Các siêu thị của Saigon Co.op được công nhận “Doanh nghiệp Xanh”

Doanh nhân, Hội nhập | 12:03:00 17/09/2021

TNV - Sáng ngày 16/09, sau quá trình thẩm định nghiêm ngặt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 7 đã chính thức công nhận các siêu thị trực thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall đạt tiêu chuẩn là “Doanh nghiệp Xanh”. Đây là bước chuẩn bị quan trọng để các địa phương đạt chuẩn “vùng xanh” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chuyển dần sang trạng thái “bình thường mới”.

Giám đốc Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Quận 7) Nguyễn Thị Thu Đông công bố chứng nhận “Doanh nghiệp Xanh” do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 7 cấp.   

Giám đốc Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (Quận 7) Nguyễn Thị Thu Đông cho biết, để được công nhận là “Doanh nghiệp Xanh”, ngoài việc hồ sơ pháp lý của đơn vị đủ điều kiện hoạt động, tổng số nhân viên làm việc thực tế tại siêu thị bắt buộc phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc các nhân viên là F0 khỏi bệnh và hoàn thành cách ly đủ 14 ngày, đủ điều kiện đi làm; ngoài ra, đơn vị phải xây dựng phương án phòng, chống dịch theo Kế hoạch số 5522 của Bộ Y tế và ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị.

“Hai tuần trước khi đoàn kiểm tra tiến hành thẩm định, Co.opmart Huỳnh Tấn Phát đã liên hệ cơ quan y tế địa phương để tiêm mũi 2 vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 70% nhân viên, nên đến nay đã đủ điều kiện đi làm và danh sách này được chính quyền địa phương cấp mã riêng để theo dõi. Chúng tôi còn được được UBND Quận 7 hỗ trợ dụng cụ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho siêu thị tự thực hiện định kỳ 5 ngày 1 lần cho đến hết tháng 9 và định kỳ báo kết quả về tổ giám sát của quận”, Bà Nguyễn Thị Thu Đông cho biết thêm.

 Người dân có phiếu mua hàng do chính quyền địa phương cấp, hoặc đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 được đến các siêu thị “Xanh” để mua hàng.

Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, để đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch, các Co.opmart đều phải thực hiện nghiêm ngặt tiêu chí 5K; toàn thể nhân viên phải được đo thân nhiệt và khai báo y tế trước khi vào siêu thị; bố trí đầy đủ các dụng cụ phòng, chống dịch tại các cửa ra vào và thường xuyên xịt khử khuẩn định kỳ toàn siêu thị; đối với người dân cũng được đo thân nhiệt và xịt khử khuẩn trước khi vào mua hàng; đồng thời, Tổ an toàn COVID-19 tại từng siêu thị phải tiến hành giám sát xuyên suốt lưu lượng khách hàng ra vào, thực hiện đúng quy định về giãn cách, khi phát sinh các trường hợp vi phạm thì báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của siêu thị để kịp thời xử lý.

Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức chia sẻ: “Các điểm bán trực thuộc Saigon Co.op đã chuẩn bị trữ lượng nhu yếu phẩm, phương án vận hành phù hợp với điều kiện giãn cách và luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ bà con nhân dân thành phố. Ưu điểm của Saigon Co.op là có mạng lưới rộng khắp, nên trường hợp các siêu thị “xanh” bị đứt hàng cục bộ, sẽ được bổ sung kịp thời từ các điểm bán lân cận trong hệ thống”.

Hàng hóa đầy ắp tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát khi mở cửa phục vụ người dân “vùng xanh” sáng ngày 16/9.

Theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 7, ngoài việc cung ứng hàng hóa cho nhân viên giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ (shipper), lực lượng tham gia công tác chống dịch trên địa bàn quận, đại diện các đơn vị được phép hoạt động sản xuất kinh doanh và lực lượng đi chợ hộ…, tại các “Doanh nghiệp Xanh” còn được phục vụ người dân trong “vùng xanh” có phiếu mua hàng hóa do UBND phường cấp, hay khách hàng khi khai báo y tế có tích xanh, hoặc có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19.

Trung tâm phân phối Saigon Co.op tại Bình Dương luôn dự trữ các nhu yếu phẩm dồi dào, để đảm bảo cung ứng mỗi ngày hơn 2.000 tấn hàng hóa đến người dân.

Nhằm nỗ lực phục vụ tốt nhất nhu cầu mua lương thực, thực phẩm của bà con nhân dân theo chủ trương của lãnh đạo Thành phố, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết thêm, các cửa hàng Co.op Food, Co.opSmile, Cheers trên địa bàn Quận 7 cũng đang tích cực liên hệ chính quyền địa phương để được hướng dẫn thủ tục cấp chứng nhận “Doanh nghiệp Xanh”; đồng thời, tại hơn 500 điểm bán hàng của Saigon Co.op trên địa bàn Thành phố còn tăng cường thực hiện đồng bộ các pháp tổng hợp như: đa dạng danh mục hàng hóa; gia tăng trữ lượng hàng thiết yếu; tiếp tục phối hợp khâu giao hàng với đối tác thứ 3 (Grab, zalo, tiki, shopee…); quan tâm cải thiện các giải pháp “mua chung”, “đi chợ hộ” từ những lực lượng hỗ trợ và phát động phong trào “mỗi nhân viên Saigon Co.op là một đầu mối mua chung cho người dân tại nơi cư trú”.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam