Baekhyun, Xiumin và Chen (EXO) khởi kiện, yêu cầu chấm dứt 'hợp đồng nô lệ': Công ty quản lý SM nói gì?

Nhịp sống đô thị | 09:59:18 01/06/2023

Ba thành viên nhóm EXO khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang với thông tin khởi kiện công ty quản lý.

Vào ngày 1/6, công ty luật đại diện cho Baekhyun, Xiumin và Chen thông báo đã gửi văn bản yêu cầu chấm dứt hợp đồng độc quyền đến SM Entertainment. Theo đó, ba thành viên EXO đã gửi tổng cộng 7 yêu cầu tài liệu nêu chi tiết thu nhập và các khoản thanh toán của họ từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay. Thông tin này khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang bởi nhóm nhạc này đang lên kế hoạch cho màn comeback hoành tráng sau khoảng thời gian các thành viên nhập ngũ. 

Chen, Baekhuyn và Xiumin đồng loạt gửi đơn kiện công ty quản lý. 

Đại diện phía Baekhuyn, Chen và Xiumin cho biết: “Các nghệ sĩ trước đây đã 7 lần gửi giấy chứng nhận nội dung cho SM thông qua đại diện pháp lý từ ngày 21/3 đến gần đây. Thông qua đó, họ đã liên tục yêu cầu bản sao tài liệu quyết toán minh bạch và cơ sở quyết toán.

 

Việc yêu cầu một cơ sở quyết toán chính xác và minh bạch cho các thỏa thuận vẫn chưa rõ ràng là quyền tối thiểu của các nghệ sĩ. SM cũng có nghĩa vụ phải tuân thủ theo hợp đồng độc quyền và luật phát triển Ngành Văn hóa Nghệ thuật Đại chúng. Tuy nhiên, cuối cùng SM vẫn duy trì lập trường bất công rằng họ không thể cung cấp bản sao tài liệu đó". 

Các nghệ sĩ không chấp nhận bản hợp đồng do công ty đề ra. 

Bên cạnh đó, công ty luật đại diện cho ba thành viên nhóm EXO tuyên bố SM Entertainment đã buộc các nghệ sĩ ký hợp đồng độc quyền dài hạn 12-13 năm, sau đó liên tục yêu cầu họ gia hạn sớm để kéo thời hạn hợp đồng lên 17-18 năm. Nếu tính cả khoảng thời gian thực tập thì họ phải gắn bó với SM trong hơn 20 năm, điều này khiến các nghệ sĩ cảm thấy bị công ty ép phải ký hợp đồng nô lệ.

Bản "hợp đồng nộ lệ" kéo dài hàng chục năm khiến các nghệ sĩ không thoải mái 

Ngay sau đó, SM Entertainment đã phản hồi: “Lợi dụng thời điểm chúng tôi đang tập trung hết sức vào bước tiến mới cho công ty, một số thế lực bên ngoài đã tiếp cận, cung cấp thông tin sai lệch, tư vấn pháp lý nhằm dụ dỗ các nghệ sĩ đưa ra quyết định sai lầm để vi phạm hợp đồng của họ với SM và ký hợp đồng mới với bên ngoài. Chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động pháp lý cần thiết chống lại thế lực bên ngoài đó". 

Tuy nhiên, phía công ty cho rằng có thế lực bên ngoài lôi kéo nghệ sĩ thực hiện hành vi này. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam