Cải tạo nhà hơn 60 năm tuổi trên mảnh đất zic zac tại Hà Lan

Bất động sản | 08:23:17 28/01/2022

Ngôi nhà 60 năm tuổi với mặt tiền bằng gỗ có diện tích 219m2 bao bọc xung quanh mảnh đất hình zic zac dọc quanh bờ sông ở khu Magnolia xinh đẹp tại Hà Lan.

Gia chủ ngôi nhà là cặp vợ chồng trung niên, trong đó người chồng đã sống từ nhỏ đến lớn lên trong ngôi nhà được xây từ năm 1960 và giờ có thêm thành viên mới. Theo thời gian cả hai sẽ có kế hoạch trong tương lai vì thế họ muốn cơi nới, mở rộng ngôi nhà trông hiện đại, bền vững hơn.

Giải pháp là kiến trúc sư đã lùi khoảng gara phía sau 4m để ưu tiên diện tích sinh hoạt phía trước và khu vườn bên cạnh, đồng thời điều chỉnh thiết kế phù hợp với cảnh quan xung quanh bờ hồ.

Hệ thống cũ và mới kết hợp với nhau xung quanh khoảng trống, hệ thống cửa từ trước ra sau sử dụng đều bằng kính to bản nên từ trong nhà có thể nhìn thấy không gian bên ngoài.

Toàn bộ mặt bằng tầng 1 hiện trạng cũ đã phá bỏ nhằm tăng chiều cao trần và lắp thêm cửa sổ để ánh sáng có thể chiếu vào bên trong nhiều hơn.

Sàn của phòng ngủ trước đây ở tầng 1 sau khi bỏ dỡ tạo thành khoảng trống. Phòng ăn được thiết kế có chiều cao gấp đôi, có vai trò liên kết giữa các khu vực sinh hoạt khác. Bếp bố trí nằm cuối nhà có hướng nhìn ra khu vườn và bờ sông.

Mặc dù kết cấu ngôi nhà chủ yếu bằng gỗ nhưng lại có thể cung cấp cách nhiệt tự nhiên quanh năm nhờ các tấm pin mặt trời, mái che xanh và sân thượng làm từ nhựa tái chế.

Chu Anh (Archdaily)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam