Bufalino - Mẫu xe cắm trại 3 bánh, kích thước tí hon được thiết kế dựa trên xe Piaggio

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:30:00 05/08/2021

Sở hữu thiết kế rất tinh tế, nhưng tiếc rằng Bufalino chỉ tồn tại dưới dạng concept chứ không được sản xuất thật.

Thông thường, các mẫu xe motorhome hay RV truyền thống luôn có kích thước tương đối lớn, thậm chí càng lớn càng tốt để có không gian thật tiện nghi cho nhiều người sinh sống giống như một căn nhà. Tuy nhiên trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng những phương tiện motorhome nhỏ gọn, chi phí hợp lý đang trở nên phổ biến hơn đối với một số người. Bufalino chính là một sản phẩm phù hợp các điều kiện đó nhưng tiếc rằng nó có lẽ đã ra đời trước thời đại.

Bufalino là một mẫu xe motorhome bé nhỏ, 3 bánh được sáng tạo ra bởi nhà thiết kế công nghiệp người Đức Cornelius Comanns. Nguyên nhân khiến đa số người không hề biết đến Bufalinol là vì nó không được đưa vào sản xuất đại trà. Được giới thiệu trong năm 2010, nó chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của Comanns, trong ảnh tạo bằng máy tính và một vài mô hình. Cho dù là vậy, ngày nay, những người đam mê motorhome sẽ có thể thấy nó trong nhiều danh sách RV lạ lùng nhất trên thế giới mà không được sản xuất.

Bufalino được thiết kế dựa trên chiếc Piaggio Ape nổi tiếng, mẫu Ape 50. Được giới thiệu trong năm 1949, Piaggio Ape ban đầu còn được gọi là VespaCar hoặc TriVespa bởi vì nó là một chiếc xe nhỏ bé giống như chiếc xe tay ga của Ý, nhưng với chức năng thực dụng. Trong trường hợp cụ thể này, Comanns đã chọn nó vì tính tiết kiệm nhiên liệu: trong khi chiếc xe van không hề nhanh hoặc mạnh mẽ, động cơ 49,8 cc của nó lại rất tiết kiệm nhiên liệu.

Với ý tưởng mong muốn mang đến sự tự do cho những du khách đơn độc, hoặc thậm chí có thể mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho những người hướng nội, Comanns đã biến Piaggio Ape thành một chiếc motorhome. Bất chấp kích thước siêu nhỏ, anh ấy vẫn có thể nhồi nhét đủ trang bị thiết yếu vào trong xe, bao gồm giường ngủ, văn phòng, gian bếp nhỏ, bồn rửa, và nhiều không gian lưu trữ. Hơn nữa, nhà thiết kế người Đức còn phủ các bức tường bằng họa tiết kẻ sọc và thêm các chi tiết tương xứng, chẳng hạn như đèn chiếu sáng treo trên cao và một lớp sơn phù hợp nhằm tăng thêm vẻ tinh tế.

Ngoài thiết kế thú vị hợp mắt ra, điểm lôi cuốn thật sự của Bufalino là tính chất thực dụng. Nội thất của nó bao gồm hai chỗ ngồi, đồng nghĩa bạn có thể rủ theo một người nữa. Tuy nhiên, ngay cả khi ghế lái chuyển đổi thành giường, không gian này quá chật cho hai người ngủ cùng lúc. Ở phía bên trái, Comanns đã thêm một bồn rửa (chính xác là một cái xô) với một bể chứa nước nhỏ, một bếp, một tủ lạnh và nơi lưu trữ tất cả “đồ dùng trong nhà bếp”. Anh ấy thậm chí còn đặt thêm một chiếc giá treo quần áo và một chiếc tủ đầu giường.

Ghế lái ban đầu của chiếc Piaggio đã được thay thế bằng thiết kế riêng của Comanns. Ông đã làm cho nó phẳng hơn, để chiếm rất ít không gian, và có thể xoay vòng, cho phép người lái nấu ăn trong khi ngồi. Ở phía bên trái của người lái, trên cánh cửa, anh ấy đặt một chiếc bàn nhỏ có thể dùng làm bàn làm việc hoặc bàn ăn tối.

Comanns đã thay thế cửa sau bằng một cửa mở ba cạnh, do đó người bên trong có thể tự ý lựa chọn lượng không khí họ muốn đưa vào trong xe. Anh ấy thậm chí còn bao gồm cả giá phơi đồ ở phần cửa mở lên trên. Nhìn chung, Comanns đã suy nghĩ đến mọi tình huống phát sinh, ngoại trừ nhà vệ sinh – chi tiết anh ấy không hề đề cập đến ở thiết kế này.

Trong khi Bufalino không được đưa vào sản xuất thật và bán tới người tiêu dùng, nó có thể là một nguồn cảm hứng cho những phương tiện motorhome tí hon khác của thời nay.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam