Các lỗi thường gặp với dòng xe KIA Cerato

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:56:00 19/01/2022

KIA Cerato có thể xem là một mẫu xe đáp ứng được tiêu chuẩn "ngon, bổ, rẻ" của nhiều người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có một số lỗi mà người đang có ý định mua cần lưu ý.

Các mẫu xe ô tô trên thị trường hiện nay đều tồn tại những lỗi kỹ thuật khiến người dùng khá vất vả trong việc khắc phục. Mẫu sedan hạng C ăn khách KIA Cerato cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là những lỗi thường gặp được nhiều người dùng sở hữu KIA Cerato chia sẻ.

1. Lỗi nổi đèn Check Engine hay lỗi "cá vàng"

Khá giống với Mazda3, KIA Cerato thế hệ trước thường bị nhiều người dùng phản ánh hiện tượng nổi đèn báo kiểm tra động cơ (Check Engine) hay còn gọi vui là lỗi "cá vàng". Qua tìm hiểu từ các hội nhóm sử dụng xe KIA Cerato, xe nổi đèn báo này thường do nhiều nguyên nhân khác nhau như lỗi cảm biến oxy động cơ, lỗi hệ thống phun xăng,... Tùy theo mỗi xe mà sau khi sử dụng máy đọc lỗi lại ra một lỗi khác nhau.

Đèn cảnh báo Check Engine

Đèn cảnh báo Check Engine

Về cơ bản, các lỗi này thường là không quá ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia, khi xe hiện đèn cảnh báo Check Engine thì người dùng nên nhanh chóng đưa xe đến xưởng dịch vụ gần nhất để kiểm tra và khắc phục sớm. Việc này sẽ đảm bảo an toàn cho quá trình vận hành cũng như độ bền của các chi tiết có liên quan trên xe.

2. Lỗi trục lái kêu lạch cạch

Một số xe KIA Cerato có thể sẽ gặp lỗi trục lái trong quá trình sử dụng. Theo những người dùng xe KIA Cerato trong khoảng từ 2018 đến đầu 2021, nhiều xe có hiện tượng trục lái phát ra tiếng động lạch cạch trong quá trình đánh lái. 

Những xe KIA Cerato gặp lỗi trục lái sẽ được THACO bảo hành thay thế miễn phí.

Những xe KIA Cerato gặp lỗi trục lái sẽ được THACO bảo hành thay thế miễn phí.

Nguyên nhân ban đầu đã được xác nhận là do lỗi của hệ thống trục lái. Lỗi này đã được nhà phân phối của KIA là THACO ghi nhận và đưa ra phương án bảo hành, thay thế cho những khách hàng. Nếu chiếc Cerato của bạn gặp hiện tượng đánh lái kêu lạch cạch thì bạn nên đưa xe đến các đại lý KIA chính hãng để được kiểm tra và thay thế miễn phí. 

3. Lỗi khó mở nắp bình xăng

Nắp bình xăng trên một số xe KIA Cerato gặp vấn đề khó mở khiến nhiều chủ xe đã phải lên tiếng trên các diễn đàn và hội nhóm. Đây không phải là một lỗi nghiêm trọng nhưng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của chủ sở hữu KIA Cerato.

Lỗi nắp bình xăng khó mở thường gặp trên KIA Cerato.

Lỗi nắp bình xăng khó mở thường gặp trên KIA Cerato.

Theo ý kiến từ nhiều người dùng, khi ấn mở nắp bình xăng của KIA Cerato, lẫy bên trong không nhả hết dẫn đến việc nắp bình xăng không bật ra. Một số người dùng đã sử dụng giấy nhám để đánh mòn phần nhựa ở nắp bình xăng cho dễ mở hơn. Tuy nhiên, với vấn đề này, các chủ xe vẫn nên đưa xe đến các đại lý chính hãng để được tư vấn và có cách khắc phục hợp lý.

Những lỗi khác

Ngoài những lỗi thường gặp kể trên, KIA Cerato còn một số lỗi nhỏ nữa liên quan đến lẫy chỉnh tựa đầu ghế ngồi, lẫy khoá cửa xe,... Tuy nhiên, đây chỉ là những lỗi mang tính đơn lẻ và có thể khắc phục dễ dàng.

Nhìn chung, KIA Cerato vẫn được nhiều khách hàng đánh giá là một mẫu xe có giá bán hợp lý, thiết kế đẹp và nhiều tiện nghi hơn các mẫu xe cùng phân khúc. 

Hoàng Hiển

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam