Chi tiết xe bán tải Toyota Tundra 2022 - Đối thủ cạnh tranh của Ford F-150

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:25:37 20/09/2021

Toyota Tundra 2022 sẽ được bán ra với 6 bản trang bị và 2 bản cabin, xe được nâng cấp toàn diện về cả thiết kế lẫn trang bị công nghệ và động cơ.

Bán tải là dòng xe rất được người Mỹ ưa chuộng, cũng vì vậy mà Ford F-Series đã là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại Mỹ trong gần 4 thập kỷ qua. Trên thị trường xe bán tải tại Mỹ hiện nay, các mẫu xe bán tải cỡ lớn cùng phân khúc với Ford F-150 còn có Chevrolet Silverado 1500, Ram 1500, Toyota Tundra và Nissan Titan. Mới đây nhất, Toyota vừa tung ra phiên bản nâng cấp 2022 cho mẫu bán tải Tundra với ngoại hình và nhiều trang bị hoàn toàn mới.

Thiết kế ngoại hình mạnh mẽ hơn

Toyota Tundra 2022 được thiết kế hoàn toàn tại Mỹ, mang ngoại hình cơ bắp cứng cáp và mạnh mẽ. Dù mỗi bản trang bị sẽ có một số chi tiết khác nhau, tuy nhiên tổng thể chiếc Tundra 2022 vẫn chỉ có một. Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt kích thước lớn gồ cao, cản sốc của xe khá hầm hố với hốc gió được bố trí ở hai bên dạng dọc, bên trên là đèn pha LED hình chữ T.

Nắp capô của xe thiết kế kiểu điêu khắc với đường gờ nổi và ốp chắn bùn cơ bắp. Cột A của xe được sơn màu máu giúp làm nổi bật nền màu ngoại thất của xe, trong khi bọ cửa kính cũng được thiết kế nhằm làm nổi bật phong cách thể thao và hiện đại của xe.

Thiết kế Toyota Tundra 2022

Ở phía đuôi xe Tundra 2022 là cụm đèn hậu có thiết kế nổi 3D và cửa thùng hoàn toàn mới với tên xe được dập chìm. Bên cạnh đó là cản sốc sau được tích hợp và bố trí cao hơn nhằm mang đến vẻ thanh thoát, nhưng vì thiết kế này mà bậc lên ở hai bên thùng xe lại khá cao.

Theo côn bố, Toyota Tundra 2022 sẽ có hai bản cabin là Doube Cab và CewMax. Trong đó bản Double Cab có thùng xe 1.981 mm hoặc 2.469 mm; bản CrewMax với không gian nội thất rộng hơn sẽ có thùng xe 1.676 mm hoặc 1.981 mm.

Nội thất hiện đại và công nghệ cao

Vẻ hiện đại của Toyota Tundra 2022 còn thể hiện ở bên trong nội thất với khoang lái được thiết kế lại, sử dụng hệ thống điện tử công nghệ cao và chất liệu nội thất cao cấp hơn. Vô lăng của được bố trí ngay phía trước bảng đồng hồ analog đi kèm màn hình đa thông tin kích thước 4.1 in hoặc bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn kích thước 12.3 inch tùy phiên bản. Chính giữa bảng táp-lô là màn hình giải trí và bên dưới bảng điều khiển.

Đáng chú ý là màn hình kỹ thuật số trên bảng đồng hồ có khả năng tùy biến giao diện hiển thị. Ngoài ra giao diện của màn hình cũng sẽ thay đổi tùy vào chế độ vận hành mà người dùng lựa chọn, từ đó hiển thị các thông tin liên quan đến chế độ kéo rơ-moóc hoặc đi off-road.

Nội thất Toyota Tundra 2022

"Ngôi sao" về nâng cấp trên Toyota Tundra 2022 chính là hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới lần đầu tiên trang bị trên một chiếc Toyota. Hệ thống giải trí này gồm một màn hình màu 8 inch hoặc 14 inch và bộ vi xử lý có hiệu năng cao hơn 5 lần so với thế hệ cũ. Hệ thống này có khả năng tương thích với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với đó là tính năng trợ lý ảo. Các tiện ích khác bên trong khoang lái có thể kể đến cần số với vật liệu cao cấp, đế sạc không dây và bảng điều khiển với nắp trượt.

Mặc dù nội thất của xe không được hào nhoáng như các đối thủ nhưng Tundra 2022 vẫn gây ấn tượng với ghế bọc da hai màu và chi tiết ốp gỗ. Vô lăng, hàng ghế trước và sau của xe đều được tích hợp hệ thống thông khí và sưởi.

Toyota Tundra được trang bị động cơ Turbo

Về vận hành, Toyota Tundra thế được trang bị động cơ V8 5.7L sản sinh công suất 391 mã lực và mômen xoắn cực đại 544 mã lực. Mặt khác, thế hệ Tundra 2022 của xe sử dụng động cơ V6 3.5L tăng áp turbo kép với hai bản công suất. Trong đó bản động cơ tiêu chuẩn có công suất 389 mã lực và mômen xoắn 649 Nm, tăng 8 mã lực và 106 Nm so với động cơ V6 nguyên bản.

Bản động cơ thứ hai được tích hợp vào hệ truyền động hybrid với tên gọi i-Force Max, sản sinh công suất 437 mã lực và 790 Nm mômen xoắn. Đi kèm cả hai bản động cơ này là hộp số tự động 10 cấp, tuy nhiên bản động cơ hybrid gây chú ý hơn nhờ tích hợp thêm mô-tơ điện, có vai trò hỗ trợ khởi động xe, tái tạo năng lượng và có khả năng giúp xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Cung cấp năng lượng cho mô-tơ là bộ pin nickel-metal được đặt bên dưới hàng ghế sau.

Khung sườn thừa hưởng từ Land Cruiser và hệ thống treo mới

Là thế hệ xe mới, Toyota Tundra 2022 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm mới tương tự như Toyota Land Cruiser thế hệ mới ra mắt cách đây không lâu. Cụ thể, khung gầm của xe là khung thép hộp dạng bậc thang với độ rộng lớn hơn nhằm cải thiện độ ổn định và sức kéo, đồng thời khung sườn này được gia cố thêm thép chịu lực nhằm cải thiện độ cứng cáp cho khung xe.

Kết cấu khung xe còn được bổ sung chất liệu nhôm nhằm giảm trọng lượng, thanh giằng bắt chéo khung cũng có kích thước lớn hơn để gia cố và tăng độ cứng cho khung sườn. Phần khung hộp phía trước cũng có cải tiến tương tự.

Toyota Tundra 2022

Hệ thống treo và khung sườn mới của Toyota Tundra 2022

Hệ thống treo lá nhíp trên thế hệ cũ cũng được thay bằng hệ thống treo đa liên kết dạng lò xo ống lồng và giảm chấn thủy lực. Nâng cấp này sẽ giúp tăng cảm giác lái cũng như khả năng vận hành.

Nhiều công nghệ an toàn

Về mặt an toàn, Toyota vẫn chưa công bố hết danh sách công nghệ trên xe, các thông tin hiện có cho thấy Tundra 2022 sở hữu hệ thống an toàn Toyota Safety Sense 2.5 với loạt tính năng như hệ thống cảnh báo va chạm với người đi bộ, người đi xe máy và hỗ trợ đánh lái khẩn cấp.

Các điểm đáng chú ý khác có thể kể đến hệ thống giám sát hành trình dựa trên rađa, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ bám làn và đèn pha tự động. Kết hợp với đó là tính năng giám sát điểm mù, nhận diện biển báo và cảnh báo hàng ghế sau.

Theo thông tin do Toyota công bố, Tundra 2022 sẽ được bán ra với tổng cộng 6 bản trang bị gồm SR, SR5, Limited, Platinum, 1794 và TRD Pro.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam