Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga

Thời sự, Chính trị | 08:15:00 03/12/2021

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, sáng ngày 2/12/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được được gặp lại Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Zyuganov, là người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga; mong muốn thúc đẩy và tăng cường hợp tác giữa hai nước trên tất cả các kênh và lĩnh vực, trong đó có quan hệ hữu nghị truyền thống với Đảng Cộng sản Liên bang Nga; đánh giá cao vai trò và đóng góp của Đảng Cộng sản Liên Bang Nga cho quan hệ hai nước, khẳng định Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam luôn ghi nhớ sự giúp đỡ to lớn của Đảng Cộng sản Liên bang Nga và nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây và trong phát triển đất nước ngày nay.

Về phần mình, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Zyuganov chúc mừng Việt Nam đạt được nhiều thành tựu quan trọng thời gian qua bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, trong đó có việc tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; đánh giá cao chuyến thăm chính thức Liên bang Nga lần này của Chủ tịch nước, góp phần tạo động lực mới cho quan hệ song phương; khẳng định Đảng Cộng sản Liên bang Nga luôn coi trọng và ủng hộ tăng cường hơn nữa hợp tác với Việt Nam.

Trao đổi về tình hình và hợp tác giữa hai Đảng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Đảng Cộng sản Liên bang Nga đạt được kết quả tích cực tại cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga vào tháng 9/2021 vừa qua, thể hiện tin tưởng của người dân Nga đối với Đảng Cộng sản Liên bang Nga; bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của đồng chí Zyuganov, Đảng Cộng sản Liên bang Nga tiếp tục khẳng định được vai trò quan trọng trên chính trường Nga, góp phần đưa nước Nga ngày càng phát triển thịnh vượng và hùng cường.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga cũng nhất trí tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai Đảng thông qua tăng cường trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấp, cũng như phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa hai Đảng và hai dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng tới Chủ tịch Đảng cộng sản Liên bang Nga Zyuganov, mong Chủ tịch Đảng cộng sản Liên bang Nga Zyuganov sớm thu xếp thời gian thăm Việt Nam. Chủ tịch Đảng cộng sản Liên bang Nga Zyuganov đã vui vẻ nhận lời.

Nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh V. I . Lenin, Chủ tịch Đảng cộng sản Liên bang Nga Zyuganov đã trân trọng trao Kỷ niệm chương 150 năm ngày sinh Lenin cho Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

*Cùng ngày, cũng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu của Nga có hợp tác với Việt Nam, bao gồm Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga, Tập đoàn Gazprom, Novatek, Systema, Miratorg. Chủ tịch nước nhấn mạnh, là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh và thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều nhất tại khu vực, với gần 35 ngàn dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang hoạt động và tổng vốn gần 400 tỷ USD, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Nga, nhất là trong các lĩnh vực năng lượng, ứng dụng công nghệ cao như y tế, dược phẩm, nông nghiệp công nghệ cao... Chủ tịch nước cũng mong muốn các doanh nghiệp Nga đầu tư, mở rộng hợp tác với Việt Nam nhằm khai thác thế mạnh và tiềm năng cũng như đáp ứng nhu cầu của cả hai nước, góp phần củng cố quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Nga, vì lợi ích của nhân dân và doanh nghiệp.

Nguyễn Đức/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam