung cấp bởi Công ty Cổ phần Biotech Group Việt Nam.

Theo CEO Biotech Group, FFC-SV1 phiên bản Việt có quy trình vận hành đơn giản, gia tăng tính an toàn thông qua hệ thống “buồng đệm giã chiến”, tháo rời và lắp đặt dễ dàng khi phải sử dụng tại khu vực lấy mẫu có nguy cơ cao.

Hệ thống bánh xe khoá chân, chống rung tuyệt đối, găng tay tiêu chuẩn với chất liệu cao su tự nhiên bền bỉ, đủ mỏng và ôm, thuận tiện sử dụng sát khuẩn với dung dịch cũng như dùng lớp găng 2 sau mỗi bệnh nhân.

Không chỉ thế, với thiết kế mặt bích nghiêng trong vắt, chống nắng xiên và không bị sương mờ bên trong và bên ngoài, FFC-SV1 giúp tư thế lấy mẫu dễ dàng. Bốt được tích hợp micro để kiểm tra thông tin bệnh nhân, đồng thời có thể phát thông báo đi xa, phù hợp với nhiều phương thức tổ chức lấy mẫu cố định và dã chiến, lấy mẫu rải rác bệnh nhân đến y tế cơ sở; lấy mẫu hoặc kiểm soát, thực hiện các test nhanh trong các khu công nghiệp, các vùng cách ly.

“FFC-SV1 là môi trường tiêu chuẩn giúp nhân viên y tế có thể lấy mẫu liên tục trong nhiều giờ, là phương tiện hỗ trợ chuyên dụng, đạt tiêu chuẩn chuyên môn nhằm tạo ra và duy trì môi trường làm việc tối ưu cho KTV và các chiến sỹ chống dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân, cho người bệnh, đảm bảo chất lượng mẫu.

Nhóm dự án sẵn sàng chuyển nhượng bản quyền nhằm phục vụ sản xuất chống dịch trong nước cho đơn vị sản xuất đạt chuẩn và phục vụ xuất khẩu trong tương lai”, CEO Mỹ Dung nhấn mạnh.

Văn Quảng

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam