Cần đẩy mạnh sản xuất và sử dụng vật liệu gạch không nung

Bất động sản | 09:16:55 21/05/2022

Chương trình phát triển vật liệu xây dựng đến năm 2030 sẽ gắn mục tiêu đẩy mạnh sản xuất và sử dụng vật liệu gạch không nung thay thế gạch đất sét nung.

Mới đây, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển ngành vật liệu xây dựng Việt Nam trong điều kiện bình thường mới” tại Đà Nẵng với mục tiêu định hướng phát triển vật liệu xây dựng (VLXD) trong thời gian tới.

Tại đây, Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam cho hay, dịch Covid-19 đã có nhiều tác động nặng nề đối với việc sản xuất, kinh doanh của ngành vật liệu.

Trong thời gian tới, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Bộ Xây dựng và Tổng hội Xây dựng Việt Nam sẽ có những tham mưu, kiến nghị đến Chính phủ về việc bình ổn giá các mặt hàng vật liệu xây dựng trong thời gian tới.

Cần đẩy mạnh sản xuất và sử dụng vật liệu gạch không nung trong các công trình xây dựng

Chiến lược phát triển VLXD thời kỳ 2021-2030, định hướng tới 2050, sẽ được xây dựng dựa trên 6 quan điểm nhất quán như phát triển ngành. Trong đó, chú trọng vào phát triển vật liệu xây dựng hiệu quả, bền vững, đáp ứng nhu cầu trong nước, từng bước tăng cường xuất khẩu. Đồng thời, ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ, sử dụng hiệu quả tài nguyên, triệt để tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu, nhiên liệu.

Theo đó, các vật liệu xây dựng mới cần loại bỏ hoàn toàn công nghệ sản xuất lạc hậu, tiêu tốn nhiều tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, cần tập trung xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, có tính cạnh tranh mạnh trên thị trường quốc tế. Hạn chế xuất khẩu những sản phẩm sử dụng nhiều nguyên liệu, nhiên liệu là tài nguyên khoáng sản không tái tạo.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh sản xuất và sử dụng VLXD không nung để thay thế gạch đất sét nung trong thời gian tới. Đối với vấn đề nhập nhằng sử dụng VLXD không nung, Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng đề nghị các doanh nghiệp có văn bản gửi đến Bộ Xây dựng để nắm bắt và giải quyết. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần phải đảm bảo lượng VLXD không được sản xuất đạt chất lượng, đảm bảo để thi công các dự án sau này.

Hữu Việt

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam