Cán bộ đoàn tiêu biểu ở Lữ đoàn Pháo binh 6

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:42:00 05/09/2021

TNV - Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần sáng tạo và ý chí quyết tâm, Thượng úy Đinh Khắc Hiệu, Chính trị viên phó Đại đội Chỉ huy, không chỉ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà còn có nhiều sáng tạo đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh niên, là một trong những ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của Lữ đoàn Pháo binh 6.

Từ học viên giỏi toàn diện...

Thượng úy Đinh Khắc Hiệu sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, cha là thương binh hạng ¼, bị nhiễm chất độc da cam. Từ nhỏ, Hiệu nghe cha kể những kỷ niệm hành quân dọc dãy Trường Sơn từ Bắc vào Nam, những phút giây sinh tử trong chiến dịch Hồ Chí Minh và chiến trường Campuchia đã hun đúc trong anh tình yêu với màu xanh áo lính. "Năm 2012, tôi thi đỗ vào Trường Đại học Cần Thơ nhưng trong quá trình học tôi luôn ấp ủ ước mơ học sĩ quan. Được sự động viên của gia đình, năm 2013, tôi thi vào trường Sĩ quan Pháo binh với số điểm cao nhất khu vực phía Nam. Lần đầu tiên tham gia lễ chào cờ trong Quân đội, tôi rất xúc động và tự hào khi được sống và học tập trong môi trường quân ngũ”, Hiệu nhớ lại.Thượng uý Đinh Khắc Hiệu giới thiệu ''Mô hình giảng dạy các bài lý luận cho ĐVTN''.

Tại Trường Sĩ quan Pháo binh, Hiệu vận dụng linh hoạt một số phương pháp trong học tập, hoạt động Đoàn được tiếp thu ở Trường Đại học Cần Thơ. Nhờ đó, anh đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập cũng như công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, ngày 24/09/2015, anh vinh dự được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam, là một trong những học viên đầu tiên của khóa 55 (2013-2017) được kết nạp Đảng. Cùng năm đó, anh được bình chọn gương mặt trẻ tiêu biểu của Nhà trường và Binh chủng Pháo binh, chiến sĩ thi đua cơ sở. "Kết quả đó có phần đóng góp rất lớn của ba mẹ tôi. Mặc dù ba mẹ bị bệnh hiểm nghèo, tôi ở xa hàng ngàn km không thể về chăm sóc nhưng ba mẹ luôn động viên cố gắng học tập tốt", Hiệu chia sẻ.

Năm 2016, anh được Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Pháo binh bổ nhiệm lớp trưởng kiêm chức đầu tiên là học viên của Nhà trường; đồng thời, trực tiếp thực hiện hoàn chỉnh đề tài“Một số biện pháp nâng cao chất lượng tự học” và sáng kiến “Đại đội pháo lựu 105mm bắn xạ giới cao chế áp mục tiêu quan sát thấy ở địa hình rừng núi”. Mặt khác, trên cương vị Phó Bí thư Liên Chi đoàn, anh tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động và đạt nhiều giải thưởng trong các hội thi do Đoàn Thanh niên Nhà trường tổ chức; được bình chọn gương mặt tiêu biểu của năm. Anh chia sẻ: "4 năm học ở trường, tôi được Nhà trường, Binh chủng Pháo binh và Bộ Quốc phòng tặng 08 giấy khen, 07 bằng khen, 03 danh hiệu chiến sĩ thi đua. Đặc biệt, tôi được vinh dự báo công dâng Bác tại Khu di tích Đá Chông K9 và tuyên dương điển hình tiên tiến trong 03 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Kết quả cuối khoá học tôi đạt giỏi, được phong quân hàm trung uý và đại diện học viên tuyên thệ sĩ quan tại Lễ tốt nghiệp năm 2017. Tôi rất phấn khởi với bước đầu đường binh nghiệp khá thuận lợi".

... Đến cán bộ mẫu mực

Ra trường, Đinh Khắc Hiệu được điều giữ chức Trung đội trưởng Trung đội Đo đạc, Đại đội Chỉ huy, Lữ đoàn Pháo binh 6. Vừa về đơn vị mới chưa kịp báo hiếu thì ba anh - người truyền lửa cho anh theo đường binh nghiệp qua đời, mẹ vẫn phải chống chọi từng ngày với căn bệnh hiểm nghèo. Nén nỗi đau và khắc ghi lời ba, anh luôn bám sát chức trách, nhiệm vụ của bản thân cũng như phân đội, tích cực tìm tòi, nghiên cứu các biện pháp quản lý chiến sĩ và nâng cao chất lượng huấn luyện. Nhờ vậy, trung đội do anh quản lý, chỉ huy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được thủ trưởng các cấp đánh giá cao. Trung tá Lê Văn Dinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn Pháo binh 6, cho biết: "Mỗi khi có nhiệm vụ gì khó khăn, Hiệu đều động viên, cổ vũ chiến sĩ như người anh, người bạn. Ngoài kiến thức chuyên ngành, Hiệu còn chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống hay định hướng tương lai cho chiến sĩ. Nhờ vậy, nhiều chiến sĩ xuất ngũ có việc làm ổn định thỉnh thoảng ghé đơn vị kiếm "anh Hiệu của em".

 Thượng uý Đinh khắc Hiệu tổ chức trò chơi trên thao trường cho bộ đội.

Giỏi về chuyên ngành Pháo binh nhưng công tác Đảng, công tác chính trị cũng không kém nên tháng 10/2019, Khắc Hiệu được bổ nhiệm Chính trị viên phó Đại đội Chỉ huy. Trên cương vị mới, tuy bỡ ngỡ nhưng anh luôn tích cực trau dồi, học tập, nâng cao trình độ, phương pháp cũng như công tác đoàn và phong trào thanh niên. Binh nhất Nguyễn Hoàng Giang, chiến sĩ Trung đội Trinh sát - Kế toán, chia sẻ: "Anh Hiệu thường xuyên tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT, nhất là các trò chơi trên thao trường giúp chúng tôi giảm bớt căng thẳng". Trung tá Lê Văn Dinh nói thêm: "Đồng chí Hiệu là cán bộ đoàn sôi nổi, tích cực, luôn chủ động trong công việc, có nhiều góc nhìn sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, "mẫu mực, tiêu biểu". Trong đó, sáng kiến "Mô hình giảng dạy các bài lý luận cho đoàn viên, thanh niên" và "Tái chế rác thải nhựa" của Hiệu được áp dụng trong toàn Lữ đoàn. Ngoài ra, đồng chí còn tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu, giao lưu với đơn vị kết nghĩa và địa phương đạt được nhiều kết quả nổi bật".

Bên cạnh đó, Hiệu còn có nhiều sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện được Lữ đoàn nghiệm thu như: "Giá lắp máy đo thời tiết KESTREL 4500NV lên phương hướng bàn" năm 2019, "Cọc chuẩn cải tiến" năm 2020... Với những nỗ lực phấn đấu của bản thân, Thượng úy Đinh Khắc Hiệu 03 năm liền đạt danh hiệu Sĩ quan Pháo binh huấn luyện giỏi và chiến sĩ thi đua cơ sở (2018- 2020); đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2016-2020), "Một trong mười gương mặt cán bộ đoàn tiêu biểu xuất sắc" được Cục Chính trị Quân khu tuyên dương trong chương trình “Sắt son niềm tin với Đảng năm 2020”. Ngoài ra, anh còn được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của Lữ đoàn và Quân khu trong các đợt thi đua đột kích.

Mới 08 năm tuổi quân, 06 năm là chiến sĩ thi đua cơ sở, có 02 đề tài và 03 sáng kiến cải tiến mô hình học cụ đóng góp cho nhà trường và đơn vị. Tin chắc rằng Thượng uý Đinh Khắc Hiệu còn gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai.

             Bài, ảnh: Văn Đoàn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam