Chỉ trong vòng nửa tháng, Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi xe đến 4 lần
Theo thông báo của Cục đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 21/11 - 5/12/2022, Mercedes-Benz liên tiếp thực hiện triệu hồi các dòng xe GLE, GLS, C300 và E350 để khắc phục các lỗi kỹ thuật.
Từ ngày 21/11 - 5/12/2022, Cục đăng kiểm Việt Nam đã có 4 lần thông báo về các đợt triệu hồi của Mercedes-Benz với tổng cộng hơn 1.677 xe (bao gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước).
Cụ thể, 48 chiếc E350 (số loại W213) do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sản xuất và láp ráp trong thời gian từ tháng 7/2018 - 8/2018 bị triệu hồi vì gá lắp bình ắc quy 12V trong cốp xe có thể không chịu được tải trọng khi xảy ra tai nạn. Trong trường hợp tai nạn, bình ắc quy 12V có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng và không thể loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình có thể tuột ra khỏi bình ắc quy. Do vậy, sau va chạm, các chức năng như đèn cảnh báo nguy hiểm, chỉnh ghế hay mở cửa tự động có thể bị ảnh hưởng, gây ra tai nạn cho người ngồi trên xe. Những xe thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và gắn thêm gá đỡ cho bình ắc quy 12V. Thời gian triệu hồi diễn ra từ 30/11/2022 - 31/12/2025.
Đợt triệu hồi trước đó liên quan đến 663 chiếc Mercedes-Benz GLS 450 4Matic được sản xuất từ tháng 3/2019 - 6/2022 do lỗi của lò xo trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế hàng thứ 3. Theo MBV, lò xo trong cơ cấu khóa của tựa lưng ghế của hàng ghế thứ 3 thuộc diện triệu hồi có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Lỗi này có thể làm hư hỏng chức năng khóa tựa lưng ghế khi tai nạn xảy ra, tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe.
Vào tháng 11/2022, MBV cũng đã thông báo triệu hồi 126 xe C300 nhập khẩu, có thời gian sản xuất từ 5/2021 - 5/2022, để kiểm tra, gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt. Trong trường hợp nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe, hơi ẩm có thể xâm nhập vào các mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt bên trong cốp, gây ra hiện tượng đoản mạch ở hộp điều khiển, không loại trừ nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, hiện tượng đoản mạch có thể dẫn đến các sự cố khác như hỏng đèn chiếu sáng ở khu vực phía sau, làm gia tăng tai nạn.
Cũng trong tháng trước, có 840 chiếc GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, GLS 480 Maybach 4MATIC và 600 Maybach 4MATIC, sản xuất từ 7/2019 - 1/2022, cũng bị triệu hồi để kiểm tra, khắc phục lỗi lắp ráp thanh trang trí ở các cửa số tam giác của các cửa phía sau. Việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Do đó, các thanh này có thể tách khỏi xe khi đang chạy, gây nguy hiểm cho người khác khi đang tham gia giao thông. Thời gian triệu hồi diễn ra từ ngày 10/11/2022 - 31/12/2027.
Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi của MBV sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi hoàn toàn miễn phí, thời gian sửa chữa khoảng 30 phút. MBV khuyến cáo các chủ xe trong diện bị ảnh hưởng hãy đem xe đến các đại lý ủy quyền để thực hiện kiểm tra khắc phục, đảm bảo quyền lợi và an toàn của mình.
Tin liên quan
-
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng và chống rửa tiền
Chương trình giao lưu truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ(07/5/1954 - 07/5/2024), chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”
Hơn 200 triệu đồng khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An
Bắt 01 đối tượng liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 07 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng