Biến động giá BĐS TP. Thủ Đức sau 6 tháng thành lập

Bất động sản | 09:33:00 04/08/2021

Giá nhà đất ở Thủ Đức vốn đã cao nay lại càng cao hơn kể từ khi khu vực này được nâng cấp lên thành phố. Nhiều người hi vọng, dịch bệnh Covid – 19 sẽ khiến giá nhà đất ở đây tụt giảm nhưng thực tế thì ngược lại.

Khu Đông luôn là tâm điểm nhà đất của thị trường TP.HCM trong 5 năm vừa qua. Đặc biệt từ thời điểm 2020, giá đất khu Đông đã bắt đầu có hiện tượng tăng mạnh trở lại sau thời gian ổn định khi có thông tin xác nhập 3 quận khu Đông thành TP. Thủ Đức. Giai đoạn này, giá đất các khu vực quận 9, Thủ Đức, quận 2 (cũ) tăng phi mã lên 30- 50% với đất nền, nhà phố.

Giai đoạn 6 tháng đầu năm 2021 khi TP. Thủ Đức chính thức được thành lập, giá nhà đất tại đây tiếp tục leo thang. Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, một số khu vực nóng về đất nền như Trường Thọ, Thạnh Mỹ Lợi, Bình Thọ, Linh Trung đang tiệm cận mức gần 100 triệu đồng/m2 . Cụ thể, giá đất vùng đỉnh tại phường Trường Thọ gần 100 triệu đồng/m2, khu Thạnh Mỹ Lợi hiện nay là từ 120 -300 triệu đồng/m2, tăng 40-60% so với cùng kỳ 2020. Tuyến đưỡng Võ Văn Ngân có giá 160-180 triệu đồng/m2, Khu  Linh Chiểu, Bình Thọ, Hiệp Bình Chánh có giá đất trung bình từ 70 -160 triệu đồng/m2. Khu vực đường Phạm Văn Đồng đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh có giá từ lên đến 120 – 130 triệu đồng/m2, khu vực Quốc lộ 13, đoạn qua quận 9 và Thủ Đức có gia từ 80 -105 triệu đồng/m2, tuyến Hồ Văn Ngân (Linh Trung) có giá đất vào khoảng 103 triệu đồng/m2 còn các tuyến khác như Đặng Văn Bi, Nguyễn Văn Bá (Bình Thọ) đã chào bán giá đất nền ở mức 135 -150 triệu đồng/m2.

Giá căn hộ tại TP. Thủ Đức liên tục tăng mạnh trong thời gian trước cả khi có thông tin chính thức lên thành phố. Ảnh minh họa

Không chỉ với đất nền, giá bán căn hộ tại TP.Thủ Đức cũng tăng cao. Dòng sản phẩm căn hộ hạng A từ tầm giá 50 triệu đồng/m2 nay điều chỉnh tăng lên mức gần 90 -100 triệu đồng/m2; căn hộ hạng B từ 30 triệu đồng/m2 nay đã tiệm cận mức giá  từ 50 -60 triệu đồng/m2. Trong năm 2021, có hai dự án căn hộ mới gia nhập thị trường Tp.Thủ Đức đều có giá hơn 100 triệu đồng/m2, đáng chú ý một trong số đó có vị trí trên khu vực quận Thủ Đức (cũ) nơi giá căn hộ trung bình chỉ khoảng 35 -45 triệu đồng/m2. Giá bán căn hộ trong một dự án đô thị lớn ở khu vực Nguyễn Xiển, Trường Lưu đã chạm ngưỡng 60 - 70 triệu đồng/m2 dù cách đây khoảng 2 năm, cao nhất cũng chỉ tầm 35 triệu đồng/m2.

Trong báo cáo mới đây của Hội môi giới BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội môi giới  cho biết, TP. Thủ Đức là một trong những khu vực có mức độ tăng giá nhà đất mạnh nhất trên địa bàn TP.HCM. Thành phố này hiện cũng đang vắng bóng các dự án thuộc phân khúc bình dân, ngược lại phân khúc cao cấp dần chiếm sóng. Nếu so với 2019, giá bán căn hộ tại một số vùng thuộc TP.Thủ Đức đã bị đẩy lên cao gấp 2 lần. Cách đây 3 năm, giá căn hộ tại các quận 2, 9, Thủ Đức (nay thuộc TP Thủ Đức) cao nhất khoảng 35 triệu đồng /m2 thì nay giá tại đây ghi nhận mức thấp nhất 40 triệu đồng/m2 và giá nhà chung cư trung bình đã vọt lên 60 triệu đồng/m2.

Thậm chí, cùng với các dự án ở đô thị Thủ Thiêm, một số dự án căn hộ ra mắt trong thời gian gần đây đã cán mốc 100 – 160 triệu đồng/m2. Mức giá chưa bao giờ có đối với những sản phẩm căn hộ chung cư ở đây. Ở phân khúc nhà liền thổ, shophouse từ mức giá dưới 100 triệu đồng một m2 năm 2019, đến nay shophouse tại TP.Thủ Đức đã có giá trên dưới 200 triệu đồng/m2. Các sản phẩm nhà liền kề cũng có giá cán mốc 100 triệu đồng/m2.

Tiềm năng phát triển hạ tầng và sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án quy mô khiến BĐS khu vực TP. Thủ Đức dự báo sẽ còn tiếp tục sôi động. Ảnh minh họa

Tuy tăng giá nhanh là vậy nhưng theo tìm hiểu từ Batdongsan.com.vn, trong 6 tháng qua, khu vực này không có biến động lớn về hạ tầng, cũng không có gì thay da đổi thịt. Tại khu vực phường Trường Thạnh (quận 9 cũ) quanh nhiều tuyến đường vẫn trong tình trạng đất bỏ hoang, cỏ mọc, nhiều khu vực còn chưa có đường bê tông, thiếu hạ tầng và cả các dự án nhà ở hiện đại nhưng, chỉ lác đát vài căn nhà trọ bình dân. Dịch vụ dân sinh và hạ tầng kỹ thuật gần như không có chuyển biến nhưng đất mặt tiền tại đây nhiều nơi đang được rao bán với giá lên đến gần 100 triệu đồng/m2. Với những dự án đất nền nằm gần kề, kết nối với tuyến đường này cũng đang có giá trên dưới 50 triệu đồng/m2. Mức giá này đã gấp gần chục lần so với thời điểm cách đây 10 năm.

Nhìn nhận về giá BĐS tại TP. Thủ Đức, bà Nguyễn Hương, TGĐ Công ty BĐS Đại Phúc Land cho biết, trên thực tế trong thời gian qua đã có sự điều chỉnh mặt bằng giá tăng khá nhanh tại các địa bàn TP. Thủ Đức. Nhìn về trung và dài hạn, có thể thấy khu Đông còn rất nhiều dư địa tăng giá đi theo sự phát triển của thành phố mới. Hiện tại chúng ta mới ở trong 6 tháng đầu tiên khi thành phố thành lập, do ảnh hưởng từ dịch bệnh nên nhiều kế hoạch triển khai nguồn lực đầu tư hạ tầng của khu vực bị gián đoạn. Tuy nhiên trong thời gian tới hạ tầng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, các mục tiêu kinh tế xã hội cùng với hàng loạt dự án lớn đang được triển khai đang được thực thi trong thời gian tới đây sẽ khiến cho tiềm năng phát triển của thành phố là rất lớn và kéo theo dư địa tăng giá sẽ còn tiếp tục gia tăng trong tương lai.

Tuy nhiên bà Hương Nguyễn cho rằng, cần có thời gian để hạ tầng và dịch vụ của thành phố mới chuyển động. Vậy nên nhà đầu tư khi tham gia thị trường này nên cân nhắc hướng phát triển dài hạn, cần dựa trên nguồn lực tài chính bản thân để lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng như hướng đi đường dài. Kỳ vọng lợi nhận của thị trường này rất lớn nhưng phù thuộc vào sự tăng trưởng kinh tế và hạ tầng khu vực. Vậy nên hướng tới đầu tư trung – dài hạn sẽ đảm bảo an toàn và bền vững cho nhà đầu tư.

Phương Uyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam