Chung nỗi khổ của châu Âu về thiếu điện, Thụy Sĩ đang xem xét lệnh cấm và giới hạn xe điện

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 08:22:59 06/12/2022

Chưa bao giờ mà mùa đông của châu Âu trở nên lạnh giá theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng do cuộc xung đột không có hồi kết của Ukraine với Nga đã làm các nước châu Âu có nguy cơ mất điện. Điều này đã khiến nhiều nước ban hành lệnh tiết kiệm điện trên diện rộng và Thụy Sĩ còn đang xem xét cả lệnh cấm và giới hạn xe điện.

Xe điện đang là trào lưu của thế giới về việc bảo vệ môi trường, không ít hãng đã đầu tư dây chuyền khủng lên đến vài trăm triệu đô la để chuyên sản xuất các xe điện nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, xe điện có nguy cơ bị thất sủng tại các nước châu Âu.

Lý do là châu Âu đang phải đối mặt với một mùa đông lạnh giá vì cuộc xung đột tiếp diễn ở Ukraine khiến nguồn cung ứng điện cho các quốc gia ở khối EU có thể bị chậm hoặc thậm chí là đứng trước nguy cơ thiếu điện trên diện rộng.

Chưa bao giờ mà mùa đông của châu Âu trở nên lạnh giá theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Điều này đã khiến nhiều nước ban hành lệnh tiết kiệm điện và Thụy Sĩ còn đang xem xét cả lệnh cấm cũng như giới hạn xe điện tại đất nước được xem là đáng sống nhất trên thế giới.

Chung nỗi khổ của châu Âu về thiếu điện, Thụy Sĩ đang xem xét lệnh cấm và giới hạn xe điện

Trong 1 báo cáo tờ Der Spiegel của Đức rằng một dự thảo quy định về các hạn chế trong trường hợp mất điện có thể tìm cách hạn chế việc sử dụng xe điện ở Thụy Sĩ. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những khuyến nghị cần được thực hiện nếu tình trạng thiếu điện của quốc gia leo thang đến cấp độ nghiêm trọng thứ ba.

“Việc sử dụng ô tô điện cá nhân chỉ được phép cho những hành trình thực sự cần thiết (ví dụ: hành nghề chuyên nghiệp, mua sắm, đi khám bác sĩ, tham dự các sự kiện tôn giáo, tham dự các cuộc hẹn của tòa án)” trong trường hợp thiếu điện “cấp độ 3”.

Tuy nhiên, trước khi tình trạng khẩn cấp về điện đạt đến mức đó, các biện pháp khác đã được đưa ra. Chẳng hạn, các hộ gia đình tư nhân sẽ được yêu cầu giới hạn nhiệt độ các đồ vật sử dụng trong nhà như máy nước nóng, máy thổi lá cây, máy sưởi hiên, máy sưởi ghế và những thứ xa xỉ khác sẽ bị cấm.

Các biện pháp lệnh cấm và hạn chế xe điện ở Thụy Sĩ vẫn chỉ ở giai đoạn dự thảo. Nếu tình trạng thiếu điện thực sự xảy ra, các biện pháp trên sẽ được điều chỉnh lại và chỉ khi đó sắc lệnh mới có hiệu lực. Tuy nhiên, đây vẫn là một động thái có ý nghĩa vì nó có thể khiến Thụy Sĩ trở thành quốc gia đầu tiên áp đặt các hạn chế lái xe đối với xe điện.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam